Với kiểu dáng nhỏ gọn tiện lợi thì mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng trong những ngôi nhà có diện tích hạn chế.

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Thờ cúng ông bà tổ tiên chính là một nét đẹp tín ngưỡng trong phong tục, bản sắc văn hóa của dân tộc ta. Truyền thống này giúp thể hiện lòng thành kính cũng như tưởng nhớ công ơn sinh thành – dưỡng dục của ông bà cha mẹ cũng như là gợi nhớ về cội nguồn. Do đó, việc thiết kế không gian thờ cúng trong gia đình rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi thì mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 chính là ưu tiên hàng đầu cho những căn hộ chung cư, nhà ở có diện tích hạn chế.

Khám phá sự tinh tế trong top 10 mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Bàn thờ treo tường bản chất là những mẫu bàn thờ được cố định vững chắc trên cao và thường sử dụng trong những gia đình có không gian sống hạn chế. So với các mẫu án gian, bàn thờ thông thường, chúng đã được giản lược đi những được nét chạm trổ và nhấn mạnh đến sự gọn gàng để tạo sự thanh thoát, nhẹ nhàng đảm bảo vững chắc khi treo trên tường. Dù cho đã giản lược đi các chi tiết hoa văn cầu kỳ nhưng mẫu bàn thờ này vẫn giữ được những giá trị tinh oa truyền thống để mang đến sự trang nghiêm và gần gũi cho góc tâm linh của gia đình. Dưới đây là top 10 mẫu bàn thờ treo tường đẹp mà bạn có thể tham khảo:

1, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp hiện đại gọn gàng

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Cùng với kiểu dáng đơn giản, gọn gàng mà mẫu bàn thờ này rất phù hợp với những không gian diện tích nhỏ hiện đại. Đặc biệt là trong các căn hộ chung cư thì đây chính là sự lựa chọn tối ưu để tạo nên góc tâm linh trang nghiêm phù hợp với không gian sống của gia đình.

2, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp chất liệu gỗ sồi

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Đặc trưng của những mẫu bàn thờ treo tường hiện nay chính là sự giản lược những đường nét chạm trổ truyền thống. Và thay vào đó thì lại ưa chuộng những kiểu dáng, đường nét hiện đại, thanh lịch để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

3, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 kiểu dáng nhẹ nhàng, tinh tế

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Theo đó thì các mẫu bàn thờ treo tường đẹp thường mang kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn giữ được các đường nét truyền thống tinh tế. Điều này sẽ giúp cho không gian tâm linh trở nên gần gũi, mềm mại và thân thiện hơn.

4, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp nhỏ gọn cho nhà ống

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Và hoa văn được chạm khắc trên bàn thờ treo tường thường là các chi tiết hình rồng uốn lượn mang đậm hương vị văn hóa dân tộc Việt.  Bởi theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay thì rồng chính là linh vật cao quý, linh thiêng và đầy trang nghiêm.

5, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp đặt tại phòng khách

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Thông thường các mẫu bàn thờ đẹp đều được làm từ gỗ tự nhiên giúp mang đến vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi. Bên cạnh đó thì gỗ tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển nên mang ý nghĩa phong thủy tốt hơn so với chất liệu gạch men hay nhôm, sắt,…

6, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 chất liệu gỗ xoan đào

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Tuy nhiên thì không phải loại gỗ nào cũng thích hợp trong sản xuất bàn thờ treo tường. Theo đó thì trong thiết kế mẫu bàn thờ treo tường đẹp bạn nên lựa chọn những chất liệu gỗ có mùi hương thơm nhẹ để giúp mang đến ý nghĩa phong thủy tốt lành như: gỗ hương, gỗ gụ, gỗ mít,…

7, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp hợp phong thủy

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc bàn thờ sao cho phù hợp với không gian của ngôi nhà. Trong đó thì bạn có thể lựa chọn kiểu sơn bệt hoặc sơn lộ vân tùy thích.

8, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp thanh lịch

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Và một yếu tố quan trọng trong thiết kế mẫu bàn thờ treo tường chính là việc tuân thủ theo các quy định phong thủy. Theo đó thì bàn thờ cần phải tuân thủ theo nguyên tắc tọa cát, hướng cát cũng như là các vị trí đẹp, trang trọng.

9, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 cho nhà chung cư

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Đặc biệt là kích thước chiều rộng và chiều sâu của mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 là hai yếu tố được chú trọng hơn so với chiều cao. Bởi chiều rộng – sâu cần cố định phù hợp còn chiều cao thì ta có thể điều chỉnh linh hoạt theo từng không gian.

10, Mẫu bàn thờ treo tường đẹp có vách ngăn

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Trong đó thì kích thước chiều rộng và chiều sâu của bàn thờ sẽ được xác định dựa trên kích thước Lỗ Ban. Và bạn có thể tính toán lựa chọn kích thước theo các cung đẹp và mang ý nghĩa tốt lành để giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi nhất.

Tư vấn lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp

Trên thực tế bàn thờ là nội thất vô cùng quan trọng, chúng được xem là nơi để gửi gắm những mong muốn và lời cầu nguyện của gia chủ để đến với thế giới tâm linh. Chính vì vậy trong việc lựa chọn bàn thờ không phải tùy tiện, bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng và chất liệu thì kích thước bàn thờ chính là một yếu tố vô cùng cần thiết mà bạn cần phải quan tâm. Thông thường đối bàn thờ treo tường thì đòi hỏi bạn cần phải chú ý nhiều hơn cả chính là là chiều rộng và chiều sâu của bạn thờ. Còn đối với chiều cao của bàn thờ sẽ được tính theo khoảng cách từ mặt đất đến mặt bàn thờ và khoảng cách này có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp với không gian và người dùng.

mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022

Còn đối với kích thước chiều rộng và chiều sâu của bàn thời treo tường sẽ được tính toán dựa trên thước Lỗ Ban. Cụ thể là những thông số kích thước này sẽ được chọn để rơi vào các cung đẹp của thước Lỗ Ban như: Đại Cát, Hỷ Sự, Tài Vượng, Tiến Bảo, Tài Lộc, Quý Tử,… để mang đến cát lợi và những điều tốt đẹp cho gia đình. Để giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất, dưới đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia xin chia sẻ với mọi người một số kích thước thông dụng cho mẫu bàn thờ treo tường đẹp mà bạn có thể tham khảo:

– Kích thước mẫu bàn thờ treo tường đẹp sâu 480mm x 810mm

Đây là kích thước bàn thờ đẹp thường dành cho những không gian nhà ở có diện tích hạn chế với chiều sâu rơi vào cung Hỷ Sự và chiều rộng thuộc cung Tài Vượng. Đối với các thông số này thì trên bàn thờ thích hợp để sắp đặt 01 bát hương với với một vài món đồ lễ với số lượng vừa phải, không quá nhiều.

– Kích thước mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 sâu 480mm x rộng 880mm

Đây là kích thước bàn thờ treo tường đẹp phù hợp cho các căn hộ chung cư hay nhà cấp 4 có diện tích không gian đặt bàn thờ dưới 25m2 với chiều sâu thuộc cung Hỷ Sự và chiều rộng rơi vào cung Tiến Bảo. Cùng với những thông số này sẽ cho phép trên bàn thờ có thể đặt 01 bát hương cùng với các đồ lễ kèm theo phù hợp.

– Kích thước mẫu bàn thờ treo tường đẹp sâu 495mm x rộng 950mm

Kích thước bàn thờ treo tường này rất đẹp với chiều sâu và chiều rộng đều rơi vào cung Tài Vượng rất tốt trên thước Lỗ Ban. Với các thông số kích thước như vậy thì mẫu bàn thờ này phù hợp với những không gian đặt có diện tích khoảng 25m2 và có thể bố trí 01 bát hương cùng khoảng trống rộng rãi để bày trí các món đồ tế lễ khác để đáp ứng nhu cầu thờ cúng của gia chủ.

– Kích thước mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 sâu 560mm x rộng 950mm

Đây là những con số đẹp cho kích thước bàn thờ bởi cả chiều sâu và chiều rộng đều rơi vào cung Tài Vượng với những ý nghĩa tốt đẹp. Dưới góc nhìn khách quan thì những thông số bàn thờ này phù hợp với những không gian có diện tích từ 25 – 30m2 và cho phép bạn có thể bố trí 03 bát hương cùng với số lượng đồ tế lễ vừa phải trên bàn thờ.

– Kích thước mẫu bàn thờ treo tường đẹp sâu 610mm x rộng 1070mm

Cùng với những số đo này thì đây chính là một kích thước bàn thờ treo tường đẹp với chiều sâu thuộc cung Tài Lộc còn chiều rộng thuộc cung Quý Tử theo thước Lỗ Ban. Đây là những thông số phù hợp với các không gian có diện tích rộng rãi trên 30m2 và tại đây bên cạnh 03 bát hương thì còn cho pehps bạn có thể bố trí thêm các bộ đồ lễ cần thiết như: bộ ngũ sự, lọ hoa, mâm bồng,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người khám phá nét tinh tế của mẫu bàn thờ treo tường đẹp 2022 phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian tâm linh của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888