Với vai trò là “khẩu môn” để dẫn các luồng khí và năng lượng vào nhà thì khi lắp đặt cửa chính nên mở ra hay mở vào là phù hợp nhất?

cửa chính nên mở ra hay mở vào

Cửa chính là một trong những yếu tố có vai trò rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà. Bởi đây chính là khởi điểm cũng như là điểm kết thúc của sự luân chuyển khí của ngôi nhà. Theo đó thì hướng mở cửa cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng khi thiết nhà nhà ở. Do đó, nếu không nắm rõ bản chất thì rất dễ khiến chúng ta gặp phải thiết kế sai và có thể dẫn đến nhiều hệ lụy. Vậy khi thiết kế thì cửa chính nên mở ra hay mở vào? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Các yếu tố tác động đến cửa chính nên mở ra hay mở vào

cửa chính nên mở ra hay mở vào

Trên thực tế thì có rất nhiều yếu tố tác động đến hướng mở của cửa chính, do đó để xác định cửa chính nên mở ra hay mở vào thì đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ đến các yếu tố này.

Không gian mở

Đây là yếu tố đầu tiên tác động đến việc mở ra hay mở vào của chính vì không gian mở chính là nơi cánh cửa cửa hoạt động đóng mở. Vì vậy, dựa vào việc khi không gian đóng mở có bị vướng hay có ảnh hưởng gì không mà có thể lựa chọn việc mở ra hay mở vào cho phù hợp.

Vị trí của nhà và cửa

Tùy thuộc xem vị trí ngôi nhà của bạn mà có thể biết được cửa chính nên mở ra hay mở vào thì tốt nhất. Cụ thể là nếu ngôi nhà nằm trong một mảnh đất rộng thì bạn có thể chọn mở ra hay mở vào tùy thích nhưng nếu nhà ở mặt tiền đường hay sát đường thì cửa chính cần phải làm mở vào trong.

Thiết kế và xây dựng

Trong thiết kế và xây dựng cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn cửa chính mở ra hay mở vào cho phù hợp. Cụ thể như khoảng cách giữa cửa chính và cửa cổng, bậc lên xuống sát cửa, kích thước cửa,…

Số lớp cửa

Trong trường hợp nhà không có cổng thì cửa chính của ngôi nhà sẽ được lắp đặt thêm một số lớp cửa khác để bảo vệ an toàn cho ngôi nhà như cửa kéo, cửa cuốn hay các loại cửa khác. Điều này khiến cho cửa chính phải mở vào trong để tránh khi sử dụng bị vướng vào cửa bảo vệ bên ngoài.

2, Cửa chính nên mở ra hay mở vào

cửa chính nên mở ra hay mở vào

Thực chất thì vấn đề cửa chính nên mở ra hay mở vào không mang nhiều ý nghĩa về phong thủy mà yếu tố để xác định vấn đề này chính là sự thuận tiện. Theo đó thì mỗi công trình đều có kết cấu riêng phù hợp với phong cách riêng. Vì vậy việc cửa mở ra hay mở vào này còn tùy thuộc vào không gian ngôi nhà cũng như là nhu cầu của gia chủ mà có thể lựa chọn được phương án phù hợp và thuận tiện cho mọi hoạt động của các thành viên trong gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề cửa chính nên mở ra hay mở vào là phù hợp nhất. Mong rằng cùng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người cân nhắc kỹ và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Những lỗi bài trí cửa chính trong phong thủy khiến phá tài hao của

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888