Một phòng sinh hoạt chung đẹp cũng giống như một sợi dây tinh tế giúp kết nối tình cảm khăng khít của các thành viên trong gia đình.

cách thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp

Không gian sinh hoạt chung chính là nơi cả gia đình cùng nhau sum họp, thư giãn và có vai trò rất quan trọng trong việc gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất cho không gian này cũng quan trọng không kém gì phòng khách, bếp trong gia đình. Tuy nhiên, để có một không gian sinh hoạt chung hoàn hảo để mang đến cảm giác thoải mái và ấm cúng không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy cùng tham khảo cách thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp dưới đây nhé!

1. Lựa chọn vị trí phù hợp

phòng sinh hoạt chung đẹp

Đây chính là không gian sinh hoạt chung của gia đình nên yêu cầu đầu tiên là cần phải đảm bảo được sự thoải mái và thú vị cho các thành viên. Do đó, việc lựa chọn vị trí cho không gian này cũng rất quan trọng. Bạn có thể đặt tại các khu vực hướng đến môi trường bên ngoài có cây xanh và thoáng mát như: ban công, giếng trời, tiểu cảnh,… Còn nếu ngôi nhà có diện tích hạn chế hay trong các căn hộ chung cư thì phòng sinh hoạt chung có thể kết hợp với phòng khách để tận dụng không gian mà vẫn đảm bảo chức năng.

2. Lựa chọn màu sắc, ánh sáng

phòng sinh hoạt chung đẹp

Mỗi gia đình lại có những sở thích khác nhau trong việc lựa chọn và phối màu cho không gian phòng sinh hoạt chung đẹp của gia đình. Trong đó thì những gam màu nhẹ nhàng và trang nhã sẽ rất phù hợp cho một không gian yên bình, ấm cúng. Còn những màu sắc tươi mới hay tương phản thì lại phù hợp đê rmang đến cảm giác vui tươi và thú vị cho không gian.

phòng sinh hoạt chung đẹp

Bên cạnh đó thì ánh sáng cũng có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của không gian. Ví dụ như ánh sáng trắng sẽ mang đến vẻ đẹp hiện đại đầy trẻ trung còn ánh sáng vàng sẽ mang đến cảm giác ấm cúng, dịu nhẹ và lung linh hơn.

3. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ cũng như là phong cách của ngôi nhà mà có thể lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất. Và hiện nay có 5 phong cách thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp phổ biến là:

Phong cách hiện đại

phòng sinh hoạt chung đẹp

Đây là phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay giúp cho không gian sinh hoạt chung trở nên thoáng rộng và đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó thì lối thiết kế này còn giúp cho không gian nơi đây có thể liên kết thẩm mỹ đầy hài hòa với các không gian khác.

Phong cách Industrial

phòng sinh hoạt chung đẹp

Lối thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp này sẽ giữ lại những bức tường , trần cùng các cấu trúc nguyên bản nhất. Từ đó mang đến một vẻ đẹp đầy mới lạ và thú vị từ sự kết hợp của tường gạch đỏ với các vật liệu kim loại độc đáo.

Phong cách Scandinavian

phòng sinh hoạt chung đẹp

Phong cách thiết kế này rất chú trọng đến sự đơn giản, tiện nghi và tinh tế để mang đến một không gian sinh hoạt chung thanh lịch, nhẹ nhàng và mang đến cảm giác thoải mái nhất. Và bạn có thể bày trí thêm trong không gian những chậu cây nhỏ và vật trang trí xinh xắn để không gian thêm phần sinh động và thư thái.

Phong cách Vintage

phòng sinh hoạt chung đẹp

Phong cách này không chỉ được yêu thích trong các lĩnh vực thời trang mà nó còn được áp dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất. Theo đó, phong cách này đã mang đến cho phòng sinh hoạt chung đẹp một không gian gần gũi, mộc mạc và phảng phất chút hoài cổ nhẹ nhàng.

Phong cách tân cổ điển

phòng sinh hoạt chung đẹp

Phong cách thiết kế này hiện được sử dụng rất phổ biến không thua kém với phong cách thiết kế hiện đại. Và cùng với lối thiết kế tinh tế, phong cách này đã mang đến một không gian sang trọng, ấm cúng và nổi bật được nét thẩm mỹ mà gia chủ mong muốn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người một số cách thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp và đầy thu hút. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian sinh hoạt chung cho tổ ấm của mình.

>> Xem thêm: 10 mẫu cầu thang phòng khách đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888