Là một vật liệu được sản xuất từ bột gỗ và các chất phụ gia, trong đó có Formaldehyde thì nhiều người phân vân không biết gỗ công nghiệp có độc hại không?

gỗ công nghiệp có độc hại không

Trong thiết kế nội thất thì việc sử dụng các vật liệu gỗ tự nhiên sẽ khiến cho người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì các sản phẩm từ tự nhiên đều rất thân thiện với người sử dụng. Tuy nhiên cùng với sự ngày càng khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp đang dần trở thành vật liệu thay thế phổ biến. Tuy nhiên thì với thành phần được làm từ bột gỗ và các chất phụ gia trong đó có Formaldehyde thì nhiều người lo lắng không biết gỗ công nghiệp có độc hại không? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Gỗ công nghiệp có độc hại không?

Trong sản xuất gỗ công nghiệp thì người ta dùng Formaldehyde để tạo ra các loại keo dán gỗ vậy gỗ công nghiệp có độc hại không?  Cụ thể là Formaldehyde được dùng trong sản xuất gỗ công nghiệp để giúp liên kết vững chắc các phân tử gỗ giữa cho tấm gỗ có thể chịu được lực và độ bền cao.Tuy nhiên thì thành phần này không tồn tại độc lập mà tồn tại ở dạng dung dịch hay các hợp chất khác và chỉ hóa hơi khi gặp điều kiện thích hợp (nhiệt độ và độ ẩm tăng).

gỗ công nghiệp có độc hại không

Theo đó thì ở nhiều nước thì chỉ số Formaldehyde trong gỗ công nghiệp được khống chế rất chặt chẽ để giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Cụ thể là hàm lượng cho phép tại Châu Âu là 0,06% nên nếu hàm lượng Formaldehyde vượt quá mức này sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Còn tại Việt Nam hiện nay thì chưa có quy định về hàm lượng hóa chất trong gỗ công nghiệp nên đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp.

2, Dấu hiệu nhận biết Formaldehyde trong gỗ công nghiệp

Tất cả những nghi ngờ về gỗ công nghiệp có độc hại hay không đều xoay quanh vấn đề về thành phần Formaldehyde của chúng. Do đó, việc nhận biết thành phần này trong gỗ công nghiệp sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

gỗ công nghiệp có độc hại không

Cụ thể là các sản phẩm có hàm lượng Formaldehyde vượt mức thì khi mua về vẫn sẽ có mùi khó chịu xốc thẳng vào mũi và sau một thời gian sẽ có hiện tượng mốc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khi mua về không có mùi nồng, sốc là không có chứa Formaldehyde vì các sản phẩm này được để lâu ngày trong kho thì các mùi này sẽ phân tán hết nên rất khó để nhận biết. Do đó, điều này đòi hỏi chúng ta cần phải có cách lựa chọn phù hợp và chính xác.

3, Lựa chọn loại gỗ công nghiệp an toàn với sức khỏe

gỗ công nghiệp có độc hại không

Cùng với việc tìm hiểu gỗ công nghiệp có độc hại không thì chúng ta cần phải có biện pháp lựa chọn loại gỗ công nghiệp phù hợp. Cụ thể là:

Lựa chọn nguồn gốc và thương hiệu sản phẩm

Trên thị trường Việt Nam hiện nay thì các loại gỗ công nghiệp như: MDF, MFC và HDF chủ yếu được nhập khẩu từ Malaysia, Trung Quốc và một số đơn vị sản xuất trong nước. Và trong đó thì các loại gỗ công nghiệp có nguồn gốc từ Malaysia là có chất lượng tốt nhất với hàm lượng Formaldehyde đạt chuẩn tuy nhiên thì mức giá lại cao hơn hai loại còn lại.

Giá thành

Ông cha ta đã có câu “tiền nào của nấy” nên khi lựa chọn gỗ công nghiệp bạn không nên ham rẻ mà lựa chọn những loại gỗ kém chất lượng mà được quảng cáo là chất lượng đảm bảo nhưng giá siêu thấp. Mà tốt nhất bạn nên chọn các dòng gỗ cao cấp tuy có mức giá cao hơn nhưng được đảm bảo khắt khe về các tiêu chuẩn giúp đảm bảo cho sức khỏe của người dùng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề gỗ công nghiệp có độc hại không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Gỗ An Cường có tốt không? Các loại gỗ An Cường phổ biến hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888