Là một món nội thất luôn đi kèm với giường ngủ trong xu hướng hiện nay, làm sao để lựa chọn kích thước tab đầu giường phù hợp nhất?

 kích thước tab đầu giường

Trong xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay thì bên cạnh những chiếc giường ngủ sang trọng, bàn phấn, tủ quần áo tinh tế thì không thể thiếu được một chiếc tab đầu giường. Đồ nội thất này không được sử dụng để để đựng sách, đèn,… mà còn là một đò bổ trợ giúp cho giường ngủ giúp căn phòng trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tab đầu giường với kiểu dáng, kích thước đa dạng khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn được kích thước tab đầu giường phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các kích thước tab đầu giường hiện nay

 kích thước tab đầu giường

Tab đầu giường là vật dụng thường đi kèm với giường ngủ nên kích thước của tab đầu giường thường phục thuộc vào thiết kế của giường ngủ. Ngoài ra thì cần căn cứ vào diện tích khong gian phòng mà bạn có thể lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Nếu phòng có không gian nhỏ thì không nên chọn tab quá to và cầu kỳ khiến không gian bị bí bách, còn nếu phòng rộng lớn thì không nên chọn kích thước tab đầu giường quá nhỏ mà thọt lỏm giữa phòng, không tạo được điểm nhấn.

Và hiện nay trên thị trường thì các loại tab đầu giường thường có chiều cao từ 46 – 71cm. Và trước khi chọn mua tab đầu giường thì bạn phải chọn được kích thước tab đầu giường phù hợp rồi tìm kiếm trên thị trường trước để tiết kiệm chi phí. Nếu trên thị trường không có thì mới cân nhắc đến việc đặt riêng. Một số loại kích thước (rộng x dài x cao) phổ biến trên thị trường hiện nay là:

Kích thước tab đầu giường loại nhỏ: 50 x 40 x 46cm

Kích thước tab đầu giường loại thường là: 55 x 45 x 60cm

Kích thước tab đầu giường loại lớn là: 65 x 50 x 70cm

2. Các kiểu tab đầu giường hiện nay

Trên thị trường hiện nay bên cạnh các kích thước tab đàu giường đa dạng thì còn có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là 3 phong cách hiện đại, cổ điển và tân cổ điển.

Tab đầu giường phong cách hiện đại

kích thước tab đầu giường

Đúng như tên gọi thì mẫu tab này thường được sử dụng trong không gian nội thất phòng ngủ hiện đại. Nét đặc trưng của dòng tab đầu giường này chính là sự đơn giản với những đường nét thẳng, dứt khoát, mạnh mẽ nhưng đầy trẻ trung, cá tính.

Tab đầu giường phong cách cổ điển

kích thước tab đầu giường

Các tab đầu giường được thiết kế theo phong cách này thường được chạm khắc rất tỉ mỉ, cầu kỳ và tinh tế. Các chi tiết tay cầm, chân kệ hay đường viền sắc nét đều được trang trí các kiểu dáng họa tiết đầy thu hút.

Tab đầu giường phong cách tân cổ điển

kích thước tab đầu giường

Với vẻ đẹp kết hài hòa giữa 2 phong cách hiện đại và cổ điển, mẫu tab này đã mang đến một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế nhưng đầy trẻ trung và phóng khoáng. Nổi bật với những đường cong mềm mại, quyến rũ đã khiến cho căn phòng một cái nhìn đầy thu hút.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về kích thước tab đầu giường cũng như một số phong cách thiết kế tab đầu giường phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn mẫu tab đầu giường hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan:

>> Lựa chọn kích thước giường ngủ đôi hoàn hảo cho phòng ngủ

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888