Màu sắc không chỉ là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy quan trọng. Vậy tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì để gặp nhiều may mắn?

tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì

Từ xưa đến nay thì phong thủy luôn là một yếu tố quan trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì bên cạnh các yếu tố về phương vị, hướng, cách sắp xếp,… thì việc lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng. Bởi yếu tố này bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì nó còn giúp gia tăng vận khí cũng như mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Và theo lời khuyên của các chuyên gia thì tùy thuộc vào niên mệnh của mỗi người mà có thể lựa chọn được màu sơn nhà phù hợp. Vậy tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì để thu hút nhiều tài lộc nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Màu sắc phong thủy phù hợp với tuổi Kỷ Tỵ

Người tuổi Kỷ Tỵ

tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ có năm sinh dương lịch là năm 1989

Quẻ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Đại Lâm Mộc tức Gỗ rừng già

Như vậy, thì gia chủ tuổi Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc nên khi dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc thì ta có thể biết được các màu sắc phù hợp để xác định được tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì là phù hợp nhất.

Màu sắc phù hợp với tuổi Kỷ Tỵ

Người tuổi Kỷ  Tỵ hợp với những gam màu thuộc hành Mộc tức là các màu tương hỗ bổ trợ cho bản mệnh của mình như màu xanh lá, màu xanh lục,… (lưỡng Mộc thành Lâm)  Bên cạnh đó theo quan niệm tương sinh thì các màu đại diện cho hành Thủy như: đen, xanh dương,… cũng rất tốt cho người mệnh Mộc vì Thủy sinh Mộc. Và khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy thì gia chủ mệnh Mộc có thể phối hợp các màu bản mệnh và màu tương sinh theo tỷ lệ hợp lý. Và do tuổi Kỷ Tỵ là âm mộc nên các tone màu xanh ngọc, xanh da trời, xanh cốm nhạt, xanh sống suối,… sẽ là lựa chọn tối ưu giúp người mệnh Mộc thấy vui tươi và thoải mái hơn.

tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì

Tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì? Theo nguyên lý ngũ hành phản sinh thì gia chủ mệnh Mộc cũng không nên quá lạm dụng các màu thuộc hành Thủy vì Thủy nhiều thì Mộc bị trôi dạt không tốt. Ngoài ra theo quan niệm tương khắc thì gia chủ mệnh Mộc cũng nên hạn chế sử dụng các gam màu thuộc hành Kim như: trắng, xám,… vì Kim khắc Mộc. Nhưng điều này không nghĩa là khiến trong nhà không có bất kỳ màu gì thuộc hành Kim vì đây là cách phối màu không hài hòa và thậm chí là có hại cho vận mệnh của gia đình bởi tất cả các màu sắc đều có sự luân chuyển và phối hợp hài hòa theo quy luật ngũ hành tự nhiên.

2, Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì là phù hợp nhất

Trong xác định tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì thì bên cạnh việc lựa chọn màu sắc phù hợp thì ta cần phải tạo được nét hài hòa để giúp không gian trở nên thu hút và thoải mái hơn. Và dưới đây là một số gợi ý sơn nhà cho gia chủ tuổi Giáp Dần:

Chọn màu cho phòng khách

tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì

Trong phong thủy phòng khách người mệnh Mộc thì gia chủ tuổi Kỷ Tỵ có thể lựa chọn các gam màu xanh ngọc hay xanh biển làm chủ đạo cho không gian. Bởi với gam màu nhẹ nhàng này sẽ giúp cho không gian thêm thanh lịch, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế và thoải mái.

Chọn màu cho phòng bếp

tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì

Màu sơn của phòng bếp cũng nên lựa chọn đồng nhất với tone màu của phòng khách để tạo sự thống nhất và yên ấm trong gia đình. Đặc biệt là trong trường hợp phòng khách nối liền với phòng bếp thì sẽ càng tạo sự kết nối và thoải mái cho không gian.

Chọn màu cho phòng ngủ

tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì

Trong không gian phòng ngủ thì nên chọn các gam màu tươi sáng và dịu mắt hơn để đem đến giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái nhất. Theo đó thì trong không gian phòng ngủ nên chọn màu xanh ngọc, xanh cốm nhạt hay xanh trắng nhẹ nhàng để tạo không gian thoải mái. Và cần hạn chế sử dụng các gam màu tương khắc như: trắng, xám… sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần của người mệnh Mộc.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề tuổi Kỷ Tỵ sơn nhà màu gì là phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho người Kỷ Tỵ lựa chọn được màu sơn tường phù hợp nhất cho không gian sống của mình.

Xem thêm: Xác định hướng giường ngủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888