Có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà hay mượn tuổi làm nhà có được không là thắc mắc của rất nhiều người khi tính tuổi để xây nhà.

mượn tuổi làm nhà

Theo quan niệm phong thủy của người Việt Nam ta thì việc xem tuổi để xây nhà là rất quan trọng. Theo đó thì tuổi làm nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ: mang lại may mắn nếu hợp tuổi và còn nếu không hợp tuổi thì sẽ tạo ra nhiều khó khăn. Vì vậy có rất nhiều trường hợp khi muốn xây nhà nhưng lại không hợp tuổi nên giải pháp đưa ra chính là mượn tuổi làm nhà. Và vấn đề đặt ra hiện nay là: có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà hay mượn tuổi làm nhà có được không hiện là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên mượn tuổi làm nhà không?

mượn tuổi làm nhà

Theo quan niệm phong thủy thì khi tính  việc “khai môn lập hướng” thường được xác định dựa trên tuổi của người đàn ông. Vì người đàn ông chính là trụ cột của gia đình và được xem là tiền đề để định hung – cát của ngôi nhà. Tuy nhiên khi xác định thời điểm xây nhà thì cần phải dựa theo 03 yếu tố là: Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc. Tức là nếu trong năm mà gia chủ phạm 1 trong 03 yếu tố này thì không nên làm nhà vì sẽ mang đến nhiều khó khăn và không may mắn.

Và hiện nay, theo quan niệm của cửu trạch thì nếu không được tuổi làm nhà thì bạn có thể mượn tuổi người khác để làm nhà. Tức là người này sẽ khấn hộ gia chủ trước bàn thờ thần linh khi động thổ. Tuy nhiên nhiều người cho rằng cách làm này là không đúng bởi nếu như đã quan niệm thần linh thiêng liêng có thể nhìn thấu mọi việc thì đây chính là hành động lừa dối. Chính vì vậy, khi có ý định xây nhà thì bạn phải có tính toán thật kỹ lưỡng.

Ngoài ra thì một số khác nếu như gặp mảnh đất không hợp tuổi thì lại nhờ người thân hoặc bạn bè đứng tên trên sổ đỏ để làm nhà. Tuy nhiên, đây cũng là một cách làm chưa đúng. Bởi vì học thuyết phong thủy đã ra đời từ mấy nghìn năm khi mà các giấy tờ về đất đai, sổ đỏ, sổ hồng còn chưa được định nghĩ. Vì vậy, khi nghiên cứu về phong thủy nhà ở thì nên loại bỏ các vấn đề liên quan đến hành chính.

2, Có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà không?

mượn tuổi làm nhà

Nhiều người cho rằng nếu cho người khác mượn tuổi làm nhà thì bạn thân sẽ gặp phải nhiều điều xui xẻo và không may mắn. Bởi họ cho rằng việc này tương đương với việc bản thân phải “gánh hạn” cho gia chủ. Đồng thời thì các gia chủ cũng cho rằng việc mượn tuổi xây nhà cũng sẽ phần nào giảm bớt “nghiệp” của mình để giúp cho cuộc sống của bản thân và gia đình thêm phần sung túc. Và chính những suy nghĩ này đã khiến cho việc mượn tuổi làm nhà mất dần đi ý nghĩa của nó. Vậy có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà không?

Thực chất, việc mượn tuổi để làm nhà chỉ nhằm mục đích là tránh đi những yếu tố xung khắc gây bất lợi trong năm đó của gia chủ chứ không có khả năng thay đổi hay “gánh” bớt nghiệp hay vận hạn của gia chủ. Chính vì vậy, việc này sẽ không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của người cho mượn.

3, Kinh nghiệm khi mượn tuổi làm nhà

mượn tuổi làm nhà

– Khi chọn người cho mượn tuổi thì chọn những người trong gia đình không có tang và tuổi không phạm vào các hạn: Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc.

– Người mượn tuổi không được chọn người đã cho mượn tuổi trước đó mà chưa làm xong nhà. Chính vì vậy, trước khi mượn tuổi ai đó thì gia chủ nên hỏi kỹ vấn đề này.

– Nên mượn tuổi của người thân trong gia đình hay trong nội tộc và ở gần nhà bạn đang có ý định xây là tốt nhất để thuận tiện cho bạn về sau khi làm các thủ tục.

– Chỉ được phép mượn tuổi để khởi công nhà mới chứ không được mượn tuổi khi sửa nhà. Và nếu bạn chỉ dự định sửa chữa nhỏ mà không cần động đến đất đai thì chỉ cần chọn ngày đẹp là được.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề: có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà không cũng như là những lưu ý khi mượn tuổi để làm nhà. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích hơn với mọi người trong việc xem tuổi để xây dựng nhà ở.

Xem thêm: Tuổi nào được xây nhà năm 2019 theo phong thủy?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888