Theo kinh nghiệm phong thủy thì cách xác định hướng nhà theo phong thủy 4 phương 8 hướng đều có các đặc tính riêng tùy theo từng cách xem xét.

phong thủy 4 phương 8 hướng

Theo các chuyên gia thì việc lựa chọn hướng nhà theo phong thủy truyền thống không phụ thuộc vào Đông mệnh hay Tây mệnh mà phụ thuộc vào phương vị 4 phương 8 hướng mà ta lựa chọn có vượng khí hay không? Và cụ thể là sự thịnh suy của phương vị theo 4 phương 8 hướng sẽ phụ thuộc vào vận khí, bố cục bên trong và bố cục bên ngoài của nơi mà chúng ta đang xem xét. Vậy làm sao để có thể lựa chọn được hướng nhà theo phong thủy 4 phương 8 hướng phù hợp với phong thủy nhất? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1, Phong thủy 4 phương 8 hướng là gì?

phong thủy 4 phương 8 hướng

Phong thủy 4 phương 8 hướng chính chính là nhằm chỉ tất cả mọi phương hướng trong bầu trời. Và trong thuật phong thủy thì người ta căn cứ vào 4 phương đầu tiên là: Đông, Tây, Nam, Bắc, mỗi hướng 90 độ. Rồi từ đó lập thành 8 hướng là: hướng chính Đông, hướng Đông Bắc, hướng chính Bắc, hướng Tây Bắc, hướng chính Tây, hướng Tây Nam, hướng chính Nam và hướng Đông Nam với mỗi hướng 45 độ.

Và trong môi trường thiên nhiên thì các hướng vốn không đổi nên sự lẫn lộn về các hướng tốt xấu chủ yếu là do có nhiều quan điểm khác nhau mà lại thiếu sự giải thích rõ ràng.

2, Lựa chọn hướng nhà theo phong thủy 4 phương 8 hướng

phong thủy 4 phương 8 hướng

Thực chất là tùy thuộc vào góc độ xem xét mà phong thủy 4 phương 8 hướng có các đặc tính riêng. Theo đó thì có 4 tiêu chí để lựa chọn hướng nhà phù hợp như:

Lựa chọn hướng nhà theo khí hậu

Đối với khí hậu ở đất nước ta thì các hướng tốt là hướng Nam và các hướng Đông Nam và Tây Nam. Bởi các hướng này sẽ giúp đón gió mát và các nguồn ánh sáng ổn định cũng như là không khí cũng ấm áp. Còn các hướng Tây, Tây Bắc thì thường gặp nắng gắt vào buổi chiều. Hướng Đông thì bị chói vào buổi sáng; hướng Đông Bắc thì đón gió lạnh vào mùa đông. Và hướng Bắc cũng không tốt vì nằm giữa hai hướng xấu là Tây Bắc và Đông Bắc. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm của dân gian ta thì hướng Nam chính là hướng làm nhà tốt nhất giúp hè mát, đông ấm.

Lựa chọn hướng nhà theo hướng mệnh trạch

Từ cung mệnh của gia chủ mà ta có thể xác định được hướng hung – cát tương ứng. Theo đó thì có 8 mệnh cung tương ứng với 8 hướng cũng như là tuân theo 8 quẻ trong phong thủy Bát Quái và từ đó phân thành 02 nhóm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Và đi sâu vào tìm hiểu thì có thể biết được được hướng hợp và không phù hợp. Tuy nhiên thì hướng nhà tốt – xấu cần được tìm hiểu một cách toàn diện chứ không phải chỉ dựa trên niên mệnh của gia chủ.

Lựa chọn hướng nhà theo hướng phương vị

Hướng phương vị chính là hướng của một vật hay một vùng mà ta xét so với một điểm gốc nào đấy. Ví dụ như: trong phong thủy 4 phương 8 hướng khi nói “ trước mặt thoáng đãng, sau lưng có chỗ dựa, tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”  đều là sự chú ý đến các hướng xung quanh của ngôi nhà. Khi đó thì khi di chuyển hay quay các hướng cửa chính về đâu thì đều sẽ có sự thay đổi về các phương vị.

Lựa chọn hướng nhà theo hướng giao tiếp

Trong lựa chọn hướng nhà thì bên cạnh việc phải phù hợp với môi trường thiên nhiên mà còn phải phù hợp với môi trường xã hội cũng như là thuận tiện trong giao tiếp. Theo đó thì ông cha ta vẫn quan niệm rằng: nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ để nói lên những điểm thuận lợi khi lựa chọn mảnh đất phù hợp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu cách lựa chọn hướng nhà theo phong thủy 4 phương 8 hướng phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy nhất để mang đến sự thuận lợi, may mắn cũng như là tài lộc cho gia đình của mình.

Xem thêm: Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào phù hợp nhất?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888