Có nên làm trần thạch cao không là vấn đề thắc mắc của không ít gia đình hiện nay để nhằm có được phương án thiết kế và thi công phù hợp nhất.

Trong nhịp sống phát triển hiện nay thì mọi gia đình càng chú trọng hơn đến việc thiết kế nội thất cho không gian của ngôi nhà. Tuy nhiên điều này không chỉ dừng lại ở việc bố trí nội thất mà chúng còn liên quan đến các các yếu tố không gian như trần, tường và sàn. Theo đó khi muốn hoàn thiện hệ trần phù hợp cho không gian thì không ít gia đình thắc mắc rằng không biết có nên làm trần thạch cao không? Hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu về vấn đề này qua những nội dung chia sẻ dưới đây.

I, Xác định ưu điểm và nhược điểm của trần thạch cao

Đúng như tên gọi thì trần thạch cao chính là loại trần được thi công từ việc sử dụng vật liệu thạch cao. Hệ trần này là sự tổng hợp kết cấu của nhiều vật liệu khác nhau như: thạch cao, sơn bả,… cùng các vật tự khác tạo nên một cấu trúc trần. Trong đó để biết được có nên sử dụng loại trần này không thì đòi hỏi mọi người cần phải phân tích những ưu điểm và hạn chế của chúng. Cụ thể như sau:

1, Ưu điểm của trần thạch cao

có nên làm trần thạch cao không

– Trần thạch cao rất đa dạng cả về mẫu mã lẫn xuất xứ và tính thẩm mỹ cao. Từ đó giúp mang đến không gian sống của ngôi nhà nhiều phong cách khác biệt, và đáp ứng yêu cầu của chủ nhà. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ nhìn nhầm trần thạch cao là trần đúc thật.

– Có khả năng cách nhiệt và cách âm, chịu nước và chống cháy tốt, an toàn với môi trường.

– Thạch cao còn rất bền, không bị nấm mốc. Có thể sơn, treo các vật dụng trang trí, tạo phong cách và vẻ đẹp riêng cho không gian nhà bạn.

– Với đặc tính nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như một số loại vật liệu khác  .

2, Nhược điểm của trần thạch cao

có nên làm trần thạch cao không

– Kỵ nước: Đây là nhược điểm lớn nhất khi nhắc đến trần thạch cao, chính vì vậy trong quá trình thi công với loại hình này, bạn hãy kiểm tra thật kỹ càng để có thể chắc chắn rằng, không có bất kỳ một phần nước nào bị rò rỉ.

– Trần co lại: Theo thời gia sử dụng thì trần nhà thạch cao sẽ bắt đầu co lại, từ đó nó sẽ bắt đầu xuất hiện các vết nứt, và gây mất thẩm mỹ.

– Rung khung xương: Những công trình có mái tôn, thì khi thi công trần thạch cao vấn đề gặp phải nhiều nhất chính là phần khung xương bị rung, bởi ảnh hưởng của chính thời tiết. Từ đó, trần nhà sẽ nhanh chóng xuất hiện những vết nứt.

II, Có nên làm trần thạch cao không?

Từ những phân tích chuyên sâu về ưu điểm và hạn chế của trần thạch cao như trên thì rất nhiều gia đình hiện đang lựa chọn loại trần này với các tác dụng như:

1, Gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian

có nên làm trần thạch cao không

Tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà luôn là lý do số 1 khiến trần – vách thạch cao trở thành xu hướng trang trí nhà ở, văn phòng, khu công nghiệp… hiện nay. Cho đến thời điểm hiện nay, cũng chưa có một chất liệu nào thay thế các tấm thạch cao trong việc tạo hình và thiết kế các kiểu dáng trần đa dạng đến như vậy. Hơn thế nữa, hiện nay các tấm thạch cao rất đa dạng các kiểu dáng hoa văn để khách hàng lựa chọn.

2, Có nên làm trần thạch cao không – tiết kiệm

có nên làm trần thạch cao không

Trần thạch cao còn có tuổi thọ rất lâu dài nếu không bị tác động của nước hay tác động mạnh của gió làm ảnh hưởng tới độ phẳng của khung xương. Tuổi thọ được ước tính của hệ trần thạch cao là 50 năm. Hơn nữa quá trình thi công trần được thực hiện nhanh chóng với các vật liệu theo khuôn sẵn. Đồng thời, chi phí làm trần lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hệ trần nhôm, mái bê tông…

3, Làm trần thạch cao đảm bảo an toàn

Trần thạch cao hoàn toàn không độc hại và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thành phần của nó chủ yếu là muối canxi sulfat và các phân tử nước, là những nguyên tố hóa học không gây hại đến sức khỏe của con người. Ngoài ra thì loại trần này còn không sinh bụi bẩn, thân thiện với môi trường. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm nếu sống và làm việc trong các căn phòng được thiết kế trần vách bằng thạch cao.

Kết luận

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề có nên làm trần thạch cao không một cách chi tiết nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế và hoàn thiện thi công tối ưu nhất cho tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888