Hãy cùng vén bức màn bí mật trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đang rất được ưa chuộng hiện nay để thấy hết được giá trị đẳng cấp của phong cách này nhé!

Là mô hình nhà ở cao cấp được thiết kế và xây dựng trên một không gian biệt lập và tương đối rộng lớn thì nhà biệt thự được xem là mô hình nhà ở rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Trong đó một ngôi biệt thự được đánh giá là hoàn hảo và bộc lộ được hết đẳng cấp của gia chủ không chỉ thể hiện ở kiến trúc tinh tế bên ngoài mà còn quyết định bởi không gian nội thất biệt thự bên trong. Vì vậy nổi tiếng với nét đẹp cân bằng hoàn mỹ giữa cổ điển và hiện đại thì phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia chủ để xứng tầm với giá trị căn biệt thự của mình.

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Và hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia vén màn bí mật trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển để hiểu rõ hơn về giá trị mà chúng mang đến cho không gian nơi đây nhé!

Bí mật trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Được xem là sự kế thừa hoàn hảo của tinh hoa cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng của hiện đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển bắt đầu nở rộ tại Châu Âu vào thế kỷ 18 và cho đến nay chúng vẫn được xem là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Theo đó thì cùng với sự tinh giản trong thiết kế, bài trí thì phong cách này giúp tái hiện hình ảnh nội thất quý tộc sang trọng theo một cách vừa cổ kính lại vừa tân thời. Để từ đó giúp mang đến một nét đẹp đầy quý phái không phô trương như cổ điển mà đầy nhẹ nhàng, thanh lịch như chính hơi thở của nhịp sống hiện nay. Và đây cũng chính là giá trị bí mật của phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển.

1, Sử dụng chất liệu cao cấp

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Nhắc đến nhà biệt thự thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một không gian sống sang trọng và đẳng cấp, bộc lộ hết vị thế của gia chủ. Vì vậy trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển luôn lựa chọn sử dụng các chất liệu phải thực sự cao cấp để tương xứng với giá trị ngôi nhà. Theo đó thì các chất liệu phổ biến tại đây phải kể đến như: da, gỗ tự nhiên, đá hoa cương, kim loại,… Và dưới bàn tay khéo léo của đội ngũ chuyên gia thì các chất liệu này được chế tác tỉ mỉ giúp mang đến một nét đẹp hoàn mỹ của sự sang trọng của các lâu đài quý tộc xưa. Đặc biệt là mỗi chi tiết vật liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng để mang đến một tổng thể kết hợp hoàn hảo nhất.

2, Thiết kế và sắp xếp nội thất, đồ trang trí trong biệt thự tân cổ điển

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Nội thất trong không gian nơi đây thường được thiết kế có hình khối rõ rệt nhưng vẫn phảng phất chút hơi thở hoài cổ qua các chi tiết nhỏ tinh tế để mang đến một góc nhìn đầy lôi cuốn. Đặc biệt là với vẻ đẹp quyến rũ toát lên từ những đường cong uyển chuyển trên các hệ tay vịn, chân bàn ghế,… kết hợp với các hoa văn cách tân tinh tế càng giúp tôn lên nét nghệ thuật trong không gian. Đồng thời cùng với cách sắp xếp và bài trí hài hòa cũng giúp bạn mang đến một không gian tiện nghi, đáp ứng các nhu cầu sử dụng.

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Và trong thiết kế nội thất nhà biệt thự thì việc trang trí thì phong cách này thường hướng đến các trường phái phương Tây như Phục Hưng để mang đến không khí Châu Âu của thế kỷ trước. Tuy nhiên thì các chi tiết này sẽ không cầu kỳ như phong cách cổ điển mà được tinh giản hơn để mang đến một nét đẹp quý phái nhưng không rườm rà. Theo đó thì tại đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc đèn chùm pha lê lấp lánh, khung tranh Phục Hưng mang đậm tính nghệ thuật, chân đèn, giá nến sang trọng,….

3, Sự tinh tế trong hoa văn, họa tiết

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Một trong những bí mật mang đến sức hút trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển chính là việc tô điểm các hạo tiết hoa văn tinh tế. Chúng được xem là linh hồn giúp mang đến một làn gió mềm mại đầy thanh lịch cho không gian biệt thự của gia đình. Và tuy rằng đã được giản lược hơn so với hoa văn cổ điển nhưng chúng vẫn có thể bộ lộ hoàn mỹ nét đẹp quyến rũ cho không gian. Đặc biệt là các đường phào chỉ tinh xảo uốn lượn trên các hệ trần, tường đều được các kiến trúc sư tỉ mỉ chăm chút để mang đến một tổng thể đồng điệu và hài hòa, nâng đỡ nhau để góp phần tô điểm thêm sự kiêu sa và đẳng cấp cho căn biệt thự.

4, Sự phối hợp màu sắc nhẹ nhàng đầy sang trọng

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất cho bất kỳ một không gian nào vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cho không gian. Và màu sắc trong phong cách tân cổ điển không ưa chuộng những gam màu trầm áp bức như phong cách cổ điển. Thay vào đó thì bảng màu nhẹ nhàng với các gam màu sáng như: trắng, kem, ngọc trai, mài cát,… chính là gợi ý hoàn hảo cho nơi đây để vừa giúp mang đến sự sáng sủa, thoáng mát lại vừa dễ dàng phối hợp với các gam màu, nội thất khác. Đồng thời bạn cũng có thể chọn một gam màu nhấn ấn tượng để giúp không gian thêm phần sinh động và thu hút hơn.

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Tuy nhiên trong thiết kế thì  bạn cần lưu ý về từng khu vực chức năng mà có cách phối màu hài hòa và hợp lý để mang đến sự thoải mái nhất. Cụ thể như trong phòng khách, phòng bếp thì bạn có thể chọn các gam màu ấm áp như: be, vàng, kem,… còn trong không gian phòng ngủ tân cổ điển kín đáo cần sự yên tĩnh thì bạn có thể chọn các gam màu nhẹ nhàng như: trắng, xám, kem,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá bí mật trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra giải pháp thiết kế hoàn hảo nhất để xứng tầm với giá trị căn biệt thự của gia đình.

Xem thêm: 03 lý do nên chọn nội thất tân cổ điển cho nhà biệt thự

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888