Chọn hướng nhà, hướng bếp luôn là vấn đề rất được các gia chủ chú trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Vậy nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào

Từ xưa đến nay thì việc thiết kế nhà ở hợp phong thủy luôn là vấn đề được các gia đình Việt chú trọng. Đặc biệt là việc lựa chọn hướng nhà, hướng bếp hợp mệnh gia chủ để mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn hướng nhà, hướng bếp sao cho phù hợp. Và bài viết hôm nay sẽ cùng mọi người tìm hiểu vấn đề nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy.

Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào?

Để có được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào thì chúng ta cần phải đi sâu tìm hiểu chi tiết cũng như sử dụng một cách thông phép loại trừ. Từ đó có thể tìm cho mình đáp án phù hợp nhất.

1. Căn cứ vào các hướng nhà cụ thể

nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào

Dân gian ta có câu “sai một ly, đi một dặm” do đó khi tìm hiểu nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào thì ta cần phải tìm chính xác về phương hướng này. Bởi lẽ, chỉ chệch một chút là hướng Bắc có thể thành hướng Đông Bắc hay Tây Bắc. Và dĩ nhiên, mỗi hướng khác nhau thì vị trí đặt bếp cũng khác nhau.

Nếu tổ ấm nhà bạn có phương vị tại hướng Đông Bắc thì bạn nên đặt bếp tại hướng Đông Nam. Bởi đât là một hướng tốt lành giúp bạn và các thành viên trong gia đình sẽ có một cuộc sống sung túc, gặp nhiều điều may mắn, tốt lành.

Còn nếu tổ ấm của nhà bạn có phương vị tại phía Tây Bắc thì ngoại trừ hướng này ra thì các hướng còn lại bạn đều có thể đặt bếp.

Vậy nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào? Nếu nhà hướng Bắc đã là hướng tốt lành theo niên mệnh của bạn thì có thể thấy rằng bạn thuộc Đông Tứ Mệnh. Do đó, phương vị đặt bếp tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” sẽ là các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

2. Các vấn đề quanh câu hỏi nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào

nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào

Bên cạnh việc tìm đáp án cho câu hỏi nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy nhất thì bạn cũng nên lưu ý đến các vấn đề khác trong nhà bếp để hợp phong thủy như:

Việc bài trí các vật dụng kim loại (nồi, niêu, xoong, chảo,…) với các nội thất gỗ (tủ bếp, bàn, ghế,…) thì có ý nghĩa rất quan trọng đến phong thủy nhà bếp. Bởi Mộc chính là hành duy nhất để cân bằng các luồng khí trong ngũ hành. Vì vậy, bạn nên tận dụng tối đa các vật dụng bằng gỗ để giúp giải tỏa căng thẳng. Mặt khác, tùy theo niên mệnh của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn cách bố trí phòng bếp phù hợp.

Ngoài ra, bếp còn là nơi nuôi dưỡng nguồn sống của cả gia đình nên bạn cần đảm bảo luôn giữ cho không gian bếp được sạch sẽ. Ngoài ra, việc thiết kế phòng bếp ấn tượng cũng phần nào mang đến cảm giác hứng thú và ngon miệng cho cả gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi tìm đáp án cho câu hỏi nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được phương vị bếp phù hợp để nhận nhiều may mắn và tài lộc.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

                  Thiết kế hướng nhà cùng hướng bếp có được không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888