Tham khảo 10 mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp với thiết kế đa dạng sẽ giúp mọi người có được ý tưởng tuyệt vời trong quá trình triển khai hoàn thiện nội thất.

Phòng thờ luôn được biết đến là một không gian có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các gia đình Việt. Bởi đây chính là nơi để ta thể hiện sự hiếu thảo, lòng thành kính với ông bà tổ tiên cũng như là giáo dưỡng con cháu về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đối với những gia đình có điều kiện kinh tế thường sẽ dành riêng một căn phòng độc lập cho không gian linh thiêng này. Tuy nhiên với những ngôi nhà có diện tích hạn chế thì làm sao để đảm bảo sự trang nghiêm cho không gian thờ cúng. Lúc này thì các mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ chính là giải pháp tối ưu nhất.

Top 10 mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ đẹp

Một không gian thờ cúng đẹp, đầy đủ và gọn gàng mang đến nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Vậy nên việc bố trí phòng khách có bàn thờ là rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết nên bố trí như thế nào thì hãy cùng tham khảo các mẫu thiết kế dưới đây:

1, Mẫu phòng khách tích hợp bàn thờ treo tường

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ dạng treo là xu hướng dành cho những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn; hoặc dành cho những căn hộ chung cư. Kiểu thiết kế này không chỉ tối ưu hóa diện tích; mà còn giúp không gian của bạn không bị gò bó. Bàn thờ được đặt ở vị trí trên cao; mang đến sự yên tĩnh; giữ sự trang nghiêm của nơi thờ cúng gia tiên.

2, Mẫu phòng khách tích hợp tủ thờ

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Tủ thờ dạng đứng đặt trong khu vực phòng khách được biết đến là xu hướng thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ được ưa chuộng trong những căn phòng khách có diện tích rộng rãi. Thông thường, tủ thờ dạng đứng sẽ được kê sát tường để không chiếm quá nhiều diện tích; mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt thông thoáng. Đây cũng là cách bố trí bàn thờ kết hợp phòng khách hợp phong thủy; mang lại sự chắc chắn và ổn định cho gia chủ.

3, Mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ có vách ngăn

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Xu hướng thiết kế kế phòng khách kết hợp phòng thờ có vách ngăn giúp đảm bảo sự riêng tư của hai không gian; đồng thời tiết kiệm diện tích cho những căn phòng khách không rộng rãi.Bạn có thể sử dụng các loại vách ngăn có kết cấu mỏng, nhẹ; để thay thế cho các bức tường thô ráp. Vách ngăn vừa giúp khu vực thờ cúng thêm trang nghiêm; vừa tạo ra sự riêng tư với khu vực phòng khách của gia đình bạn.

4, Mẫu phòng khách tích hợp bàn thờ bằng gỗ

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Với cách bố trí phòng khách có bàn thờ và được thiết kế tủ bàn thờ bằng gỗ giúp mang lại sự sang trọng. Bàn thờ được đặt ngay phía bên tay phải của phòng khách. Để tạo điểm nhấn và sự cân bằng, phía bên trái đã được đặt một chậu cây xanh lớn. Ngoài việc tạo sự sang trọng thì nó còn có ý nghĩa phong thủy tốt cho ngôi nhà.

5, Mẫu phòng khách tích hợp bàn thờ nhỏ gọn

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Bàn thờ dạng treo là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng khách nhỏ. Bàn thờ được làm từ những tấm ván mỏng được bắt dính trên tường sẽ tiết kiệm không gian, treo bàn thờ trên cao cũng còn giúp nơi thờ cúng thêm phần trang nghiêm.

6, Mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ sang trọng

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Đối với không gian phòng khách có diện tích rộng lớn này thì nhờ vào kết cấu kiến trúc, các KTS đã khéo léo bố trí thêm một không gian phòng thờ độc đáo. Cụ thể là với thiết kế nằm sâu bên trong hệ tường với  một hệ vách mỏng vừa tạo ranh giới riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối đồng điệu.

7, Mẫu phòng khách tích hợp bàn thờ nhà chung cư

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Chung cư là loại hình nhà ở phổ biến tại đô thị, thành phố với diện tích hạn chế. Do đó việc sử dụng bàn thờ treo trong không gian phòng khách luôn được ưu tiên. Thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ tại chung cư yêu cầu sự hài hòa giữa màu sắc của bàn thờ với nội thất trong phòng.

8, Mẫu phòng khách tích hợp bàn thờ nhà ống

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Bên cạnh chung cư thì nhà ống chính là loại hình nhà ở thường xuyên được gia chủ kết hợp giữa phòng khách và phòng thờ. Bạn có thể dành riêng cho khu vực phòng thờ một không gian với ánh sáng đầy đủ; màu sắc và kích thước bàn thờ phù hợp với không gian phòng khách nhà ống.

9, Mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ nhà phố

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Tuy chưa đủ để bố trí một phòng thờ riêng như nhà biệt thự nhưng phòng khách nhà phố cũng có diện tích vừa phải để bố trí thêm một phòng thờ sang trọng. Tại khu vực bàn thờ này được thiết kế thể hiện nét đẹp sang trọng trọng vẹn nhưng vẫn có sự đồng điệu với bộ bàn ghế đồng kỵ qua sự tương đồng về nét truyền thống.

10, Mẫu phòng khách tích hợp bàn thờ trang nghiêm

mẫu phòng khách kết hợp phòng thờ

Mẫu bàn thờ này được thiết kế tuy nhỏ gọn nhưng lại vô cùng trang nghiêm để hài hào hoàn hảo với nét đẹp sang trọng của phòng khách. Đặc biệt là thay vì sử dụng các hệ vách CNC nhẹ nhàng, các KTS đã sáng tạo trong sử dụng vòm gỗ tự nhiên để giúp tạo một dấu ấn nổi bật trong không gian.

Lời kết

Trong nội dung bài viết này Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người top 10 mẫu phòng khách kết hợp bàn thờ đẹp và trang nghiêm nhất. Mong rằng với những gợi ý này sẽ giúp mọi người tìm ra được phương án bố trí hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của bản thân.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888