Là phong cách hiện đang được ưa chuộng thì những cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp sẽ là gợi ý hoàn hảo để tô điểm cho không gian tổ ấm của bạn.

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay thì xu hướng thiết kế nội thất ngày càng chú trọng hơn trong việc đề cao sự tiện nghi cũng như cách bài trí thoáng đãng để mang đến sự thoải mái cho người dùng. Theo đó thì lối thiết kế không gian mở cùng cách bài trí khoa học chính là giải pháp hoàn hảo để đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự thông thoáng cho không gian, nhất là đối với những không gian hạn chế. Vì vậy nên thiết kế nội thất phòng khách liền bếp hiện đang rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo được công năng, tính thẩm mỹ cũng như là sự riêng tư phù hợp với từng chức năng thì bạn cần phải nhớ rõ các cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp dưới đây.

Ưu điểm của thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng thiết kế này lại được yêu thích và ưa chuộng như vậy mà bởi chúng mang đến rất nhiều đặc tính nổi bật cho không gian sống của gia đình.

Tiết kiệm diện tích tối đa

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Việc thiết kế phòng khách liền bếp sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian căn phòng và thậm chí là bạn có thể sáng tạo thêm các không gian nhờ phần diện tích tiết kiệm được. Chính vì vậy nên lối thiết kế này không chỉ được ưa chuộng trong nhà chung cư, nhà ống mà các căn nhà phố hay biệt thự cũng rất yêu thích xu hướng này.

Kết nối không gian

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Sự đồng bộ và hài hòa là điều rất quan trọng trong một không gian sống và đây cũng chính là ưu điểm mà thiết kế phòng khách liền bếp đẹp mang đến cho tổ ấm của bạn. Theo đó thì các KTS rất ưa chuộng tạo sự kết nối giữa các không gian bằng một vật liệu, màu sắc hay là các trang trí không gian đẹp mắt.

Tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Thông thường trong lối thiết kế này thì các bức tường sẽ thiết kế giản lược đi nên việc di chuyển từ phòng khách sang phòng bếp sẽ trở nên đơn giản . Và đây cũng chính là cách giúp kết nối các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn, người nấu ăn trong bếp có thể trò chuyện với các thành viên trong gia đình một cách dễ dàng.

Một số lưu ý trong thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Là thiết kế phổ biến nhưng để đảm bảo được các công năng, tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái, thư giãn trong một không gian rộng, thoáng thì bạn cần phải nắm bắt các lưu ý trong thiết kế phòng khách liền bếp đẹp:

Đảm bảo sự liền mạch giữa hai không gian

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Để mang đến một không gian phòng khách liền bếp nhà ống đẹp thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo sự liền mạch giữa hai không gian chứ không phải là sự chắp ghép vụng về. Và cách đơn giản nhất để đảm bảo điều này chính là ưu tiên lựa chọn những tone màu sáng hoặc màu trung tính và hạn chế sử dụng quá nhiều tone màu nóng để giúp mang đến hiệu quả thị giác lập tức cho căn phòng.

Sử dụng đồ trang trí

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Trong thiết kế phòng khách liền bếp đẹp thì bạn đừng vội bỏ qua các đồ vật trang trí như thảm, tranh ảnh,… vì chúng chính là cầu nối giữa hai không gian này. Theo đó thì những phụ kiện trang trí sẽ giúp tô điểm cho không gian thêm phàn sinh động và đẹp mắt hơn. Ngoài ra thì sử dụng giấy dán tường cũng là gợi ý cho bạn để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và dễ dàng thay lớp áo mới cho căn phòng mà không tốn quá nhiều chi phí. Thậm chí là bạn còn có thể sử dụng chúng như một ranh giới vô hình giúp phân chia không gian khách và bếp.

Phân chia bố cục rõ ràng

thiết kế phòng khách liền bếp đẹp

Dù là thiết kế không gian mở phòng khách liền bếp nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc tạo nét riêng tư cho từng không gian nhé! Và để tạo các ranh giới tự nhiên thì bạn có thể sử dụng các quầy bar mini, vách ngăn hay đơn giản hơn là sử dụng các kệ trang trí hay tủ rượu nhỏ để tạo sự phân tách nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối tạo nên một tổng thể thống nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người các cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của mình.

Xem thêm: 15 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp hiện đại

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888