Cùng với cách bố trí nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng vẫn đủ làm say đắm lòng người thì phòng bếp phong cách Vintage hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều cô gái.

Trong nhịp sống hiện nay thì phòng bếp không chỉ là không gian để phái đẹp thể hiện tình cảm với gia đình qua những mâm cơm ấm cúng mà còn là nơi thể hiện nét văn hóa ẩm thực của gia đình cũng như là thể hiện lối sống, đẳng cấp của gia chủ. Chính vì vậy thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên thì để có một không gian bếp đẹp, tiện nghi thì bên cạnh việc lựa chọn tủ bếp đẹp thì bạn cũng cần phải xác định cho không gian một phong cách thiết kế phù hợp.

phòng bếp phong cách Vintage

Và được biết đến là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét đẹp tinh hoa cổ điển cùng nét đẹp tiện nghi của các yếu tố hiện đại thì thiết kế phòng bếp phong cách Vintage hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Theo đó thì với nét đẹp tập trung vào sự mộc mạc, nhẹ nhàng và ấm áp, gần gũi nhưng không kém phần say đắm thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp ngọt ngào, thơ mộng và pha chút hoài cổ.

Cách trang trí phòng bếp phong cách Vintage

Phong cách Vintage với nét đẹp mang âm hưởng của thập niên 50 nên để bộc lộ hết giá trị thẩm mỹ của chúng để khơi gợi lên sự cổ điển, lãng mạn cho không gian thì đòi hỏi cần phải có sự thống nhất và tỉ mỉ, trau chuốt trong từng đường nét. Theo đó thì dưới đây chính là một số cách trang trí phòng bếp Vintage mà bạn có thể tham khảo.

1, Lựa chọn màu sơn

phòng bếp phong cách Vintage

Việc lựa chọn được màu sơn tường phù hợp chính là bước thành công đầu tiên trong thiết kế phòng bếp phong cách Vintage.  Theo đó thì màu sắc được sử dụng phổ biến nhất trong phong cách này chính là màu kem hoặc màu xanh dương, màu xanh bạc hà. Bên cạnh đó thì trên bề mặt tường bếp có thể tô điểm thêm những họa tiết hoa nhỏ hay những câu slogan nổi tiếng một cách đơn giản nhưng lại không kém phần tinh tế.

2, Lựa chọn phụ kiện trang trí

phòng bếp phong cách Vintage

Nếu phong cách thiết kế nội thất cổ điển hướng đến những họa tiết trang trí cầu kỳ, nhiều họa tiết thì trong phòng bếp Vintage bạn chỉ nên chọn những phụ kiện trang trí nhỏ và càng đáng yêu càng tốt để mang đến cảm giác vô cùng bắt mắt. Theo đó thì việc lựa chọn chiếc đồng hồ treo tường kiểu Vintage hay rèm cửa, khăn trải bàn có ren họa tiết,… sẽ mang đến cho không gian một vẻ đẹp hài hòa đầy thơ mộng.

3, Trang trí trần nhà phòng bếp phong cách Vintage

phòng bếp phong cách Vintage

Trong thiết kế phòng bếp theo phong cách Vintage thì việc trang trí trần nhà chính là một hạng mục rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bởi chúng sẽ quyết định đến vẻ đẹp cổ kính và đặc sắc cũng như là thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Và thông thường trong trang trí trần cho không gian nơi đây thường sử dụng đèn chùm nhưng bạn nên chỉ nên lựa chọn những mẫu đèn có kiểu dáng cách tân đơn giản, trẻ trung. Ngoài ra thì việc sử dụng thiết kế ốp trần kết hợp với đèn LED cũng sẽ giúp cho không gian thêm phần đặc sắc.

4, Bài trí đồ dùng trong không gian

phòng bếp phong cách Vintage

Trong thiết kế phòng bếp phong cách Vintage thì sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua để giúp tạo sự thuận tiện cho các công việc nội trợ. Theo đó thì khi lựa chọn và thiết kế nội thất để bài trí cho không gian thì cần phải đảm bảo vừa tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng lại vừa phải phù hợp với tính thẩm mỹ của căn phòng để giúp không gian thêm phần thu hút. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn những lọ hoa phong cách cổ điển để tô điểm thêm cho không gian bếp ấm cúng của gia đình.

5, Lựa chọn bàn ăn phù hợp

phòng bếp phong cách Vintage

Trong lựa chọn bàn ăn cho phòng bếp Vintage thì bạn nên chọn những kiểu dáng thanh mảnh, màu sắc nhẹ nhàng và kích thước phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra thì bạn có thể lựa chọn kết hợp với các loại bóng đèn thấp đơn giản để tạo điểm nhấn cho không gian thêm phần đặc sắc hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách trang trí phòng bếp phong cách Vintage nhẹ nhàng đầy thơ mộng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người có được cảm hứng thiết kế phù hợp nhất cho không gian bếp lửa của gia đình.

Xem thêm: 10 mẫu phòng khách Vintage đầy thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888