Với vẻ đẹp cân xứng, nhẹ nhàng thì tranh treo tường phong cách tân cổ điển hiện rất được ưa chuộng để mang đến một cái nhìn tinh tế và hài hòa cho không gian.

tranh treo tường phong cách tân cổ điển

Sử dụng tranh treo tường để trang trí nhà hiện đang là một xu hướng rất phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay. Cùng với độ sắc nét cao và có thể kết hợp với nhiều chủ đề trong décor thì chúng sẽ là điểm nhấn đặc biệt giúp không gian trở nên sang trọng và cuốn hút hơn. Và tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế mà ta có thể lựa chọn được các bức tranh sao cho phù hợp hài hòa nhất. Và dưới đây chính là cách lựa chọn tranh treo tường phong cách tân cổ điển mà bạn có thể tham khảo.

1, Xu hướng lựa chọn tranh treo tường phong cách tân cổ điển hiện nay

Tân cổ điển thực tế là một phong cách thiết kế nội thất – kiến trúc bắt nguồn tại Châu Âu vào thế kỷ 17 – 19. Không rườm rà như phong cách cổ điển, phong cách nội thất tân cổ điển đã mang đến cho không gian một cái nhìn gợi cảm và mang đậm giá trị nghệ thuật. Và hiện này thì xu hướng thiết kế nội thất này đang làm mưa làm gió trên thị trường nội thất và nhận được nhiều sự yêu thích của gia đình Việt.

tranh treo tường phong cách tân cổ điển

Cùng với sự ưa chuộng của nội thất tân cổ điển hiện nay thì các mẫu tranh treo tường phong cách tân cổ điển ngày càng được nhiều KTS và các tín đồ nội thất săn đón. Chúng giúp đảm bảo sự cân xứng và ghi dấu ấn nhẹ nhàng trong các mảng để mang đến một cái nhìn hài hòa và đầy tinh tế cho không gian. Để từ đó giúp không gian sống của bạn mang một nét đẹp quyến rũ riêng với các đường nét tân cổ điển.

2, Lựa chọn tranh treo tường phong cách tân cổ điển cho từng không gian

Thực chất thì việc lựa chọn tranh treo tường phù hợp cho không gian sống là không hề dễ dàng. Theo đó thì tùy thuộc vào không gian và các khu vực chức năng khác nhau mà ta có thể lựa chọn được tranh treo tường phong cách tân cổ điển phù hợp.

Lựa chọn tranh treo tường cho phòng khách

tranh treo tường phong cách tân cổ điển

Không gian phòng khách chính trung tâm bộc lộ nét đẹp của ngôi nhà cũng là nơi ghi dấu ấn đầu tiên trong mắt các vị khách đến trời nhà thì các mẫu tranh treo tường trong không gian này thường được thiết kế khổ lớn và treo tại trung tâm. Bên cạnh đó thì trong phòng khách tân cổ điển thì mẫu tranh này thường dùng dể mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch và phóng khoáng hơn. Theo đó thì dù không có nhiều hoa văn, họa tiết thì chúng vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm bởi các tỷ lệ hài hòa. Bên cạnh đó thì màu sắc vẫn nên lựa chọn các gam màu trung tính đầy ấm áp quen thuộc như: trắng, kem, be, vàng và hạn chế các gam trầm tối để tránh bị đánh đồng với phong cách cổ điển.

Lựa chọn tranh treo tường phòng bếp

tranh treo tường phong cách tân cổ điển

Thông thường thì phòng ăn và phòng bếp hiện nay đều được thiết kế kết hợp với nhau để mang đến vẻ đẹp thông thoáng, sang trọng và đầy đủ công năng. Và việc bố trí thêm một mẫu tranh treo tường phong cách tân cổ điển ở nơi đây sẽ tô điểm cho không gian thêm phần lãng mạn và quý phái. Và nơi treo tranh phổ biến chính là các mảng trống trên tường với kích thước khoảng 70% chiều rộng vận dụng ghế giới là phù hợp nhất. Đồng thời là bạn cũng cần chú ý khoảng cách sao cho phù hợp khoảng cách từ khung dưới cho đến trần nhà sao cho phù hợp nhất. Tranh treo quá cao sẽ gây cảm giác rời rạc mà treo quá thấp sẽ khiến không gian trở nên chật chội, bi bách và tù túng hơn.

Lựa chọn tranh treo tường phòng ngủ

tranh treo tường phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ chính là nơi để ta có thể thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi nên việc thiết kế phòng ngủ là hạng mục rất được gia chủ chú trọng. Và trong thiết kế phòng ngủ tân cổ điển thì nét đẹp của không gian thường thể hiện qua các đường nét mềm mại cùng các hình khối nhịp nhàng. Theo đó thì tranh treo tường ở đây thường thể hiện các chủ đề thanh thoát, nhẹ nhàng và thư giãn tâm trạng để mang đến cho người dùng những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách lựa chọn tranh treo tường phong cách tân cổ điển cho từng không gian sống hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế không gian sống của mình hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888