Cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia khám phá những xu hướng nội thất 2022 được yêu thích nhất hiện nay để mang đến không gian hoàn hảo nhất cho ngôi nhà.

Theo sự phát triển của xã hội, thiết kế nội thất ngày càng được mọi người quan tâm, chú trọng để có được một không gian sống, nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Theo đó, một không gian nội thất đẹp, sang trọng và tiện nghi chính là điều mà bất kỳ ai cũng hướng đến. Tuy nhiên, không có bất kỳ một quy chuẩn nào cho những giá trị này mà tùy thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì vậy, qua mỗi năm các nhà thiết kế sẽ đánh giá lại tâm lý, thị hiếu cùng tư duy của khách hàng mà đưa ra những xu hướng thiết kế phù hợp. Như vậy, trong thời điểm đầu năm mới hiện nay, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã tổng hợp được các xu hướng nội thất 2022 mà mọi người có thể tham khảo.

Khám phá xu hướng nội thất 2022 cập nhật mới nhất

Trải qua một năm 2021 đầ khó khăn với tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đã khiến cho thị hiếu, tư duy lối sống của khách hàng đã có những biến động nhất định. Phân tích dựa trên những thay đổi này, các nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới đã đưa ra những dự đoán, gợi ý cho xu hướng nội thất 2022. Dưới đây là những tổng hợp của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia thông qua bài phỏng vấn của House Beautiful mà mọi người có thể tham khảo:

1, Xu hướng lựa chọn các đồ nội thất cổ điển

xu hướng nội thất 2022

Việc tái sử dụng những món đồ nội thất cổ điển chính là ý kiến của cô Sara Hillery – KTS Next Wave về xu hướng nội thất trong năm nay. Cô cho rằng do sự đình trệ của ngành kinh tế do dịch bệnh cùng với những phong trào bảo vệ môi trường thì dây chính là một giải pháp hoàn hảo nhất. Phương án này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà dù là giữ nguyên hay được làm mới thì những món đồ nội thất này cũng có thể tạo nên một dấu ấn đậm chất riêng cho không gian. Đặc biệt là thông điệp ẩn chứa trong món đồ dùng này cũng có thể là một câu chuyện đầy ý nghĩa về cuộc sống.

2, Xu hướng nội thất 2022 ưa chuộng vật liệu tự nhiên

xu hướng nội thất 2022

Trả lời phỏng vấn – người sáng lập Studio RODA, ông Rodrigo Albir đã đưa ra góc nhìn của mình về xu hướng trong năm nay chính là sự phổ biến của vật liệu tự nhiên trong thiết kế nội thất. Theo phân tích của ông thì nhu cầu của các gia đình hiện nay đã có những chuyển hướng và đề cao hơn về những giá trị bền vững theo thời gian của các món đồ dùng trong ngôi nhà. Lúc này mọi người sẽ hướng đến những giải thích thiết thực hơn với việc sử dụng chất liệu tự nhiên, cụ thể là gỗ để mang đến nét đẹp gần gũi, tự nhiên và vẫn luôn hợp thời.

3, Xu hướng lựa chọn các điểm nhấn tối màu

xu hướng nội thất 2022

Đối với việc dự đoán xu hướng mới, nhà thiết kế của Living Spaces – Channa Alvarez đưa ra nhận định của mình về sự lên ngội của những điểm nhấn tối màu. Theo giải thích của cô thì lối thiết kế này chính là giải pháp hoàn hảo giúp tạo chiều sâu và sức hút nổi bật cho không gian, mang đến cho người dùng những trải nghiệm đa dạng. Channa cũng gợi ý rằng hãy lựa chọn một màu nền tổng thể là màu sáng sau đó sử dụng những đường viền hay một chi tiết tối màu làm điểm nhấn, chúng sẽ mang đến một hiệu ứng thẩm mỹ tương phản rất thú vị.

4, Xu hướng nội thất 2022 chú trọng vào ánh sáng tự nhiên

xu hướng nội thất 2022

Đối tác của Deborah Berke Partners – Stephen Brockman lại đưa ra ý kiến của mình rằng việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên chính là điều mà mọi người đều hướng đến trong năm nay. Lý giải cho điều này, ông đã chỉ ra rằng trong thời gian đại dịch ở vừa qua việc ở trong nhà quá lâu đã khiến họ cảm nhận được hết sự bức bí, ngột ngạt của không gian. Lúc này tâm lý của mọi người sẽ hướng đến những thiết kế mở với các khung cửa lớn và tràn ngập ánh sáng tự nhiên để giúp không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái hơn.

5, Xu hướng thiết kế sử dụng chất liệu vải

xu hướng nội thất 2022

Xu hướng ưa chuộng những chất liệu vải chính là quan điểm của nhà thiết kế Julia Longchamps cho năm tới. Cụ thể là thời gian ở nhà ngày càng nhiều trong tình hình dịch bệnh hiện nay thì mọi người càng hướng đến sự ấm cúng và dễ chịu. Theo đó việc sử dụng chất liệu vải sẽ giúp trung hòa sự thô cứng của những kiểu dáng nội thất giúp chúng trở nên mềm mại hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Julia cũng chỉ ra rằng những chất liệu: nhung, gấm, sherpa chính là các gợi ý hoàn hảo bởi chúng không chỉ tạo nên nét đẹp sang trọng, tinh tế mà còn rất mềm mại và thoải mái.

6, Xu hướng nội thất 2022 đề cao tính đa năng

xu hướng nội thất 2022

Bà Alice Dahbura Borges đã đưa ra ý kiến của mình rằng một không gian nội thất đa năng sẽ là xu hướng được mọi người ưa chuộng trong năm nay. Theo phân tích của bà thì trong thời điểm đại dịch vừa qua mọi người đã hiểu rõ được rằng ngôi nhà chính là nơi trú ẩn an toàn của họ. Lúc này mọi  người sẽ càng chú trọng đến tính linh hoạt của không gian để mang đến sự thoải mái và tiện nghi nhất trong sử dụng. Chính vì vậy việc sử dụng những món đồ nội thất đa năng với những tính năng thông minh chính là giải pháp hoàn hảo giúp tạo nên một không gian sống lý tưởng.

7, Xu hướng thiết kế kết hợp giữa bảng màu tối và màu nâu đất

xu hướng nội thất 2022

Theo gợi ý của người sáng lập của Metal + Petal – ông Jade Joyner thì những thiết kế đề cao sự sâu lắng và phong phú trong cảm nhận chính là thị hiếu mọi người hướng đến trong năm nay. Dựa trên quan điểm của mình, ông cũng đưa ra gợi ý về sự kết hợp giữa các bảng màu tối và màu nâu đất chính là sự pha trộn hoàn hảo đầy thu hút. Cách phối màu này không chỉ giúp tạo không gian thêm phần nổi bật, sâu lắng mà còn mang tới sự thoải mái và gần gũi. Đặc biệt là xu hướng này sẽ có sự liên kết chặt chẽ với thị hiếu sử dụng các vật liệu tự nhiên.

8, Xu hướng nội thất 2022 bổ sung thêm cây xanh

xu hướng nội thất 2022

Giám đốc của Whitehall Interiors – bà Sara Ianniciello đã đưa ra ý kiến của mình về việc cây xanh sẽ được yêu thích nhiều hơn trong thiết kế nội thất theo xu hướng năm nay. Bà đã đưa ra phân tích về sự đề cao tính thoải mái cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe của mọi người trong ngôi nhà của mình tại thời điểm dịch bện vừa qua. Theo đó việc bổ sung thêm cây xanh vào không gian không chỉ giúp thanh lịch không khí mà còn giúp tạo sự dễ chịu, thoải mái giúp con người hòa nhập và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Kết luận

Qua bài viêt trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người khám phá những xu hướng nội thất 2022 được dự đoán và phân tích của những kiến trúc sư, nhà thiết kế hàng đầu hiện nay. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất để hoàn thiện không gian tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888