Là một trong những dòng tủ bếp phổ biến nhất hiện nay, nhiều người tiêu dùng thắc mắc không biết tủ bếp Laminate có tốt không?

tủ bếp laminate có tốt không

Trong điều kiện gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm như hiện nay thì gỗ công nghiệp đang rất được ưa chuộng trên thị trường nội thất. Chính vì vậy, nội thất gỗ công nghiệp cũng đã trở nên rất đỗi quen thuộc với các gia đình Việt, đặc biệt là mẫu tủ bếp gỗ Laminate. Tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng vẫn thắc mắc không biết tủ bếp Laminate có tốt không? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Vật liệu Laminate là gì?

tủ bếp laminate có tốt không

Trước câu hỏi “tủ bếp Laminate có tốt không” để đưa ra câu trả lời khách quan nhất thì đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu dòng vật liệu này. Trên thực tế Laminate chỉ là tên của một loại lớp phủ công nghiệp và gỗ Laminate chính là vật liệu gỗ công nghiệp gồm 2 phần là code gỗ và lớp phủ Laminate. Cụ thể là:

– Code gỗ bên trong thường sử dụng code gỗ ván dăm hoặc code gỗ MDF và HDF gồm  loại thường và loại lõi xanh chống ẩm với các đặc tính vật lý ổn định, đảm bảo độ bền chắc.

– Lớp phủ công nghiệp bên ngoài Laminate được chế tạo theo công nghệ HPL gồm 03 lớp cơ bản được liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo Melamine trong quá trình ép ở áp suất và nhiệt độ cao. Cụ thể là:

Lớp màng phủ bên ngoài Overlay: tại lớp này được phủ lên trên một lớp kéo Melamine trong suốt có tác dụng ổn định màu, tạo độ cứng cho bề mặt cùng với khả năng chống nước, chịu lửa, chống va đập, chống trầy xước và chống va đập rất tốt. Hơn nữa lớp này còn có thể chống được sự xâm nhập của mối mọt, vi khuẩn và chống lại các tác động của hóa chất đồng thời rất dễ vệ sinh và lau chùi.

Lớp phim tạo màu mỹ thuật Decorative paper: đây là lớp phim công nghiệp được in các màu sắc, mẫu mã và hoa văn đa dạng đã được thiết kế trên máy. Đây chính là yếu tố giúp tạo sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc bề mặt của Laminate.  Sau đó dưới tác dụng của lực ép ở nhiệt độ cao trên 220 độ C lớp overlay sẽ nóng chảy và bám chặt vào lớp giấy phim này.

Lớp giấy nền Kraft Paper: Đây là lớp bao gồm rất nhiều lớp giấy nền được ép chặt với nhau dưới tác dụng của lực ép ở nhiệt độ cao để tạo độ dày cho lớp phủ Laminate. Trong đó lớp giấy nền này chủ yếu được làm từ bột giấy cùng chất phụ gia được ép tuần hoàn ở nhiệt độ và áp suất cao (300kg/cm2 và nhiệt độ là 125 độ C) nên rất dai, thô và bền thường có màu nâu xám với định lượng từ 50 – 135kg/m2. Tùy thuộc vào yêu cầu độ dày của tấm Laminate mà ta có tăng hoặc giảm lượng giấy nền sao cho phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có 02 loại Laminate tiêu biểu là Laminate loại thường dày từ 0,6 – 0,8mm và Laminate loại post-forming dày 0,5mm có thể uốn cong.

– Dòng gỗ Laminate post-forming có tính dẻo dai tốt và dễ uốn cong giúp có thể dễ dàng tạo hình cho các món đồ nội thất giúp mang đến nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng.

– Bề mặt có nhiều loại từ mặt mờ (matt), mặt mịn (satin), mặt xước, mặt sần, mặt vân nổi,… giúp mang đến nhiều mẫu mã để cho các gia đình có thể thoải mái lựa chọn.

Tủ bếp Laminate có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi “tủ bếp Laminate có tốt không?” một cách chính xác nhất thì đầu tiên chúng ta cần phải nắm rõ được những ưu điểm và hạn chế của dòng tủ bếp này.

1. Ưu điểm của tủ bếp Laminate

tủ bếp laminate có tốt không

Không phải ngẫu nhiên mà đây được coi là một trong những dòng tủ bếp được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tủ bếp Laminate có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Mang các đặc tính nổi bật của gỗ công nghiệp như khả năng chống mối mọt tốt, không bị cong vênh, có ngót khi điều kiện môi trường thay đổi. Vì vậy, dòng tủ bếp này rất thích hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

– Một ưu điểm nổi bật của tủ bếp Laminate chính là khả năng chống trầy xước hiệu quả. Đồng thời khả năng chịu va đập và lực tác động cũng khá cao. Độ cứng của gỗ khá ổn định, đồng đều và ít khi bị biến dạng.

– Tủ có khả năng chống ẩm cũng như là chịu nước, chịu nhiệt tốt nên rất thích hợp để sử dụng cho gian bếp của gia đình.

– Một điểm nổi bật nữa của dòng tủ bếp Laminate chính là sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cũng như không gian thiết kế mà bạn có thể dễ dàng chọn được màu sắc ưng ý nhất.

2. Các điểm hạn chế của tủ bếp Laminate

tủ bếp laminate có tốt không

 – Một hạn chế khiến người tiêu dùng khá băn khoăn khi lựa chọn tủ bếp Laminate chính là mức giá của chúng. Mặc dù sản xuất từ gỗ công nghiệp nhưng giá thành của tủ bếp Laminate không hề rẻ mà lại khá cao hơn so với nhiều dòng tủ bếp khác.

– Quá trình thì công cũng không hề đơn giản, đặc biệt là khi dán lớp phủ laminate. Vì vậy, để có được mẫu tủ bếp đẹp có chất lượng tốt nhất thì cần sự đòi hỏi cao về tay nghề của người thợ cũng như là đảm bảo chất lượng của keo dán.

3. Tủ bếp Laminate có tốt không?

tủ bếp laminate có tốt không

Thông thường kích thước tiêu chuẩn của một tấm Laminate thường là 122 x 244cm cho phép dễ dàng thi công rất nhiều món đồ nội thất có kích thước bề mặt lớn, đặc biệt là chúng rất được ưa chuộng rộng rãi trong thi công tủ bếp. Đặc biệt là đối với câu hỏi tủ bếp Laminate có tốt không thì với những ưu điểm nổi bật trên đây thì dòng sản phẩm này đa mở ra rất nhiều khả năng ứng dụng mê hoặc đáng ngạc nhiên cho không gian nội trợ của gia đình.

Chính vì vậy chúng được xem là sự lựa chọn đáng đầu tư cho các gia đình trẻ để mang đến cho căn bếp một điểm nhấn sang trọng, ấm cúng cùng với việc kết hợp các phụ kiện tủ bếp thông minh để trở thành trợ thủ đắc lực của các chị em nội trợ mà giá thành lại không quá đắt đỏ.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cung cấp cho mọi người những thông tin cơ bản về ưu điểm cũng như là hạn chế của tủ bếp Laminate cũng như là giải đáp vấn đề “tủ bếp Laminate có tốt không?” Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất cho không gian nội trợ của gia đình Việt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888