Việc chọn màu sơn nhà theo tuổi không chỉ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy quan trọng. Vậy tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì là tốt nhất?

tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì

Từ xưa đến nay thì phong thủy luôn là yếu tố rất được coi trọng trong thiết kế, xây dựng nhà ở. Theo đó thì ông cha ta cho rằng chỉ có phù hợp và hài hòa với phong thủy thì mới mang đến được nhiều may mắn và tốt lành cho gia đình. Vì vậy, trong thiết kế nội thất thì các yếu tố về phương vị, hướng, cách bố trí,… và đặc biệt là lựa chọn màu sắc trong không gian rất quan trọng. Bởi bên cạnh việc quyết định đến giá trị thẩm mỹ thì yếu tố này còn giúp gia tăng vận khí cũng như là mang đến nhiều điều tốt lành. Và tùy thuộc vào niên mệnh của mỗi người mà ta có thể lựa chọn được màu sơn trong nhà phù hợp nhất. Vậy người tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì để kích tài vận?

1, Màu sắc phong thủy phù hợp với người tuổi Tân Dậu

Người tuổi Tân Dậu

tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì

Gia chủ tuổi Tân Dậu có năm sinh dương lịch là năm 1981

Quẻ mệnh: Khảm (Thủy) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Thạch Lựu Mộc tức là Gỗ cây lựu

Như vậy có thể thấy được gia chủ tuổi Tân Dậu thuộc hành Mộc nên tùy thuộc vào các nguyên lý ngũ hành tương hợp, tương sinh, tương khắc mà ta có thể lựa chọn được tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì phù hợp nhất.

Màu sắc phù hợp với tuổi Tân Dậu

Người tuổi Tân Dâu có thể chọn màu sơn nhà là các màu tương hợp thuộc hành Mộc của mình như xanh lá, xanh lục, nâu gỗ,… để giúp bổ trợ cho bản mệnh của mình (Lưỡng mộc sinh lâm). Bên cạnh đó thì hành tương sinh của tuổi Tân Dậu là hành Thủy nên các gam màu xanh lam, xanh dương, xanh coban, xanh đen, đen, đen tuyền,… cũng rất tốt cho gia chủ. Nhưng theo nguyên lý ngũ hành phản sinh thì người mệnh Mộc cũng không nên quá lạm dụng các gam màu thuộc hành Thủy vì Thủy nhiều thì Mộc bị trôi dạt.

tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì

Tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì? Bên cạnh việc sử dụng các gam màu trên thì người tuổi Tân Dậu cũng nên hạn chế các gam màu thuộc hành Kim như: trắng, kem, sữa, màu ánh kim,… vì Kim khắc Mộc. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là không được sử dụng các màu này khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy vì đây là cách phối màu không tốt, không hài hòa bởi các màu sắc luôn có sự phối hợp hài hòa theo quy luật ngũ hành. Và người tuổi Tân Dậu yêu thích các gam màu này thì có thể phối hợp thêm với các màu tương hợp để tạo sự phản khắc (Kim khắc Mộc nhưng Mộc cứng thì Kim gãy).

2, Gia chủ tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì kích tài vận?

Việc lựa chọn màu sơn nhà hoàn hảo nhất thì bên cạnh việc lựa chọn các gam màu phù hợp thì ta cần phải có sự phối hợp và tạo nét hài hòa cho không gian. Và dưới đây là một số gợi ý cho vấn đề tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì:

Lựa chọn màu sơn phòng khách

tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì

Phòng khách chính là trung tâm bộc lộ vẻ đẹp của ngôi nhà nên rất được các gia chủ đầu tư kỹ lưỡng. Theo đó thì đây còn được xem là nơi tích tụ tài lộc của ngôi nhà nên việc lựa chọn cho nơi đây những gam màu tương sinh, tương hợp sẽ giúp gia chủ kích tài vận và đón được nhiều may mắn hơn.

Và để tạo nét hài hòa và thoải mái cho không gian sinh hoạt chung này thì bạn nên lựa chọn các tone màu nhẹ nhàng hay các gam màu pastel. Theo đó thì màu xanh lá nhạt với ý nghĩa tượng trưng cho khởi đầu mới và giúp cân bằng năng lượng chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho nơi đây.

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ

tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì

Người tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì? Phòng ngủ chính là nơi để ta thả mình nghỉ ngơi thư giãn và nạp đầy năng lượng cho ngày mới nên những gam màu tương sinh chính là sự lựa chọn tốt nhất. Và cũng như phòng khách thì trong thiết kế nội thất phòng ngủ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư giãn dễ chịu và thoải mái. Theo đó thì màu xanh lam nhạt với tác dụng điều hòa năng lượng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn có giấc ngủ ngon và giữ tinh thần luôn sảng khoái.

Tuy nhiên thì không nên quá lạm dụng các gam màu thuộc hành Thủy tại đây vì có thể khiến cho không gian trở nên cô độc, lạnh lẽo cũng như tạo hiện tượng phản sinh không tốt. Theo đó thì bạn có thể kết hợp thêm các đồ trang trí với màu sắc tươi sáng để giúp không gian trở nên sinh động và ấm áp hơn.

Lựa chọn màu sơn phòng bếp

tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì

Phòng bếp chính là nơi có vai trò quyết định đến tài lộc và sự hưng thịnh của ngôi nhà nên vieejc lựa chọn các gam tương hợp của mệnh Mộc như nâu gỗ sẽ hỗ trợ rất tốt cho các cung Gia đạo, cung Tài lộc và cung Danh vọng của gia đình. Ngoài ra thì các gam màu xanh lá, xanh lam cũng là những lựa chọn khá tốt cho không gian này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề tuổi Tân Dậu sơn nhà màu gì để kích tài vận cho gia đình. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất để đón nhận nhiều điều tốt lành, may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Cẩm nang lựa chọn hướng bếp cho tuổi Tân Dậu hợp phong thủy nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888