Cùng với những mẹo phong thủy giúp thu hút vượng khí vào nhà dưới đây sẽ giúp mang đến những điều may mắn, tốt lành và tài lộc cho bạn và gia đình.

Phong thủy đã được biết đến là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống thường ngày của gia đình Việt từ xưa cho đến nay. Ông bà ta luôn quan niệm rằng chỉ có phù hợp với phong thủy thì mới có thể mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Theo đó được biết đến là tổ ấm để gia đình cùng nhau sinh sống thì việc thiết kế nhà ở theo phong thủy là rất quan trọng để giúp trấn áp những tác động xấu và đảm bảo sự cân bằng âm dương, hoàn hảo để mang đến những điều tốt đẹp.

Đặc biệt là việc thu hút vượng khí cho không gian nhà ở sẽ giúp mang đến cho gia đình những điều may mắn, tài lộc, sự thoải mái và sức khỏe tốt. Vậy làm cách nào để thu hút nhiều vượng khí cho ngôi nhà. Cùng tham khảo một số mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà dưới đây.

1, Giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng để thu hút vượng khí

mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà

Ông cha ta thường có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” dùng để chỉ những lợi ích tốt đẹp của việc giữ gìn vệ sinh không gian sống. Trong phong thủy thì việc này cũng có vô cùng quan trọng bởi nếu nhà cửa bẩn thỉu, bừa bọn sẽ tạo điều kiện khiến cho âm khí ứ đọng trong ngôi nhà, gây tắc nghẽn – cản trở các trường khí, năng lượng tốt lành lưu thông trong ngôi nhà. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ nhất là các khu vực quan trọng như: phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, phòng làm việc,… để giúp loại bỏ âm khí giúp căn nhà luôn tràn ngập vượng khí và năng lượng tích cực tốt cho vận mệnh và sức khỏe của gia đình.

2, Mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà: Không trưng bày đồ nứt vỡ

Trong quan niệm phong thủy thì những đồ sứt mẻ tức là đã không còn trọn vẹn thì không nên bố trí trong ngôi nhà. Bởi điều này không chỉ khiến cho công việc, sự nghiệp làm ăn gặp nhiều khó khăn, trắc trở mà còn gây hại cho con người khiến sức khỏe giảm sút, mệt mỏi. Chưa kể là các đồ nứt vỡ tạo các góc cạnh sắc nhọn cũng gây nên những nguy hiểm và ảnh hưởng xấu đến vài vận của gia đình. Chính vì vậy bạn nên loại bỏ những vật dụng bị sứt mẻ trong nhà.

mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà

Ngoài ra tại những vị trí “hút tiền” trong không gian cũng không được đặt những đồ vật bị hỏng như: đồng hồ chạy sai giờ, ngăn kéo tủ bị kẹt, đèn chập chờn,… Bởi những điều này tuy nhỏ nhặt nhưng lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vượng và sự hưng thịnh của gia đình.

3, Trang trí các vật phẩm phong thủy giúp thu hút vượng khí

mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà

Để gia tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà thì cách đơn giản nhất chính là bạn có thể đặt các vật phẩm phong thủy với ý nghĩa tốt lành. Theo đó tại những vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách, bếp,… bạn có thể treo những đồ vật biểu tượng cho sự tốt lành, hưng thịnh như: thiềm thừ, tỳ hưu, đồng tiền hoa mai, chậu cây phát lộc, các loại đá phong thủy,… Ngoài ra bạn cũng có thể treo những bức tranh liên quan đến tài lộc và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng như: tranh biệt thự, siêu xe,… để giúp mang đến những điều may mắn và tốt đẹp cho tài vận của gia đình.

4, Mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà: trồng cây xanh

Cây xanh được biết đến là một nguồn năng lượng tốt lành nên có trong ngôi nhà bởi chúng không chỉ là phụ kiện giúp không gian trở nên xinh đẹp và thoải mái hơn thì trong phong thủy cây xanh còn được xem là biểu tượng cho sự sống giúp mang đến những nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà. Chính vì vậy để thu hút vượng khí cho ngôi nhà thì bạn có thể đặt những loại cây phong thủy mang ý nghĩa may mắn, thành đạt trong như nhà như: cây kim quýt, cây kim ngân, cây phát tài, cây phát lộc, cây lộc vừng, cây kim tiền,…

mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà

Tuy nhiên đối với việc trồng cây trong nhà để tăng vượng khí thì bạn cần phải lưu ý thường xuyên chăm sóc để cho cây luôn tươi tốt, tránh tình trạng héo mòn, vàng úa và sẽ gây nên những nguồn năng lượng không tốt cho gia đình. Hơn nữa các loại cây có lá dạng hình tròn sẽ có ý nghĩa phong thủy tốt hơn là những loại cây lá nhọn. Ngoài ra khi lựa chọn bạn cần lưu ý nên chọn những loại cây, hoa có mùi hương nhẹ để giúp tinh thần sảng khoái hơn đồng thời tránh bị dị ứng, nhất là những người có khứu giác mẫn cảm.

5, Không nên để gió lùa mạnh vào trong nhà

Trong thiết kế nhà ở nhiều người thường muốn bố trí nhiều cửa hoặc hệ cửa lớn để giúp căn phòng luôn thông thoáng và mát mẻ. Tuy nhiên trong phong thủy thì để gió lùa vào nhà quá nhiều là không tốt vì sẽ khiến thất thoát tiền của, hao mòn tài vượng và làm suy giảm sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy trong bố trí không gian nhà ở thì bạn cần phải chú ý đến các yếu tố cửa ngõ để khống chế lượng gió vào nhà phù hợp.

mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà

Cách tốt nhất là bạn có thể bố trí những đồ vật trong nhà như ở phòng khách có thể đặt bình phong hoặc tranh phong thủy để chắn gió. Còn tại các khu vực cửa ổ thì bạn có thể đặt các phụ kiện trang trí để vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa giúp tiết chế sự lưu thông của các luồng gió vào trong không. Tuy nhiên thì bạn có thể đặt chúng bằng 1/10 diện tích cửa sổ để không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người 05 mẹo phong thủy thu hút vượng khí vào nhà đơn giản và dễ dàng nhất. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc bố trí và sắp xếp không gian ngôi nhà của mình sao cho phù hợp, tiện nghi đồng thời hài hòa về mặt phong thủy để mang đến những điều may mắn, tốt lành và tài lộc.

>>Xem thêm: phòng khách tân cổ điển

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888