Là phong cách gần gũi với thiên nhiên thì phong cách thiết kế Tropical chính là sự lựa chọn hoàn hảo để mang đến không gian sống thanh bình và yên tĩnh.

phong cách thiết kế Tropical

Phong cách thiết kế Tropical Style hay còn được gọi là phong cách nhiệt đới giúp mang đến một không gian sống yên bình và gần gũi hơn với thiên nhiên. Theo đó thì phong cách này hiện đang rất được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam để có được những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Và để hiểu rõ hơn thì hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia khám phá về phong cách Tropical qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phong cách thiết kế Tropical là gì?

phong cách thiết kế Tropical

Phong cách thiết kế Tropical hay còn gọi là phong cách nhiệt đới là một phong cách thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ không gian của những khu vực gần xích đạo. Và trong phong cách này sẽ giúp chúng ta có thể cảm nhận được không gian xanh bất tận của rừng cây nhiệt đới, trời mây và của biển cả. Theo đó thì một không gian sống mang đậm phong cách Tropical Style sẽ mang đến cho bạn một không gian bình yên, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên ngỡ như đắm mình trong một hòn đảo thiên đường.

2, Đặc trưng của phong cách thiết kế Tropical

Mỗi một phong cách thiết kế lại mang trong mình những nét đặc trưng riêng để ghi dấu ấn độc đáo riêng trong tâm trí của mỗi người. Và với cảm hứng từ các vùng nhiệt đới thì nét đặc trưng của phong cách Tropical Style sẽ gắn liền với thiên nhiên và khí hậu nơi đây.

Màu sắc trong thiết kế

phong cách thiết kế Tropical

Mang nét đẹp của các vùng nhiệt đới thì gam màu điển hình trong phong cách này là những gam màu xanh lá, xanh dương, vàng, trắng,… Và cùng với sự kết hợp của những gam màu có sắc tố đậm phối hợp với những gam màu nhẹ nhàng hơn để trung hòa và mang đến một góc nhìn của miền nhiệt đới. Ngoài ra thì các gam màu của biển khơi, bầu trời cũng như là các gam màu của cỏ cây xanh mướt và cát trắng được phối hợp hài hòa để mang đến cảm giác thư thái đầy tươi mát.

Nội thất trong không gian

phong cách thiết kế Tropical

Cùng với thiết kế gắn liền với thiên nhiên thì nội thất trong phong cách thiết kế Tropical cũng có nhiều nét tương đồng với phong cách Coastal. Theo đó thì không gian này thường ưa chuộng các chất liệu từ thiên nhiên như: gỗ tếch, mây tre đan, cỏ đay, liễu giai,… Bên cạnh đó thì chất liệu vải trong không gian cũng có thể sử dụng đa dạng từ vải thường cho đến các loại vải tơ lụa. Và phối hợp với vải sợi thường dùng các hoa văn với tone màu tươi sáng như xanh lá cây, đỏ, vàng,…

Trang trí không gian

phong cách thiết kế Tropical

Trong trang trí không gian nội thất phong cách Tropical Style thì bạn có thể dùng những bức tranh với các hình ảnh khơi gợi về rừng nhiệt đới như cây xanh, chim chóc,… hay các hình ảnh về biển cả,… Và tất cả những yếu tố liên quan đến không gian nhiệt đới với các chất liệu đa dạng đều có thể sử dụng trong không gian nơi đây để mang đến một không gian sống thoải mái và thân thiện với thiên nhiên.

Sử dụng ánh sáng trong không gian

phong cách thiết kế Tropical

Giống như các phong cách thiên về không gian thiên nhiên khác thì phong cách thiết kế Tropical cũng rất coi trọng đến yếu tố ánh sáng. Theo đó thì trong không gian đều được thiết kế các hệ cửa sổ lớn mở rộng để giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Và cùng với sự tối giản những trang bị không cần thiết kết hợp với các hệ mành tre, trúc hay sợi tự nhiên sẽ giúp căn phòng trở nên gần gũi và sáng bừng không gian.

Trang trí thêm cây xanh

phong cách thiết kế Tropical

Một trong những nét đặc trưng của phong cách Tropical Style thì chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy các chậu cây xanh mướt. Theo đó thì các loại cây nhiệt đới như cây dừa, cây chuối, cây phong lan, cây cọ,… đều rất được ưa chuộng trong phong cách này. Và tùy thuộc vào không gian, diện tích mà gia chủ có thể chọn được cho mình một chậu cây phù hợp hay là sử dụng các hoa văn thay thế trên đồ dùng hoặc giấy dán tường trong nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người những thông tin cơ bản về phong cách thiết kế Tropical độc đáo đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong việc lựa chọn cho không gian sống của mình một phong cách thiết kế phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888