Có nên làm nhà hai cổng không là một vấn đề thắc mắc của rất nhiều gia chủ trong xây thiết kế và xây dựng nhà ở sao cho phù hợp với phong thủy.

có nên làm nhà hai cổng không

Trong phong thủy thì cổng là một trong những yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngôi nhà bởi toàn bộ các luồng khí muốn di chuyển vào nhà thì đều phải thông qua cổng. Vì vậy, một ngôi nhà có thể đón nhận được nhiều luồng khí tốt lành và tránh được các nguồn năng lượng xấu hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào cổng chính. Tuy nhiên, hiện nay trong thiết kế biệt thự nhiều gia đình muốn xây nhà hai cổng cho ngôi nhà của mình để giúp việc di chuyển thuận lợi hơn nhưng không biết liệu điều này có ảnh hưởng đến phong thủy không. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề có nên làm nhà hai cổng không qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên làm nhà hai cổng không

Để trả lời cho câu hỏi có nên làm nhà hai cổng không thì mọi người thường đưa ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Cụ thể là nếu xét về mặt an toàn cho ngôi nhà thì không nên làm nhà hai cổng vì điều này sẽ khiến cho gia chủ khó bao quát và bảo vệ toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng việc xây dựng này là không tốt vì người ta cho rằng lộc vào nhà từ cổng chính sẽ thoát ra theo cổng sau nên khiến cho tài lộc và may mắn của gia đình không giữ được.

có nên làm nhà hai cổng không

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì có nên làm nhà hai cổng không cũng không có quá ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Nhưng dù vậy để tránh những rủi ro không đáng có thì chúng ta cũng không nên bỏ qua các lời khuyên trên. Và để tránh những lỗi phong thủy xấu khi làm nhà hai cổng thù chúng ta cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác như vị trí cổng, hướng cổng,… sao cho phù hợp để tránh hao mòn tài lộc.

2, Cách làm nhà hai cổng vẫn đảm bảo được yếu tố vượng khí

có nên làm nhà hai cổng không

Có nên làm nhà hai cổng không còn tùy thuộc vào cách bạn xây dựng có phù hợp với phong thủy không. Và cụ thể là khi làm nhà hai cổng thì bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau:

– Khi xây dựng thì bạn nên chú trọng chọn vị trí và hướng cổng sao cho phù hợp với kiến trúc và đảm bảo được tính phong thủy. Theo đó thì bạn cần tránh đặt cổng phụ cần tránh các hướng xấu và cũng tránh đối diện với cửa chính và cổng chính của ngôi nhà.

– Cổng lớn có thể quay về các hướng Nam, Đông và Đông Nam là tốt, nhất là hướng Đông Nam vì đây được gọi là cổng Thanh Long. Tuy nhiên thì việc xác định hướng cổng cũng nên căn cứ vào niên mệnh của gia chủ.

– Việc có nên làm nhà hai cổng không cũng cần phải đảm bảo thiết kế cổng phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Bởi nếu cổng quá lớn sẽ khiến luồng khí bị phân tán, không tụ được để vào nhà còn nếu cổng quá nhỏ thì sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà cũng như là khó lưu thông khí trong nhà.

– Ngoài ra thì bạn cũng cần phải căn cứ vào môi trường xung quanh cũng như là địa bàn trước nhà để bố trí cổng sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì cổng nên xây vuông vắn, ngay ngắn và kỵ xây cổng hình vòm vì sẽ gây bất lợi về tài vận cho chủ nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người giải đáp vấn đề có nên làm nhà hai cổng không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong thiết kế và xây dựng nhà ở phù hợp với phong thủy nhất.

Xem thêm: Hóa giải cửa chính đối diện với cổng nhà hàng xóm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888