Cùng với việc trang trí phòng khách cổ điển phù hợp sẽ giúp bạn thể hiện dấu ấn đẳng cấp hoàng gia xa hoa đầy kiêu kỳ một cách hoàn mỹ nhất cho không gian.

Được ví như gương mặt đại diện cho tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà, thiết kế phòng khách được biết đến là một hạng mục vô cùng quan trọng. Đặc biệt là trong các công trình kiến trúc cao cấp thì hạng mục này càng được coi trọng hơn bảo giờ hết để xứng tầm với giá trị công trình cũng như là thể hiện lối sống, địa vị của gia chủ. Chính vì vậy với thiết kế mang đậm nét đẹp hoàn gia quý phái nhằm gợi lại cuộc sống phồn thịnh của giới thượng lưu trong thế kỷ trước một cách chân thực nhất, thiết kế phòng khách cổ điển hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều chủ đầu tư.

Tuy nhiên trong thực tế để lột tả được hết vẻ đẹp quý phái, đẳng cấp trọn vẹn của một mẫu phòng khác cổ điển không phải là điều dễ dàng mà đòi hỏi cần phải có sự tinh tế và cảm quan nhất định mà không phải ai cũng làm được. Thấu hiểu điều này, Hoàng Gia Vũ xin chia sẻ với mọi người cách trang trí phòng khách cổ điển sang trọng đầy đẳng cấp dưới đây.

I, Xu hướng trang trí phòng khách cổ điển hiện nay

Được xem là một dấu ấn hoàn hảo của thời đại mang đến những hình ảnh chân thực về cuộc sống thịnh vượng của giới quý tộc, hoàng gia xưa; thiết kế nội thất cổ điển được xem là sự tái hiện hoàn hảo sự quý phái và kiêu kỳ của giới thượng lưu. Hơn nữa, trải qua rất nhiều sự thăng trầm của cuộc sống thì phong cách này đã có những cải biến nhất định để phù hợp với nhịp sống hiện đại nhưng không làm lu mờ đi những giá trị xa xỉ vốn có.

Điểm dễ dàng nhận thấy tại đây chính là các đường nét, chi tiết hoa văn được cham khắc cầu kỳ, tinh xảo để kiến tạo nên những không gian sống hoàn hảo với giá trị nghệ thuật cao hướng đến sự đẳng cấp nhất. Chính điều này đã đánh mạnh vào tâm lý của các chủ đầu tư để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo xứng tầm với các công trình kiến trúc biệt thự, lâu đài cao cấp. Đặc biệt là việc trang trí phòng khách cổ điển đã trở thành xu hướng mà bất cứ ai đều hướng đến để thể hiện sự thời thượng, đẳng cấp cũng như là tận hưởng thành công của mình.

II, Hướng dẫn cách trang trí phòng khách cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường mang trong mình sức hút hoài cổ và giá trị nghệ thuật quý phái độc đáo riêng nên trong trang trí để diễn tả trọn vẹn nét đẹp này không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích dành cho bạn để mang đến một không gian phòng khách cổ điển xa hoa tuyệt vời nhất:

1, Trang trí phòng khách cổ điển lưu ý đến bố cục không gian

Chúng ta đều biết rằng nội thất cổ điển luôn có yêu cầu rất cao về bố cục không gian và điều tiên quyết nhất là diện tích căn phòng phải đủ lớn. Chính vì vậy trong bố trí ta có thể lựa chọn bố cục mở liên thông với những khu vực khác để làm giảm sự nặng nề, bức bí trong căn phòng. Hơn nữa hình dạng của căn phòng tốt nhất là nên vuông vức, ổn định để giúp cho việc trang trí trở nên đơn giản hơn.

Ngoài ra trong trường phái cổ điển luôn chú trọng đề cao đến sự cân đối cùng tỷ lệ vàng nghiêm ngặt và xem chúng là chìa khóa cho giá trị nghệ thuật cuốn hút nên trong trang trí bạn không thể bỏ qua. Theo đó tốt nhất tại dây bạn nên chọn một tâm điểm để bố trí bộ sofa cổ điển và từ đó tạo ra các mảng miếng, cân xứng hài hòa tạo nên một tổng thể đồng điệu hoàn mỹ nhất.

2, Lựa chọn màu sắc trang trí phòng khách cổ điển phù hợp

Trong phòng khách cổ điển đề cao sự tinh tế, đẳng cấp và quý phái nên trong bài trí bạn có thể lựa chọn màu sắc chủ đạo ở đây lả chính là những tone màu sáng như: trắng, kem, be,… cho các hệ trần, tường.  Gam màu này không chỉ mang đến sự trang nhã, tinh tế cùng cảm giác dễ chịu, lãng mạn mà còn giúp bạn dễ dàng làm nổi bật nên những gam màu quý phái, huyền bí như: đỏ booc-đô, xanh rêu, tím thẫm, đen,… của những món đồ nội thất cao cấp trong không gian.  Ngoài ra để giúp không gian thêm phần ấn tượng và quý phái hơn thì bạn cũng có thể tô điểm các chi tiết màu vàng kim trên các chi tiết hoa văn trang trí để giúp căn phòng trở nên sang trọng và quý phái hơn.

3, Lựa chọn các phụ kiện trang trí theo phong cách cổ điển

Trên thực tế để mang đến một không gian phòng khách cổ điển hoàn hảo không thể thể hiện qua bố cục, kết cấu không gian mà còn phụ thuộc rất lớn vào việc tô điểm và sử dụng các phụ kiện trang trí hợp lý. Dưới đây là một vài phụ kiện trang trí theo phong cách cổ điển cho nơi đây mà bạn có thể tham khảo như:

Trang trí phòng khách cổ điển với đèn chùm, đèn treo tường

Là hình ảnh quen thuộc trong các lâu đài hoàng gia thì đèn chùm, đèn treo tường chính là một phụ kiện không thể thiếu trong phòng khách cổ điển. Các phụ kiện này thường được thiết kế với chất liệu kim loại kết hợp với thủy tinh, pha lê qua nghệ thuật tạo hình đặc trưng với những đường nét quyến rũ và tính nghệ thuật cao giúp làm sống lại hơi thổ quý tộc một cách trọn vẹn nhất. Hơn nữa với ánh sáng đèn vàng kết hợp với chụp đèn màu trắng giúp tạo nên một hiệu ứng ánh sáng đỉnh cao giúp không gian thêm phần ấm áp và cuốn hút.

Trang trí phòng khách cổ điển với rèm

Trong các phòng khách cổ điển thường được lắp đặt các hệ cửa kính lớn có thể là mái vòm hoặc ô vuông để giúp tạo hiệu ứng mở giúp căn phòng bớt ngột ngạt hơn. Cùng với đó bạn có thể lắp đặt hệ rèm để vừa đảm bảo tính riêng tư cho căn phòng lại vừa là điểm nhấn thẩm mỹ giúp nơi đây trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Thông thường mẫu rèm sử dụng trong phòng khách cổ điển thường làm từ loại vải gấm với hoa văn bản ton và họa tiết mềm mại để mang đến nét đẹp dịu dàng, quý phái. Đặc biệt là những hệ rèm này còn được tô điểm các hệ yếm tinh xảo để phù hợp với đẳng cấp của không gian.

Trang trí phòng khách cổ điển với hệ thảm cầu kỳ

Chiếc thảm cũng là một phụ kiện trang trí xinh đẹp đầy ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Các hệ thảm này thường được thiết kế với kích thước lớn với các chi tiết hoa văn đối xứng và bố trí tại bộ sofa cổ điển để giúp làm nổi bật lên những sản phẩm này, tạo dấu ấn tôn lên nét đẹp sang trọng và quý phái đẳng cấp hoàng gia cho nơi đây. Đặc biệt là hệ thảm trong phòng khách cổ điển không chỉ dừng lại ở các mẫu thảm bằng vải, nỉ mà chúng còn bao gồm các mẫu thảm đá đắt tiền đầy sang trọng và đẳng cấp.

Trang trí phòng khách cổ điển với hệ phào chỉ tinh xảo

Giống như hệ đèn chùm thì hệ phào chỉ cũng là một chi tiết đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế cổ điển. Tuy nhiên khác với các mẫu phòng khách tân cổ điển thì nơi đây không sử dụng các gờ chỉ nhẹ nhàng mà thường đề cao đến các hệ ron chỉ, mâm trần được tô điểm các chi tiết hoa văn cầu kỳ tinh xảo để lột tả nét đẹp kiều diễm, quý phái trong tổng thể. Tuy nhiên các chi tiết này không phải bố trí ngẫu nhiên mà chúng được tính toán và sắp đặt nghiêm ngặt theo tỷ lệ vàng để thể hiện giá trị nghệ thuật hoàn mỹ nhất.

Trang trí phòng khách cổ điển với gương, tranh trang trí

Trên các hệ tường bên cạnh các hệ phào chỉ thì còn được các kiến trúc sư khéo léo bố trí các bức tranh Phục Hưng hay gương trang trí để giúp căn phòng càng thêm phần cuốn hút, xinh đẹp. Đặc biệt là phần khung tranh, khung gương bạn có thể làm bàng gỗ hay các khung bạc cổ được chạm khắc các chi tiết mang sắc thái khác nhau để càng giúp nâng tầm đẳng cấp và sự quý phái cho tổng thể không gian.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây xuongnoithathoanggia.vn đã cùng mọi người khám phá xu hướng cũng như là cách trang trí phòng khách cổ điển để mang đến một không gian hoàng gia quý tộc đẳng cấp. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra ý tưởng và phương án thiết kế phòng khách thời thượng và quý phái nhất để thể hiện sự thành công, vị thế cũng như là đẳng cấp của mình.

>>Xem thêm: phòng khách tân cổ điển

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888