Tường nhà bị nứt hay bong tróc không phải là vấn đề hiếm gặp hiện nay nhưng lại khiến không ít người hoang mang không biết nứt tường nhà có nguy hiểm không?

nứt tường nhà có nguy hiểm không

Trong các công trình xây dựng hiện nay thì do thời gian sử dụng lâu hay vì một nguyên nhân nào đó mà khiến cho tường nhà bị nứt nẻ, bong tróc,… Và những dấu vết này không chỉ làm ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất đẹp mà còn mang đến cho người dùng cảm giác khó chịu, lo lắng và không yên tâm. Ngoài ra thì hầu hết mọi người thường băn khoăn không biết nứt tường nhà có nguy hiểm không cũng như là cách khắc phục tình trạng này như thế nào cho phù hợp nhất. Như vậy, hãy cùng tìm biện pháp giải quyết vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nứt tường có nguy hiểm không?

Khi tường nhà bị nứt thì tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà chúng ta có thể biết được việc nứt tường nhà có nguy hiểm không cũng như là có biện pháp xử lý kịp thời để tránh gây nên các bất cập xấu cho ngôi nhà. Tuy nhiên, muốn vậy thì trước hết ta cần phải nắm rõ được nguyên nhân để có biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

1, Nguyên nhân gây ra tường nhà bị nứt

nứt tường nhà có nguy hiểm không

– Do điều kiện thời tiết

Trong điều kiện thời tiết thường xuyên có mưa nên đã khiến cho tường nhà bị ẩm ướt lâu và diễn ra trong một thời gian rồi cuối cùng sẽ khiến cho tường nhà xuất hiện nhiều vết chân chim cũng như là nhiều đường rạn nứt.

– Do sử dụng kỹ thuật sơn trát kém chất lượng

Đối với hạng mục này thì cùng với việc sử dụng sơn trát không đạt chất lượng, trát không đều tay hoặc bột quá nhiều cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tường nhà bị nứt.

– Do nền móng bị lún

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người lo lắng nứt tường nhà có nguy hiểm không vì nó ảnh hưởng trực tiếp từ nền móng kết cấu của ngôi nhà. Và vết nứt tường do nền móng bị lún sẽ thường xuất hiện ở giữa tường hoặc mép cửa sổ,…

– Do tác động vật lý

Việc tác động lực mạnh lên tường như dùng búa đóng đinh,… cũng sẽ rất dễ khiến cho tường bị nứt. Vì vậy nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực tường xung quanh kệ tủ, giá sách,… xem có xuất hiện các vết nứt không?

2, Nứt tường nhà có nguy hiểm không?

nứt tường nhà có nguy hiểm không

Nhìn chung thì nứt tường nhà là một hiện tượng khá phổ biến hiện nay với rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy vào mức độ tổn hại mà ta có thể biết được rằng nứt tường nhà có nguy hiểm không?

– Trường hợp tường bị nứt nhẹ như vết chân chim

Đối với mức độ này thì bạn không cần quá lo lắng bởi chúng chỉ là vết nứt trên các bề mặt tường. Theo đó thì những vết nứt chân chim hay vết nứt nông sẽ không có ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà. Tuy nhiên thì các vết nứt này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như là mang đến cho người dùng cảm giác không thoải mái cũng như là cảm giác thiếu an toàn khi sống trong ngôi nhà bị nứt.

– Trường hợp tường bị nứt sâu

Đối với các vết nứt sâu thì nứt tường nhà có nguy hiểm không? Trong trường hợp này thì các vết nứt không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian mà còn có thể mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể như vết nứt lớn có thể gây thiệt hại về tài sản như nhà bị gạch vữa rơi xuống, trời mưa thì sẽ gây nên hiện tượng thấm dột,… Và nếu rạn nứt trong thời gian kéo dài thì có thể khiến nhà bị đứt gãy cũng như là sập nhà.

3, Một số cách khắc phục tường nhà bị nứt

nứt tường nhà có nguy hiểm không

Song song với thắc mắc nứt tường nhà có nguy hiểm không thì vấn đề mà mọi người quan tâm không kém chính là cách khắc phục chúng như thế nào? Và dưới đây chính là một số cách khắc phục vết nứt tường nhà mà bạn có thể tham khảo.

– Đối với các vết nứt nhỏ trên bề mặt sơn

Những vết nứt này đều do là lớp sơn tường quá mỏng hay do hồ trộn không đều hoặc cũng có thể là do tường bị khô. Theo đó thì cách xử lý là cần phải đục vỡ lớp hồ cũ dọc theo các đường nứt rồi làm cho tường đủ ẩm. Sau đó thì lấy một lớp xi măng già và cát mịn tô một lớp lên trên rồi sơn lại một lớp sơn chống thấm.

– Đối với các vết nứt tường lớn

Không giống các vết nứt nhỏ, trường hợp này đòi hỏi bạn cần phải xử lý nhanh chóng vì vết nứt này lan ra rất nhanh. Và đối với tình trạng này thì cách tốt nhất là bạn nên trám vữa vào các vết nứt bằng phẳng rồi trát một lớp bột lên trên. Và cuối cùng là sơn lên một lớp sơn chống kiềm.

– Đối với các vết nứt tường sâu

Những vết nứt này thường là do không làm đúng quy trình xây dựng hoặc là do sai sót trong kỹ thuật xây dựng. Như vậy đối với trường hợp này thì nứt tường nhà có nguy hiểm không? Và câu trả lời là có. Cụ thể là vết nứt này sẽ ảnh hưởng đến lớp gạch bên trong và thậm chí là bị nứt cả lớp gạch bên trong. Và đây là trường hợp rất khó xử lý, nhất là đối với những người không có kinh nghiệm. Vì vậy, để giải quyết tốt vấn đề này thì bạn nên tìm kiếm một đội ngũ xây dựng chuyên sửa nhà uy tín để đảm bảo hiệu quả.

– Đối với các vết nứt ở mép cửa sổ hoặc mép sàn

Trong trường hợp này thì cách tốt nhất là bạn nên thuê thợ đục lấy đà lanh tô ra và thay vào một cây khác dài hơn thì mới có thê đảm bảo về lâu dài. Còn nếu chỉ trám vữa vào vết nứt thì chỉ khắc phục tạm thời và một thời gian sau thì các vết nứt sẽ lại xuất hiện. Còn đối với các trường hợp vết nứt xuất hiện ở giữa tường và nền nhà lại có dấu hiệu nghiêng thì là do nền nhà quá yếu. Theo đó thì để khắc phục vấn đề này rất tốn kém và thậm chí có thể là phải đập đi xây lại.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề nứt tường nhà có nguy hiểm không cũng như là các nguyên nhân và cách khắc phục tường nhà bị nứt. Theo đó thì ta có thể hiểu rõ được rằng trong quá trình thi công nhà ở thì đòi hởi chúng ta cần phải tìm kiếm các đơn vị nhà thầu uy tín cũng như là thực hiện đúng các quy trình xây dựng để có được một tổ ấm đẹp và bền vững.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888