Mộc sinh Hỏa chắc chắn là một thuật ngữ rất đỗi quen thuộc với mọi người dùng để chỉ mối quan hệ tương sinh giữa hai hành này: Gỗ khi đốt sẽ tạo nên lửa.

Phong thủy là một bộ môn khoa học hiện đang được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Mọi người luôn quan niệm rằng chỉ có hài hòa về mặt phong thủy thì mới có thể mang đến được những điều tốt lành. Chính vì vậy các nguyên tắc, nguyên lý phong thủy vẫn luôn được mọi người chú trọng đảm bảo và ứng dụng. Trong đó một nguyên lý được sử dụng thông dụng nhất chính là Ngũ hành tương sinh – tương khắc. Trong giới hạn bài viết hôm nay, Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ cùng mọi người đi sâu tìm hiểu và thuyết Mộc sinh Hỏa.

1, Tìm hiểu chi tiết về thuyết ngũ hành Mộc sinh Hỏa

Mộc sinh Hỏa

Trong phong thủy ngũ hành đã chia vạn vật thành 5 yếu tố chính là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và giữa các hành này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Và mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành chính là chỉ sự giúp đỡ, nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển không ngừng nghỉ giữa hành này đối với hành khác. Từ đó tạo nên một vòng tròn tương sinh khép kín với cái sinh ra nó và cái nó sinh ra.

Khi lý giải về mối quan hệ Mộc sinh Hỏa thì ông cha ta đã đưa ra một câu trả lời vô cùng dễ hiểu chính là: Mộc chính là gỗ và gỗ khi đốt lên sẽ tạo ra một ngọn lửa bùng cháy – tức là Hỏa. Và dựa trên mối quan hệ tương sinh này thì có thể thấy Mộc sẽ giúp bổ trợ thêm năng lượng cho người mệnh Hỏa để giúp họ đón nhận được những trường khí tích cực để mang đến những điều may mắn và tài lộc.

Tuy nhiên khí áp dụng nguyên lý ngũ hành tương sinh này thì mọi người nên lưu ý là không nên quá lạm dụng mối quan hệ này. Bởi có cái gì nhiều cũng không tốt, tương sinh quá thì có thể gây nên hiện tượng phản sinh. Cụ thể là tuy Mộc sinh Hỏa nhưng nếu Mộc nhiều thì Hỏa sẽ bị nghẹn, không thể cháy. Ngoài ra mọi người cũng cần lưu ý đến mối quan hệ tượng sinh như Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nhưng Thủy lại khắc Hỏa (Nước dập tắt lửa) để cân đối sao cho hợp lý nhất.

2, Ứng dụng của thuyết Mộc sinh Hỏa trong phong thủy nhà ở

Có thể thấy được rằng thuyết ngũ hành tương sinh hiện đang được rất nhiều gia chủ ứng dụng trong phong thủy nhà ở hiện nay. Theo đó căn cứ vào mối quan hệ Mộc sinh Hỏa mà chúng ta cũng có thể xác định được phương vị, cách bố trí nội thất cùng như là trang trí không gian cho người mệnh Thổ phù hợp để gặt hái được nhiều may mắn, tốt lành. Theo đó dưới đây chính là một vài gợi ý cho mọi người.

Ứng dụng trong xác định hướng nhà

Mộc sinh Hỏa

Dễ dàng thấy được rằng việc xây nhà theo những hướng tốt sẽ giúp cho ngôi nhà đón nhận được những nguồn vượng khí và năng lượng tích cực để mang đến những điều may mắn và tài lộc. Theo đó người mệnh Hỏa không chỉ có thể lựa chọn nhà hướng Nam (hướng Hỏa Vượng) mà còn có thể lựa chọn theo những hướng Mộc vượng như hướng Đông và hướng Đông Nam để đón nhận được những điều tốt lành.

Ứng dụng thuyết Mộc sinh Hỏa trong lựa chọn nội thất

Mộc sinh Hỏa

Người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên, mây, tre, nứa,… Những món đồ này không chỉ mang đến cho không gian nét thanh lịch và thoải mái mà còn giúp kích thích thêm năng lượng tính Mộc trong nhà để có thêm nhiều năng lượng tích cực. Ngoài ra mọi người cũng có thể trang trí thêm các phụ kiện phong thủy như: Tỳ Hưu, Thần Tài, Ngọc Như Ý bằng đá mã não hay ngọc bích đều rất tốt.

Ngoài ra trong trang trí không gian mọi người cũng có thể bố trí thêm những chậu cây cảnh xinh xắn để vừa tăng tính Mộc lại vừa giúp tạo điểm nhấn thoải mái và gần gũi hơn. Cùng với đó thì mọi người có thể cân nhắc lựa chọn những loại cây tốt cho hành Hỏa như: cây Đa búp đỏ, cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Đuôi công, cây Trầu bà đế vương, cây Phú Quý,…

Ứng dụng trong việc lựa chọn màu sắc

Mộc sinh Hỏa

Người mệnh Hỏa trong quá trình lựa chọn màu sắc cho nhà ở, bên cạnh những gam màu tương hợp thuộc màu bản mệnh như: đỏ, cam, vàng, tím,… Thì họ cũng có thể lựa chọn những gam màu bản mệnh của hành Mộc tương sinh với Hỏa như: xanh lá cây, xanh lục, xanh cổ vịt, xanh cốm, xanh bơ,… để giúp bổ trợ thêm những nguồn năng lượng và vượng khí tốt lành cho không gian.

Kết luận

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào phân tích mối quan hệ Mộc sinh Hỏa cũng như là ứng dụng của mối tương quan này trong phong thủy nhà ở. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế nội thất hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888