Theo quan niệm phong thủy thì nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà là một trong những điều kiêng kỵ gây ảnh hưởng không nhỏ đến may mắn và tài lộc của gia đình.

nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Từ xưa đến nay thì phong thủy vẫn luôn là một yếu tố rất được ông cha ta quan tâm và chú trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Theo đó thì một ngôi nhà tốt không những phải có thiết kế nội thất đẹp mà còn phải đảm bảo được các yếu tố phong thủy để giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Và theo quan niệm phong thủy thì nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà là một điều tối kỵ trong phong thủy cần phải hóa giải khẩn cấp để tránh gây ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia đình. Vậy cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao phải khắc phục tình trạng nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Để có thể giải thích vấn đề này một cách rõ ràng và khách quan nhất thì chúng ta cần phải dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau. Cụ thể như:

Dựa trên khía cạnh phong thủy

nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Theo quan niệm phong thủy thì nước phải ở dưới còn phong phải ở trên thì mới hợp lý, đặc biệt là nếu nước bẩn thì lại càng phải ở dưới. Và theo lý giải của các chuyên gia phong thủy thì nhà vệ sinh chính là nơi có nhiều âm khí và nguồn năng lượng không tốt nên nếu nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà thì sẽ khiến cho hung khí tập trung vào nhà và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như là vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

Dựa trên các khía cạnh kỹ thuật

nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Về mặt kỹ thuật xây dựng thì sàn nhà vệ được xét là loại sàn âm. Vì vậy nên nếu các cốt phòng khác sẽ được thiết kế bằng với cốt đỉnh của dầm thì cốt nhà vệ sinh lại được thiết kế bằng với cốt đáy của dầm cộng thêm độ dày của sàn. Ngoài ra thì theo đúng yêu cầu kỹ thuật trong xây dựng thì sàn nhà vệ sinh, nhà tắm phải luôn thấp hơn các khu vực sàn khác trong ngôi nhà để tránh cho nước thải trong nhà vệ sinh không chảy sang các khu vực chức năng khác trong nhà.

2, Cách khắc phục tình trạng nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Có thể thấy rằng việc thiết kế nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà là một trong những điều tối kỵ trong phong thủy và gây ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo đó thì một số giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp mọi người khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả nhất.

Xây gờ bờ nhà vệ sinh

nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Thay vì phải phá vỡ kết cấu sàn của toàn bộ ngôi nhà thì việc xây gờ bờ nhà vệ sinh chính là một giải pháp đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian. Theo đó thì một gờ nhỏ cao khoảng 5 – 7 cm sẽ giúp tránh cho nước từ nhà vệ sinh tràn ra ngoài cũng như giúp cho gia chủ có một không gian sống thoải mái và tốt cho sức khỏe.

Sử dụng gương Bát Quái

nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Đối với cách khắc phục nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà này thì bạn có thể treo gương Bát Quái ở phía trước nhà vệ sinh, treo hơi chếch xuống và phía trên treo một ngọn đèn hắt vào gương.Và điều này sẽ giúp làm hạn chế các luồng âm khí và năng lượng không tốt tràn ra ngoài cũng như là đảm bảo được vượng khí cho toàn bộ căn phòng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách khắc phục tình trạng nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà đơn giản và hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế tổ ấm của gia đình.

Xem thêm: Kích thước phòng tắm nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888