Thờ cúng tổ tiên, thần phật từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam ta. Nhưng việc xác định được kích thước bàn thờ chuẩn là điều mà không phải ai cũng biết.

kích thước bàn thờ chuẩn

Phong tục thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của con người Việt Nam ta từ lâu. Trong tổ ấm của mỗi gia đình đều sẽ dành ra một không gian riêng để dành riêng cho việc thờ cúng. Một phòng thờ đẹp không những cần phải được bài trí trang nghiêm, sạch sẽ mà còn phải lựa chọn được bàn thờ phù hợp. Và nếu như bạn không biết xác định kích thước bàn thờ sao cho phù hợp thì hãy tham khảo cách xác định kích thước bàn thờ chuẩn qua bài viết dưới đây nhé.

Cách xác định kích thước bàn thờ chuẩn phù hợp với phong thủy

kích thước bàn thờ chuẩn

Việc lựa chọn kích thước bàn thờ chuẩn theo các nguyên tắc phong thủy sẽ giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình, giúp cho mọi công việc trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Việc lựa chọn kích thước bàn thờ không theo quy định nào cụ thể nhưng bạn cần phải lựa chọn sao cho phù hợp với không gian diện tích phòng thờ. Và quan trọng nhất là các kích thước nàu phải rơi vào kích thước bàn thờ chuẩn theo Lỗ Ban, cụ thể là cung Cát trong thước Lỗ Ban. Và hiện nay có 2 loại bàn thờ phổ biến là: bàn thờ treo tường và tủ thờ.

1. Kích thước bàn thờ treo tường chuẩn

kích thước bàn thờ chuẩn

Bàn thờ treo tường thường có kích thước khá nhỏ gọn và được treo cao trên tường. Vì vậy, khi xác định kích thước bàn thờ chuẩn của loại hình này thì ta nên chú trọng vào chiều rộng và chiều dài. Còn chiều cao thì bạn có thể điều chỉnh sao cho thuận tiện và phù hợp với không gian.

Thông thường thì kích thước tiêu chuẩn phổ biến của loại bàn thờ này là: dài 210mm (Tài Lộc) và rộng 1070mm (Quý Tử). Đối với kích thước này đủ để được các món đồ nội thất cần thiết mà vẫn gọn nhẹ và mang đế nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Và chỉ cần thêm một chút họa tiết tinh xảo, bắt mắt là có thể giúp gia đình gặp được nhiều điều tốt lành và tài vượng.

2. Kích thước tủ thờ chuẩn

kích thước bàn thờ chuẩn

Kích thước tủ thờ khác với bàn thờ treo tường ở việc lựa chọn chiều cao của tủ. Chiều cao tủ thờ thường được đóng theo kích thước lỗ ban với chiều cao thống nhất chung là 127cm. Đây cũng là chiều cao đủ để giữ sự tôn nghiêm cho không gian thờ cũng là thuận tiện cho việc thờ cúng. Và tùy thuộc vào mỗi diện tích khác nhau của mỗi ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn chiều ngang bàn thờ cho phù hợp như 1070mm, 1270mm, 1480mm, 1750mm,… với các kích thước chiều sâu là 48, 61, 67,69, 81, 87,88,89,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về một vài kích thước bàn thờ chuẩn Lỗ Ban hợp phong thủy hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm được cánh lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp nhất. Sự thư thái và an lòng khi sử dụng sản phẩm trong không gian tâm linh sẽ giúp mang đến một cuộc sống thanh bình và ấm êm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888