Bạn muốn thiết kế bếp trên tầng lửng nhưng lại e ngại không biết có hợp phong thủy không cũng như là không biết bố trí nội thất như thế nào? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

thiết kế bếp trên tầng lửng

Đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế hay là những ngôi nhà phố bị giới hạn không gian thì gác lửng hiện là giải pháp gia tăng không gian rất được các gia đình ưa chuộng bởi nhiều tiện ích tuyệt vời. Theo đó thì nhiều gia đình muốn tận dụng không gian này để thiết kế bếp trên tầng lửng nhưng lại e ngại không biết có phù hợp với phong thủy không? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên thiết kế bếp trên tầng lửng không?

Theo các chuyên gia thì đối với những diện tích nhà hạn chế thì việc đưa mẫu phòng bếp nhỏ xinh lên tầng lửng chính là một giải pháp hoàn hảo để tận dụng tối đa không gian, đảm bảo nhu cầu sử dụng của gia đình mà lại không hề ảnh hưởng đến phong thủy.

thiết kế bếp trên tầng lửng

Vì vậy, việc thiết kế bếp trên tầng lửng hiện nay đang được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngôi nhà ống nhỏ hẹp hay các ngôi nhà phố bị hạn chế về không gian. Lối thiết kế này sẽ giúp gia tăng diện tích không gian sử dụng và giúp không gian trở nên thông thoáng hơn mà vẫn đáp ứng được công năng sử dụng và đảm bảo về phong thủy. Ngoài ra thì tầng lửng cũng là một khoảng không gian mở được kết hợp hài hòa giữa hai tầng nên không gian này còn đón nhận được những không khí trong lành giữa các tầng cũng như là gia tăng vượng khí cho gian bếp để mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

thiết kế bếp trên tầng lửng

Tuy nhiên thì việc thiết kế bếp trên tầng lửng cũng tồn tại một số hạn chế nhỏ như là gây khó khăn trong việc di chuyển của người lớn tuổi và trẻ nhỏ trong gia đình. Đồng thời với chiều cao hạn chế nên nếu không được trang bị máy hút mùi, quạt thông gió thì sẽ khiến cho không gian trở nên bí bách, khó chịu.

2, Một số lưu ý khi thiết kế bếp trên tầng lửng

Để có thể thiết kế bếp trên tầng lửng một cách hoàn mỹ nhất về tính thẩm mỹ và công năng thì bạn cần phải chú ý một số lưu ý sau:

thiết kế bếp trên tầng lửng

– Chiều cao của gác lửng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế bếp tại nơi đây vì khi nấu nướng sẽ có hơi nóng, khói bẩn và mùi thức ăn bay khắp phòng và sẽ gây nóng bức nếu trần quá thấp. Theo đó thì chiều cao của gác lửng tốt nhất là trong khoảng từ 2,5 – 2,8m bởi nếu quá thấp sẽ gây bức bí, chật chội còn nếu cao quá thì sẽ làm mất tính thẩm mỹ và cân đối của ngôi nhà.

– Ngoài ra thì với không gian có phần hạn chế nên trong thiết kế bếp nhà ống trên gác lửng thì bạn cần phải đảm bảo hệ thống thông gió, hút mùi để đảm bảo sự thông thoáng và lưu thông gió trong không gian.

thiết kế bếp trên tầng lửng

– Tuy thiết kế bếp trên tầng lửng không ảnh hưởng đến phong thủy nhưng bạn cũng lưu ý tránh đặt bếp ở phía trên nhà vệ sinh hay đối diện cửa phòng ngủ vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy.

– Lan can tầng lửng nên xây cao khoảng 0,9m và bố trí các thanh chắn rộng và thoáng. Còn đối với các gia đình có thể trẻ nhỏ thì có thể làm lan can bằng kính cường lực trong suốt để vừa đảm bảo an toàn lại vừa mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc có nên thiết kế phòng bếp trên tầng lửng hay không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế không gian lửa ấm cho ngôi nhà nhỏ xinh của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888