Cùng việc tìm hiểu da công nghiệp có bền không sẽ giúp bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất về việc có nên mua sofa da công nghiệp hay không?

Cùng với nét đẹp sang trọng, lịch lãm nên mẫu sofa da luôn là sự lựa chọn yêu thích của các gia đình trong thiết kế phòng khách. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để sắm cho mình một mẫu sofa da tự nhiên đắt đỏ nên các mẫu sofa da công nghiệp với giá thành rẻ hơn đã được nhiều người nhắm đến. Nhưng điều mà nhiều gia đình băn khoăn lúc này chính là không biết da công nghiệp có bền không? Có nên mua sofa da công nghiệp không? Hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1, Tìm hiểu chung về da công nghiệp

Da công nghiệp là một loại vật liệu được sản xuất dựa bằng máy móc, dây chuyền công nghệ hiện đại nhưng lại sở hữu bề mặt và nhiều đặc tính giống với da tự nhiên. Tùy thuộc vào thành phần và công nghệ sản xuất mà mỗi loại lại có những đặc tính riêng cũng như là có tính chất tương đồng với da thật.

Cấu tạo của lớp da công nghiệp

có nên mua sofa da công nghiệp không

Nhìn chung loại vật liệu này được cấu tạo thành từ những tấm vải lót dệt kim hoặc sợi polyester và được phủ lê một lớp nhựa để tạo nên sự liên kết chặt chẽ. Theo đó cấu tạo của chúng gồm 04 lớp sau:

– Lớp vải lót dưới cùng: Đây là lớp vải lót mỏng nhưng lại có cấu tạo sợi rất dai và được ép sát mặt đé dưới giúp cho bề mặt da co dãn hợp lý, không bị rạng quá mức dưới tác động của trọng lực.

– Lớp tạo đồ dày: Đây là lớp được tạo từ các loại tạp chất hữu cơ, vô cơ cùng các sợi cơ học liên kết chặt chẽ với nhau có độ dày tùy thuộc vào từng loại da và công nghệ ép. Lớp này thường dày trung bình khoảng 0,5mm giúp tạo độ cứng, độ cơ học và đàn hồi cho vật liệu.

– Lớp nhựa PU hoặc PVC được phủ Vinuy:  Vinuy là một sản phẩm tổng hợp của nhiều chất PVC với độ bền cao, chống ẩm rất tốt và thân thiện với môi trường. Lớp này có tác dụng ngăn chặn các tia cực tím để tránh cho da bị bạc màu đồng thời chống lại các tác nhân bên ngoài để đảm bảo độ bền cho da.

– Lớp nhuộm màu và tạo vân: Đây là lớp phủ ngoài cùng được nhuộm màu sắc đa dạng cùng với các đường vân cơ bản với nhiều kiểu để tạo độ phồng và độ sang của ghế.

Các loại da công nghiệp phổ biến hiện nay

có nên mua sofa da công nghiệp không

Trên thực tế trong sản xuất có đến hơn 100 loại da công nghiệp khác nhau nhưng để sử dụng trong sản xuất sofa da công nghiệp thì chỉ có 03 loại được sử dụng phổ biến là:

– Da công nghiệp Simili: Loại này còn có tên gọi khác là da PVC (Polyvinyl Chloride) thường được dệt kim bằng sợi polyester theo đó tùy thuộc là da simili loại 1 hay loại 2 mà phủ từ 1 – 2 lớp nhựa PVC. Tác dụng của những lớp nhựa PVC này chính là tạo nên một mối liên hệ vững chắc giữa vải polyester và lớp nhựa để giúp các mẫu da Simili bền chắc và chịu lực tốt hơn.

– Da công nghiệp PU: Thực chất đây cũng là một loại da Simili được tạo ra bằng cách dùng các vụn da sau khi chọn lọc kỹ lưỡng sẽ được xay và ép polyester để tạo độ kết dính. Nhưng nhìn chúng thì da PU được nhận xét là cao cấp hơn Simili bởi được phủ lên một lớp Polyurethane (PU) thay vì nhựa PVC.

– Da công nghiệp Microfiber: Đây là loại vật liệu được cấu tạo từ những loại sợi xơ vi mảnh siêu mỏng cùng với công nghệ diệt kim hiện đại nên có thể mô tả cấu trúc 3D giống như da tự nhiên. Vì vậy chất lượng, độ bền của chúng cực tốt và cao hơn hẳn 2 loại trên.

2, Da công nghiệp có bền không?

Một vấn đề băn khoăn của các gia đình không biết có nên mua sofa da công nghiệp không chính là bởi thắc mức không biết da công nghiệp có bền không? Trên thực tế nếu xét về chất lượng thì chúng không thể bền, tốt sánh bằng da tự nhiên nhưng nếu xét về sản phẩm thay thế thì đây chính là sự lựa chọn tối ưu. Đặc biệt là với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật hiện nay thì các vật liệu này này ngày càng được cải thiện với đồ bền, đẹp càng cao để mọi người có thể yên tâm sử dụng. Cụ thể là tùy thuộc vào từng loại da mà chúng có độ bền từ 5 – 10 năm thậm chí là loại da Microfiber chỉ thua da thật một vài năm nhưng mức giá của chúng lại phải chăng hơn rất nhiều.

có nên mua sofa da công nghiệp không

Ngoài ra đối với vấn đề da công nghiệp có bền không thì chúng còn có sự phụ thuộc rất lớn vào cách sử dụng và bảo quản của từng gia đình. Cụ thể là nếu biết cách vệ sinh sofa và giữ gìn bề mặt thận trọng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và ngược lại. Đặc biệt là da công nghiệp rất dễ bị “nổ” tức là bề mặt chất liệu bị bong tróc và vỡ thành từng mảng khi tiếp xúc trực tiếp với lượng nhiệt lớn như ánh nắng mặt trời. Bởi các phân tử chất dẻo của chúng sẽ rất dễ bị gãy đoạn dưới tác dụng nhiệt nên trong quá trình sử dụng không nên để sofa, nội thất da công nghiệp dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

3, Có nên mua sofa da công nghiệp không?

có nên mua sofa da công nghiệp không

Cùng với việc tìm hiểu vấn đề da công nghiệp có bền không thì mọi người đặt ra vấn đề có nên mua sofa da công nghiệp hay không. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì đối với những gia đình có điều kiện kinh tế không quá dư giả thì mẫu sofa da công nghiệp chính là sự lựa chọn hoàn hảo để tô điểm nét sang trọng, đẳng cấp cho không gian với mức chi phí vừa phải nhất. Bởi :

– Các mẫu ghế sofa da công nghiệp có nét đẹp sang trọng cùng sự êm ái không hề thua kém với da thật. Đặc biệt là độ bền của chúng có thể kém da thật nhưng lại hơn hẳn với các loại sofa vải, nỉ. Hơn nữa với tuổi thọ từ 5 – 10 năm là vừa đủ để bạn thay mới bề mặt để dáp ứng các nhu cầu thẩm mỹ và xu hướng kiểu dáng sofa mới.

– So với sofa da tự nhiên chỉ có một vài màu cơ bản thì dòng sản phẩm này có mẫu mã, màu sắc đa dạng hơn rất nhiều, thậm chí là có thể so sánh với dòng vải nỉ. Đặc biệt là với ngành công nghiệp da đang ngày càng phát triển, các nhà sản xuất càng cho ra đời nhiều mẫu mã vải bọc có màu sắc độc lạ cùng chất liệu tiên tiến hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

– Ưu điểm nổi bật nhất của sofa da công nghiệp chính là giá thành rẻ, thấp hơn khá nhiều so với các mẫu sofa da thật nên với những gia đình tầm trung thì đây chính là sản phẩm thỏa mãn hoàn hảo các tiêu chí: bền – đẹp – rẻ.

– Ngoài ra so với da thật do có nhiều lỗ chân lông, dễ thấm nước bảo bện trong gây nấm mốc hoặc hư hại thì da công nghiệp sẽ giữ lại các chất lỏng trên bề mặt. Từ đó giúp cho việc vệ sinh sofa trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

– Đặc biệt là trong việc bảo vệ môi trường cùng bảo tồn các loại động vật hiện nay thì việc sử dụng da công nghiệp mang đến những giá trị nhân văn to lớn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về vấn đề da công nghiệp có bền không? Có nên mua sofa da công nghiệp không? Mong rằng với những thông tin đã được chia sẻ trên sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất để phù hợp với sở thích, nhu cầu và mức đầu tư của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888