Tủ bếp gỗ sồi hiện đang là dòng sản phẩm rất phổ biến và bán chạy nhất hiện nay. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra hiện nay là nên lựa chọn tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ?

tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ

Với các đặc tính vật lý nổi bật, tính thẩm mỹ cao cùng mức giá phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình thì tủ bếp gỗ sồi hiện là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nếu xét về nguồn gốc và tính chất gỗ thì gỗ sồi được chia làm 2 loại là gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ. Điều này khiến cho người tiêu dùng khá khó khăng trong thiết kế tủ bếp vì không biết nên lựa chọn tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ. Và để giải đáp vấn đề này, hãy cùng theo dõi các thông tin qua bài viết dưới đây.

Nên lựa chọn tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ

tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ

Để có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “nên lựa chọn tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ” thì chúng ta hãy cùng đi so sánh 2 dòng tủ bếp này để có cái nhìn khách quan nhất nhé.

– Dựa trên yếu tố màu sắc

Nếu dựa trên màu sắc của thớ gỗ sau khi sơ chế của 2 loại gỗ này thì ta có thể dễ dàng nhận thấy được gỗ sồi Mỹ có màu nhạt hơn gỗ sồi Nga. Cụ thể sau khi sơn PU thì chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng là tủ bếp gỗ sồi Mỹ có màu nâu trắng còn tủ bếp gỗ sồi Nga sẽ có màu nâu vàng.

– Dựa trên hệ thống vân gỗ

Chúng ta có thể quan sát được là gỗ sồi Mỹ có vân gỗ và thớ gỗ nhỏ hơn gỗ sồi Nga. Cụ thể là gỗ sồi Mỹ có hệ vân chạy dọc với các dăm xước đều nhau. Còn gỗ sồi Nga thì có vân dạng núi. Vì vậy, 2 dòng tủ bếp này đều mang những nét đẹp đặc trưng riêng.

– Dựa trên trọng lượng

Tủ bếp gỗ sồi Nga có  trọng lượng cũng như là chất gỗ nhẹ và mềm hơn tủ bếp gỗ sồi Mỹ. Tuy nhiên, thì dòng tủ bếp cũng có khả năng chịu lực nén khá tốt và cũng dễ dàng bắt đinh, ốc vít.

– Dựa trên độ cứng

Nếu so sánh về độ cứng thì tủ bếp gỗ sồi Mỹ có chất gỗ cứng, chắc chắn hơn cũng như là có độ bền và thời gian sử dụng dài hơn. Tuy nhiên, do gỗ sồi Nga nhẹ và dễ uốn cong hơn nên tủ bếp gỗ sồi Nga lại có nhiều kiểu dáng đa dạng và phong phú hơn.

– Dựa trên giá thành

Cả 2 dòng tủ bếp này đều rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên thì tủ bếp gỗ sồi Mỹ lại có mức giá cao hơn tủ bếp gỗ sồi Nga. Nhưng mức chênh lệch này không quá lớn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho mọi người nhữn thông tin so sánh tủ bếp gỗ sồi Mỹ và tủ bếp gỗ sồi Nga. Tùy thuộc vào sở thích cũng như là phong cách nhà và mức ngân sách mà bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “nên lựa chọn tủ bếp gỗ sồi Nga hay sồi Mỹ” của riêng mình rồi. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn tủ bếp hoàn hảo nhất cho gian bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888