Trần nhà bị mốc luôn nỗi đau đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, với các cách làm sạch trần nhà bị mốc dưới đây thì bạn không cần phải lo về vấn đề này nữa.

làm sạch trần nhà bị mốc

Do khí hậu nóng ẩm đặc trưng của nước ta thì tình trạng nấm mốc trần nhà đã trở thành vấn đề chung của mọi gia đình, đặc biệt là vào những ngày nồm. Điều này không những làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, việc xử lý trần nhà bị mốc là rất quan trọng. Hãy cùng tham khảo cách làm sạch trần nhà bị mốc nhanh chóng và hiểu quả dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây ra nấm mốc trần nhà

làm sạch trần nhà bị mốc

Để có cách làm sạch trần nhà bị mốc hiệu quả thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

– Do việc xử lý chống ẩm, chống thấm không phù hợp

Việc xử lý các lớp chống thấm, chống ẩm của ngôi nhà, đặc biệt là các tầng thấp trong nhà không kỹ sẽ gây ra tình trạng nấm mốc trần nhà. Do đó, ngay từ những bước đầu trong quá trình xây dựng thì bạn cần phải tiến hành xử lý chống thấm ngay với các loại phụ gia chống thấm hiện đang được bày bán trên thị trường.

– Do chất kết dính được sử dụng trong quá trình xây dựng

Trong quá trình xây dựng nhà ở thì các vật liệu như: vữa, vôi, cát,… đều được trộn với nước để làm chất kết dịnh. Vì vậy, điều này đã khiến cho mạch tường bị ẩm, từ đó tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển gây nên tình trạng trần nhà bị mốc.

– Do điều kiện thời tiết

Với điều kiện thời tiết nóng ẩm của nước ta, đặc biệt là trong mùa xuân – hè chính là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển.

Như vậy, dựa trên những nguyên nhân trên thì chúng ta có thể tìm được phương pháp làm sạch trần nhà bị mốc hiệu quả.

2. Cách làm sạch trần nhà bị mốc hiệu quả

làm sạch trần nhà bị mốc

Ngay khi phát hiện trần nhà bị mốc thì bạn cần phải xử lý dứt điểm ngay để tránh bị lan rộng mảng mốc làm mất mỹ quan, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và việc xử lý cũng trở nên khó khăn hơn.

– Làm sạch trần nhà bị mốc bằng cách thay mới

Nếu trần nhà được làm bằng gạch, vữa,… thì rất khó để làm sạch nấm mốc. Do đó, thì cách làm sạch trần nhà bị mốc là bắt buộc bạn phải gỡ bỏ các mảng cũ và thay thế bằng các mảng vữa, đá,… mới để xử lý triệt để.

– Làm sạch trần nhà bị mốc bằng dung dịch vệ sinh

Cách làm sạch trần nhà bị mốc này thường được sử dụng đối với các trần nhà được làm bằng sơn. Nếu lớp sơn bị bong tróc thì hãy cạo bỏ phần bong vảy trước rồi tiến hành sử dụng dung dịch.

Đối với dung dịch vệ sinh thì bạn có thể mua sẵn trên thị trường hoặc tự pha sẵn theo công thức: 2 thìa bột hàn the, 1/4 cốc giấm và 2 cốc nước nóng. Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Xịt dung dịch vệ sinh lên bề mặt bị nấm mốc.

Bước 2: Đợi một lúc để dung dịch ngấm rồi dùng mặt nhám của miếng bọt biển chà nấm mốc. Thực hiện thao tác này lặp lại vài lần cho đến khi thấy trần đủ sạch.

Bước 3: Sau khi chà sạch nấm mốc thì bạn cần phải đợi để trần nhà khô hoàn toàn. Lúc này bạn nên mở cửa chính, cửa sổ, bật máy thông gió, quạt,… để trần nhanh khô. Sau khi mặt trần đã khô thì dùng giấy nhám chà lại một lần để để loại bỏ nấm mốc còn sót lại cũng như là tạo lớp nền chắc, mịn cho lớp sơn tiếp theo.

Bước 4: Sơn lại trần nhà bằng sơn chống thấm.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về cách làm sạch trần nhà bị mốc nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc xử lý nấm mốc cho ngôi nhà của mình nhé

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888