Việc xem tuổi làm nhà là vấn đề rất các gia chủ chú trọng trong xây dựng nhà ở. Theo đó thì nhiều người thắc mắc không biết lấy tuổi vợ làm nhà có được không?

lấy tuổi vợ làm nhà có được không

Trong đời sống tâm linh thì người Việt luôn tâm niệm rằng “lấy vợ xem tuổi đàn bà mà làm nhà xem tuổi đàn ông”. Chính vì vậy từ xưa đến nay thì những công việc quan trọng trong gia đình như xây dựng nhà cửa, hướng nhà, các phương vị phong thủy… đều dựa vào tuổi của người đàn ông. Tuy nhiên, trong xây nhà thì trong các trường hợp tuổi của người đàn ông phạm phải Tam Tai, Kim Lâu hoặc Hoang Ốc thì nhiều người thường thắc mắc lấy tuổi vợ làm nhà có được không?

1, Nên lấy tuổi ai để làm nhà

Trong phong thủy thì người đàn ông chính là trụ cột của gia đình, gánh mọi trách nhiệm và công việc trong nhà nên khi xây nhà thì phải lấy tuổi đàn ông. Bên cạnh đó thì theo thuyết Âm dương ngũ hành thì người đàn ông là dương còn người phụ nữ là âm. Và với nguyên lý âm thuận tòng dương thì người đàn ông trong nhà sẽ được lấy tuổi làm nhà với ý nghĩa đem lại dương khí mạnh mẽ và thịnh vượng cho ngôi nhà để mang đến sức sống bền vững cho cả gia đình.

lấy tuổi vợ làm nhà có được không

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp tuổi của người chồng phạm Kim Lâu, Tam Tai hoặc Hoang Ốc nên không hợp để xây nhà thì lấy tuổi vợ làm nhà có được không hay phải mượn tuổi làm nhà?  Đây chính là thắc mắc của nhiều gia đình bởi việc mượn tuổi được xem như là một giải pháp “lừa dối” thần linh cũng như là rất phiền phức và không tránh được việc làm phiền người khác.

2, Lấy tuổi vợ làm nhà có được không?

Theo quan niệm phong thủy thì người phụ nữ trong gia đình có vai trò phụ giúp người chồng vun vén hạnh phúc gia đình, tuy cũng là chủ nhà nhưng lại đại diện cho âm khí còn người đàn ông chính là dương khí. Và việc âm – dương hòa hợp sẽ giúp hạnh phúc viên mãn nhưng người chồng vẫn được coi là trụ cột có trách nhiệm với tổ tiên, với gia đình, với đất đai,…

lấy tuổi vợ làm nhà có được không

Vì vậy, theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy về vấn đề “lấy tuổi vợ làm nhà có được không” rằng nếu trong nhà vẫn đầy đủ cả vợ chồng thì không thể lấy tuổi vợ để xây nhà. Trong trường hợp người chồng đã mất hoặc trong gia đình không có người chồng thì có thể lấy tuổi con trai trưởng trong nhà nếu đã đủ tuổi hoặc tuổi của người cha (không quá 60 tuổi).

Tuy nhiên trong trường hợp trong nhà không có cha mẹ và con cái còn chưa trưởng thành thì bất đắc dĩ người vợ trở thành trụ cột trong nhà thì có thể tính tuổi để làm nhà. Ngoài ra nếu không muốn thì cũng có thể tham khảo tuổi của những người đàn ông trong anh em họ hàng để mượn tuổi làm nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề lấy tuổi vợ làm nhà có được không. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc xem xét và tính toán các yếu tố phong thủy trước khi xây dựng nhà ở.

Xem thêm: Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888