Nhiều người cho rằng nhà ở gần các tòa nhà cao là không tốt. Vậy trong phong thủy quan niệm vấn đề này như thế nào? Nhà có nên ở gần các tòa nhà cao không?

nhà có nên ở gần các tòa nhà cao

Trong nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì các công trình tòa nhà cao tầng với kiến trúc đồ sộ đã trở thành hình ảnh quen thuộc của các thành phố lớn. Và các khu phố xá sầm uất, đông đúc, hiện đại trở thành nơi sinh sống mơ ước của nhiều người. Thực chất liệu đây có phải là không gian sống lý tưởng? Phong thủy quan niệm như thế nào về việc nhà có nên ở gần các tòa nhà cao không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà có nên ở gần các tòa nhà cao?

Để biết được chính xác rằng nhà có nên ở gần các tòa nhà cao không thì trước hết chúng ta phải hiểu rõ được những ảnh hưởng mà vấn đề này mang đến.

1. Ảnh hưởng của nhà ở gần các tòa nhà cao

nhà có nên ở gần các tòa nhà cao

– Những tòa nhà cao tầng có kiến trúc đồ sộ thường sẽ áp chế luồng sinh khí của các ngôi nhà nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp cho những tòa nhà cao tầng sẽ có vượng khí tốt hơn so với những không gian nhỏ hơn.

– Nếu có toàn nhà cao tầng chắn trước mặt nhà những tòa nhà này sẽ hút hết sinh khí của ngôi nhà. Đồng thời, ngôi nhà nhỏ hơn sẽ bị bóng của ngôi nhà cao tầng bao trùm khiến cho chìm vào tối tăm, âm khí nặng nề – không tốt cho sức khỏe và tài vượng của gia đình.

– Nếu ngôi nhà có 4 hướng đều bị các nhà cao tầng che chắn sẽ khiến cho tầm nhìn bị ch khuất, mang đến cảm giác tù túng và bị đè nén cho ngôi nhà.

– Những ngôi nhà có kiến trúc nhọn hoắt, gác chuông cao to thường được xây dựng để trấn áp ma quỷ và tà khí. Vì vậy cần tránh xây nhà ở gần những tòa nhà này vì không thích hợp cho phong thủy nhà ở. Tuy nhiên, nên xây nhà cách các tòa tháp đó một khoảng hợp lý sẽ có lợi cho việc học hành và thi cử.

Nhưng với những ảnh hưởng trên thì câu trả lời cho vấn đề “ nhà có nên ở gần các tòa nhà cao?” là Không. Tuy nhiên, trong nhịp sống đô thị hiện nay thì vấn đề này rất khó có thể tránh khỏi. Do đó, bạn cần phải biết cách hóa giải phù hợp.

2. Hóa giải nhà ở gần các tòa nhà cao

nhà có nên ở gần các tòa nhà cao

– Đối với những ngôi nhà ở gần các tòa nhà cao thì bạn hoàn toàn có thể hóa giải vấn đề này bằng nhiều cách đơn giản:

– Nếu có thể thì bạn có thể đổi hướng nhà sao cho ngôi nhà không còn là vật hỗ trợ phía sau tòa nhà cao tầng.

– Nếu không thể đổi hướng nhà thì bạn có thể xây một bức tường kiên cố ở phía trước và treo một dãy chuông gió hoặc bất cứ thứ gì kim loại. Điều này sẽ giúp làm chậm hoặc giảm cường độ dòng khí đi vào nhà bạn.

– Bạn có thể phân tán năng lượng âm đến từ bóng của tòa nhà lớn hơn bằng cách tạo ra những khoảng không trang trí trong bức tường.

– Ngoài ra thì dùng cây cối hoặc lối đi ngoằn ngoèo cũng sẽ giúp làm giảm cảm giác mất cân bằng năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người giải đáp vấn đề “ nhà có nên ở gần các tòa nhà cao?” cũng như là cách hóa giải nhà ở gần các tòa nhà cao. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn vị trí xây nhà phù hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888