Cùng với những lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư sẽ giúp mang đến một không gian nấu nướng hoàn hảo bất chấp diện tích có phần hạn chế.

Được ví như linh hồn của không gian nấu nướng thì tủ bếp được xem là một trong những nội thất không thể thiếu tại đây. Chúng không chỉ đóng vai trò là nơi lưu trữ đồ dùng và các công năng nội trợ mà còn là nhân tố tạo sức thu hút cho căn bếp. Chính vì vậy để có được một không gian bếp đẹp, tiện nghi thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp phù hợp. Và nổi bật với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế cùng chất lượng cao thì tủ bếp tân cổ điển hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Tuy nhiên thì nhiều người thường cho rằng lối thiết kế này chỉ phù hợp với những không gian cao cấp, rộng rãi. Nhưng trên thực tế thì dòng sản phẩm này có tính linh hoạt rất cao và có khả năng tương thích với nhiều không gian đa dạng khác nhau. Đặc biệt là với các lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng sang trọng, tiện nghi bất chấp diện tích có phần khiêm tốn.

1. Có nên lựa chọn tủ bếp tân cổ điển cho nhà chung cư không?

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Thiết kế nội thất tân cổ điển chính là sự cân bằng hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại để mang đến một nét đẹp kiêu sa đầy sang trọng nhưng đầy phóng khoáng để phù hợp với nhịp sống đương đại. Nhưng phong cách này không hề chối bỏ các đường nét tinh hoa của cổ điển mà chỉ tinh giản chúng trở nên hài hòa hơn. Và điều này khiến nhiều người cho rằng thiết kế tủ bếp phong cách tân cổ điển chỉ thích hợp với những không gian rộng lớn và không nên lựa chọn cho các căn hộ.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Tuy nhiên trên thực tế thì phong cách này rất linh hoạt và có thể sử dụng trong nhiều không gian diện tích khác nhau. Theo đó tùy thuộc vào không gian diện tích cụ thể mà các kiến trúc sư có thể điều chỉnh các đường nét, chi tiết cách tân sao cho phù hợp. Tuy nhiên thì để có thể sở hữu mẫu tủ bếp này một cách hoàn hảo nhất thì đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến một số lưu ý nhất định.

2. Một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư đẹp

Trong thiết kế nội thất thì dù lựa chọn phong cách này thì đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo sự hài hòa và thoáng đãng. Và dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong thiết kế tủ tân cổ điển nhà chung cư mà bạn cần phải nắm rõ:

2.1 Lưu ý trong lựa chọn kích thước

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Đối với những không gian có diện tích hạn chế thì việc tính toán kích thước đồ dùng, nội thất là rất quan trọng. Mà thông thường kích thước tiêu chuẩn của các dòng tủ bếp tân cổ điển thường có phần cồng kềnh hơn so với tủ bếp truyền thống hay hiện đại. Vì vậy điều này đòi hỏi các gia chủ cần phải tính toán thật kỹ khi chọn đồ. Theo đó thì bên cạnh các kích thước chiều cao theo tiêu chuẩn thì bạn cần tính toán chiều dài của tủ sao cho đảm bảo sự cân đối và hài hòa. Và đối với những người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì tốt nhất bạn nên tìm đến sự tư vấn của các kiến trúc sư chuyên nghiệp.

2.2 Lưu ý trong thiết kế màu sắc tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ một không gian nào vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự hài hòa của không gian. Và trong thiết kế không gian hạn chế thì những gam màu sáng, trắng luôn được xem là giải pháp hoàn hảo để tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Theo đó trong lựa chọn tủ bếp tân cổ điển cho nhà chung cư thì bạn có thể lựa chọn những gam màu trắng nhẹ nhàng để giúp mang đến sự rộng rãi và thoáng đãng hơn. Và nếu bạn lo gam màu này có phần đơn điệu thì những gam màu nâu gỗ tinh tế cũng là một giải pháp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để giúp căn bếp trở nên có chiều sâu và thu hút hơn.

2.3 Lưu ý trong lựa chọn đường nét, kiểu dáng

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Với diện tích có phần khiêm tốn thì khi thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư thì đòi hỏi bạn cần phải có sự điều chỉnh, cách tân các đường nét, hoa văn một cách hợp lý. Cụ thể là tốt nhất bạn nên tập trung vào những đường nét mềm mại và hạn chế sử dụng các chi tiết, hoa văn để đảm bảo sự hài hòa với không gian. Đặc biệt là tùy thuộc vào từng không gian cụ thể cũng như là nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tính toán lựa chọn các kiểu dáng tủ bếp sao cho phù hợp nhất. Và trong thiết kế tủ bếp đẹp cho nhà chung cư có một số kiểu dáng phổ biến mà bạn có thể lựa chọn là: tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ L và tủ bếp chữ U.

2.4 Lưu ý trong thiết kế công năng sử dụng cho tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư

Chức năng chính của bộ tủ bếp chính là đáp ứng các nhu cầu lưu trữ để giúp không gian nơi đây trở nên gọn gàng hơn. Chính vì vậy trong thiết kế thì dù là phong cách này thì đều cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ, sự hài hòa và vừa vặn với không gian. Theo đó thì trong thi công thì bạn có thể lựa chọn những phụ kiện thông minh để sử dụng các không gian lưu trữ như: giá bát nâng hạ, mâm xoay, ray trượt,… để vừa giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng về một căn bếp gọn gàng lại vừa giúp cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển nhà chung cư đẹp, sang trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên phương án thiết kế không gian nấu nướng hoàn hảo nhất cho căn hộ của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888