Có nên làm tủ bếp kịch trần không? Và không gian nào thích hợp để sử dụng loại tủ bếp này? Hiện đang là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm và chú trọng.

có nên làm tủ bếp kịch trần

Là không gian để cho các chị em trổ tài nấu nướng những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Trong đó để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho nơi đây thì đòi hỏi gia chủ cần phải chọn được một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp.  Và với thiết kế thông minh giúp tận dụng tối đa không gian lưu trữ thì tủ bếp kịch trần đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình để mang đến một gian bếp gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên thì nhiều người hiện nay không biết không gian nào thích hợp để làm tủ bếp này cũng như là có nên làm tủ bếp kịch trần không?  Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên làm tủ bếp kịch trần không?

Để biết được có nên làm tủ bếp kịch trần không thì trước hết bạn cần phải hiểu rõ như thế nào là tủ bếp kịch trần cũng như là những ưu điểm và hạn chế của dòng tủ bếp để đưa ra được quan điểm phù hợp nhất.

Đặc điểm của tủ bếp kịch trần

có nên làm tủ bếp kịch trần

Có thể thấy rằng thông thường tủ bếp 2 tầng sẽ được thiết kế với chiều cao từ 220 – 225cm và sẽ thường để dư một khoảng trống từ 30 – 50cm so với trần. Còn trong tủ bếp kịch trần thì dòng tủ bếp này được thiết kế thêm một tầng phụ nhỏ và cao lên sát trần nhà. Theo đó mà tủ bếp kịch trần có một số ưu điểm và hạn chế riêng so với tủ bếp thông thường.

– Ưu điểm của tủ bếp kịch trần

có nên làm tủ bếp kịch trần

Về tính thẩm mỹ thì tủ bếp cao kịch trần sẽ giúp mang đến cho không gian một vẻ đẹp ấn tượng và đầy sang trọng. Hơn nữa trong trường hợp phía trên tủ bếp là cột xuyên suốt hay xà ngang bê tông thì mẫu thiết kế này chính là giải pháp che chắn hoàn hảo. Đặc biệt là khi nhìn vào thì dù bộ tủ bếp có cao hơn nhưng không hề mang đến cảm giác chật chội, bí bách tạo hiệu ứng không gian rộng rãi hơn.

có nên làm tủ bếp kịch trần

Trong tìm hiểu vấn đề có nên làm tủ bếp kịch trần không thì khi xét về công năng sử dụng thì tủ bếp kịch trần có thể thấy được thiết kế tiết kiệm không gian của chúng. Theo đó với việc bổ sung thêm một hệ tủ cao kịch trần sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian để tạo nên những không gian lưu trữ trong căn phòng. Điều này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng lưu trữ các vật dụng một cách gọn gàng, khoa học để căn bếp trở nên ngăn nắp hơn. Chính vì vậy, chúng còn được biết được mẫu tủ bếp cho nhà chung cư quen thuộc để khai thác triệt để các khoảng lưu trữ trong gian bếp hạn chế này.

– Hạn chế của bếp kịch trần

có nên làm tủ bếp kịch trần

Bên cạnh các ưu điểm trên thì dòng tủ bếp này có một hạn chế là chi phí sản xuất, thi công sẽ cao hơn so với các dòng tủ bếp thường.  Bởi trong quá trình thiết kế và thi công chúng đã được bổ sung thêm một hệ tủ phía trên cùng so với tủ bếp thông thường. Điều này đã làm phát sinh thêm một số chi phí (chi phí sản xuất hệ tủ kịch trần được tính theo tỷ lệ so với hệ tủ trên. Tuy nhiên khi xét đến hiệu quả mà chúng mang đến thì mức chi phí này là hoàn toàn xứng đáng.

Có nên làm tủ bếp kịch trần không?

có nên làm tủ bếp kịch trần

Để biết được rằng có nên làm tủ bếp kịch trần không thì đòi hỏi bạn cần phải tìm hiểu được thiết kế không gian như thế nào để phù hợp với mẫu tủ bếp này. Bởi nếu thiết kế trần quá cao hay là quá thấp đều sẽ không phù hợp với dòng tủ bếp này. Theo đó thì dựa trên kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp với thiết kế 2 tầng như thông thường thì nên sử dụng tủ bếp cao kịch trần trong các không gian bếp có chiều trần từ 245 – 260cm là phù hợp nhất và đẹp nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề có nên làm tủ bếp kịch trần không cũng như là không gian nào thích hợp cho mẫu tủ bếp này. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và lựa chọn cho không gian nấu nướng của gia đình một mẫu tủ bếp hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888