Theo phong thủy thì phương vị của hướng bếp có ảnh hưởng rất lớn đến sự hưng thịnh của gia đình. Vậy đâu là hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 phù hợp nhất?

hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972

Phòng bếp được coi là không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà bởi đây chính là nơi hội tụ tài lộc của gia đình. Chính vì vậy, trong thiết kế tủ bếp đẹp thì đòi hỏi gia chủ cần phải tính toán các yếu tố phương hướng và vị trí bếp sao cho phù hợp với phong thủy nhất. Theo đó thì tùy thuộc vào niên mệnh của từng người mà lại có sự lựa chọn về hướng bếp khác nhau. Vậy đâu là hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 phù hợp với phong thủy nhất?

1, Gia chủ tuổi Nhâm Tý

hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972

Gia chủ tuổi Nhâm Tý có năm sinh dương lịch là năm 1972

Quẻ mệnh: Khảm (Thủy) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Tang Đố Mộc tức Gỗ cây dâu

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi Nhâm Tý

– Hướng Đông Nam (Sinh Khí): thuộc sao Tam Lang chủ về vượng cho con người giúp mang đến nhiều tài lộc, sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt.

– Hướng chính Đông (Thiên Y): thuộc sao Cự Môn chủ về sức khỏe giúp mang đến nhiều tài lộc, cải thiện sức khỏe, gia đình hạnh phúc, trường thọ.

– Hướng chính Nam (Diên Niên): thuộc sao Vũ Khúc chủ về hòa thuận giúp cho gia đạo thuần phong, gia tài hưng vượng, hạnh phúc dài lâu.

– Hướng chính Bắc (Phục Vị): thuộc sao Tả Phù chủ về bình yên giúp gia đình an khang, đường công danh rộng mở, có quý nhân phù trợ.

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi Nhâm Tý

– Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh): thuộc sao Phá Quân chủ về những cái xấu gây bệnh tật chết người, mang đến nhiều rủi ro, tang gia bại sản.

– Hướng Tây Bắc (Lục Sát): thuộc sao Văn Khúc chủ về những cái xấu như xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, tai nạn, hận thù, kiện tụng.

– Hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ): thuộc sao Liêm Trinh chủ về những điều xấu gây hao mòn tiền của, bó hẹp về đường công danh, mất việc làm và mất nguồn thu nhập.

– Hướng chính Tây (Họa Hại): thuộc sao Lộc Tồn chủ về những cái xấu gây ra gia đình bất hòa, gặp nhiều rủi ro, tai nạn, bất hòa, thị phi và thất bại.

Dựa trên những hướng tốt – xấu trên mà ta có thể lựa chọn được hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 sao cho phù hợp với phong thủy nhất.

2, Lựa chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972

Hướng bếp

hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972

Hướng bếp được xác định là hướng cửa bếp đối với bếp than, bếp củi hay là hướng các công tắc bếp đối với bếp gas (bếp từ, bếp điện chỉ sinh nhiệt không sinh lửa nên không được tính). Ngoài ra thì hướng bếp còn được hiểu là hướng lưng của người đứng nấu, lưng người đứng nấu quay về hướng nào thì đó là hướng bếp.

Hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972

hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972

Theo quan niệm phong thủy thì phương vị của bếp cần phải tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Điều này được hiểu là bếp cần phải được đặt tại vị trí hướng xấu theo mệnh của gia chủ để hỏa khí trong lò giúp thiêu đốt đi những điều không may mắn, năng lượng tiêu cực và trấn áp hung khí. Đồng thời thì ông cha ta cũng cho rằng hướng bếp là hướng đưa củi vào đáy nồi để đốt nên lửa nên bếp cần phải quay về hướng lành thì nhà mới nhanh có phúc.

Như vậy thì hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 phù hợp với phong thủy nhất chính là các hướng: Đông Nam (Sinh Khí – chủ về vượng cho con người), hướng chính Đông (Thiên Y – chủ về sức khỏe), hướng chính Nam (Diên Niên – chủ về hòa thuận) và hướng chính Bắc (Phục Vị – chủ về bình yên). Tuy nhiên, khi lựa chọn hướng bếp thì gia chủ cần lưu ý tránh lựa chọn hướng bếp cùng hướng với hướng nhà vì đây là điều tối kỵ trong phong thủy.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu hướng bếp tuổi Nhâm Tý 1972 phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn hướng bếp phù hợp để giúp thu hút nhiều tài vận nhất.

>> Xem thêm: Top 10 mẫu tủ bếp chữ L đẹp 2022 được ưa chuộng nhất hiện nay

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888