Cùng với cái nhìn cuốn hút từ những điều giản đơn nhưng đầy tinh tế, sang trọng thì thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay.

xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Là không gian quan trọng được ví như bộ mặt của ngôi nhà thì phòng khách chính là trung tâm bộc lộ rõ nét nhất vẻ đẹp tổng thể không gian sống của gia đình. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng khách luôn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và được biết đến là sự tinh giản của phong cách cổ điển kết hợp hài hòa với sự phóng khoáng của phong cách hiện đại thì phong cách tân cổ điển hiện đang là phong cách rất được ưa chuộng hiện nay. Theo đó thì không có gì ngạc nhiên khi thiết kế phòng khách tân cổ điển trở thành một xu hướng nổi bật giúp được gia đình Việt yêu thích để mang đến một không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện nay

Phong cách thiết kế tân cổ điển từ lâu đã không còn xa lại trong các phong cách thiết kế nội thất hiện nay bởi vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Chúng được biết đến là sự tái hiện những hình ảnh nội thất cổ điển Châu Âu xa hoa xưa theo một cách tinh giản vừa cổ kính lại phảng phất hơi thở đương thời.

xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Chính vì vậy, phong cách này đã dễ dàng chiếm trọn trái tim của nhiều người bởi vẻ đẹp sang trọng đầy đẳng cấp. Những họa tiết, đường nét và màu sắc được bố trí chỉn chu, tỉ mỉ để tạo nên một vẻ đẹp đầy lôi cuốn. Theo đó thì xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển đang là xu hướng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi từ các căn biệt thự, căn hộ cao cấp cho đến nhà phố, nhà vườn,…

Đặc trưng của phong cách thiết kế phòng khách tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chính là sự chọn lọc những nét đẹp tinh túy trong quá khứ kết hợp với sự phóng khoáng của hiện đại để mang đến một không gian tinh tế, thanh lịch và có giá trị nghệ thuật cao.

1, Sử dụng chất liệu cao cấp

xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Một trong những nét đặc trưng nhất của phong cách tân cổ điển chính là việc ưa chuộng sử dụng các chất liệu cao cấp. Theo đó thì các chất liệu như gỗ tự nhiên, da, kim loại, đá hoa cương đều được sử dụng phổ biến trong phong cách này. Và mọi đồ nội thất trong không gian đều được thiết kế tỉ mỉ,trau chuốt trong từng đường nét để góp phần thể hiện vị thế cũng như là gu thẩm mỹ của gia chủ.

2, Chọn lọc màu sắc tinh tế

xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thì các KTS thường ưu tiên sử dụng các tone màu sáng như các gam màu kem, trắng, be, vàng nhạt,… để giúp tôn lên sự thanh lịch và quý phái cho không gian. Theo đó thì những gam màu sắc phòng khách phong cách tân cổ điển này thường được tập trung vào các màu sơn tường hay màu nội thất để giúp tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất chứ không bị nhàm chán, đơn điệu.

3, Lựa chọn các họa tiết trang trí tinh xảo

xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Không cầu kỳ, rườm rà như trong phong cách cổ điển, trong không gian nội thất tân cổ điển thường chú trọng vào những đường nét uốn lượn cùng hoa văn cách tân giúp tạo sự thanh lịch, nhẹ nhàng và mở rộng tối đa không gian. Bên cạnh đó thì các họa tiết cũng đường được nhấn mạnh các các đường chỉ phào để giúp cho hình khối kiến trúc được cân đối hơn hay có thể biến tấu một cách đa dạng để phù hợp với các mục đích sử dụng.

Những lưu ý trong thiết kế phòng khách tân cổ điển

xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay nhưng trong thiết kế thì để có thể bộc lộ được hết vẻ đẹp của phong cách này là không hề dễ dàng. Tuy nhiên với các lưu ý trong thiết kế phòng khách phong cách tân cổ điển dưới đây chính là gợi ý hữu ích để bạn sở hữu một không gian đón tiếp khách như mong muốn.

– Khi thiết kế thì chỉ nên sử dụng một gam màu chủ đạo đồng bộ và xuyên suốt trong không gian. Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng thêm những gam màu khác để có thể cân bằng sáng tối nhưng phải dựa trên cơ sở của gam màu chủ đạo.

– Trong phong cách tân cổ điển thường ưa chuộng chất liệu da và gỗ tự nhiên nhưng nhiều người vì muốn tiết kiệm mà sử dụng những sản phẩm rẻ tiền nên làm ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của căn phòng.

– Trong không gian tân cổ điển thì bạn không nên sử dụng quá nhiều chi tiết khiến cho không gian nội thất trở nên bí bách và chật chội hơn. Do đó nên bạn chỉ cần nhấn mạnh vào các đường nét mềm mại nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người về xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888