Do nhu cầu sử dụng mà nhiều gia đình cần xây dựng 2 bếp nhưng lại lúng túng không biết là “nhà có hai bếp có sao không?” Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

nhà có hai bếp

Với những gia đình sống nhiều thế hệ hay gia đình đông người thì một căn bếp không đủ để phục vụ nhu cầu nấu nướng của mọi người. Do đó, việc thiết kế hai bếp trong nhà sẽ là giải pháp giúp đáp ứng được nhu cầu tốt nhất. Tuy nhiên, bạn lo lắng nhà có hai bếp sẽ phạm phải điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nỗi lo này.

1. Nhà có hai bếp có sao không?

nhà có hai bếp

Theo các chuyên gia phong thủy thì nhà có hai bếp không hề ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Bởi ngoài gian bếp chính thì gian bếp thứ hai sẽ chỉ được coi như một phòng chức năng trong nhà. Chính vì vậy, bản chất của nhà có hai bếp không hề nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, trong thiết kế nhà có hai bếp thì gia chủ cần phải xác định được đâu là bếp chính và đây là bếp phụ để có cách bố trí phù hợp và dễ nhận thấy nhất.

Ngoài ra thì bếp là một không gian có ý nghĩa phong thủy to lớn trong ngôi nhà. Khi thiết kế phòng bếp thì các gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy: đúng vị trí, đúng hướng và bố trí hợp lý để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà có hai bếp

nhà có hai bếp

Như vậy, bạn không cần phải lo lắng về nhà có hai bếp có sao không mà vấn đề hiện tại là thiết kế nhà có hai bếp sao cho hài hòa và hợp phong thủy nhất. Hãy cùng tham khảo những lưu ý khi thiết thiết nhà có hai bếp dưới đây nhé:

– Không đặt nhà bếp ngược với hướng nhà

Hướng nhà bếp ngược với hướng nhà chính là điều tối kỵ trong phong thủy. Bởi nếu hướng nhà bếp ngược hướng với hướng nhà sẽ dẫn đến nhiều mẫu thuẫn và gây bất hòa trong gia đình.

– Không đặt nhà bếp tại trung tâm nhà

Việc đặt nhà bếp tại Thượng Tâm hay Trung Cung của ngôi nhà cũng là một điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Bởi đây là hai vị trí mà mạch Khí cần phải được ổn định, bình an. Và nếu đặt bếp ở đây sẽ gây ra sự xáo trộn về sức khỏe và mang đến nhiều khó khăn cho gia đình.

– Không để cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Cửa chính nhìn thẳng vào bếp sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra thì gian bếp lộ sẽ gây nên hao mòn và thất thoát tiền của. Nên khi thiết kế nhà có hai bếp gia chủ cần phải chú ý đến sự kín đáo và riêng tư của gian bếp.

– Không để cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Phòng bếp chính là nơi nấu nướng và tận hưởng những món ăn ngon lành nên đòi hỏi phải có không khí trong lành và sạch sẽ. Vì vậy, nếu để cửa bếp đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào thức ăn, gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

– Không để cửa bếp đối diện với của phòng ngủ

Phòng bếp là nơi nấu nướng của gia đình nên sẽ sinh ra những luồng khí nóng bức và mùi dầu mỡ thức ăn khi đun nấu. Vì vậy, để cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của mọi người.

– Không đặt bếp ở những nơi có tính Thủy

Vì bếp mang tính Hỏa nên cần phải tránh đặt ở những nơi có tính Thủy như bể nước, rãnh, mương,… Bởi Thủy khắc Hỏa nên sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

– Không đặt bếp nằm dưới xà ngang

Theo quan niệm phong thủy thì xà ngang đè lên trên bếp sẽ mang đến những khó khăn và bất lợi cho gia đình. Chính vì vậy, trong thiết kế nhà có hai bếp gia chủ cần phải lưu ý tránh để xà ngang bắc qua.

Kết luận

Như vậy có thể thấy là bản chất của nhà có hai bếp không có ảnh hưởng gì đến phong thủy của ngôi nhà nhưng gia chủ cần phải lưu ý đảm bảo những nguyên tắc trong thiết kế nhà bếp để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được gian bếp hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888