Cùng nghía qua một số sai lầm trong thiết kế tủ bếp dưới đây để xem bạn có phạm phải lỗi nào không và tìm ngay có cách khắc phục ngay và luôn nhé!

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Phòng bếp là một không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà bởi đây không chỉ là nơi để mọi người trổ tài nấu nướng mà còn là nơi giúp gắn kết tình cảm gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm áp. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng bếp là một trong những hạng mục rất được gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên thì trong quá trình thiết kế tủ bếp đẹp– linh hồn của phòng bếp thì đôi khi sẽ khó tránh khỏi các sai sót. Vậy hãy cùng nghía qua một số sai lầm trong thiết kế tủ bếp dưới đây để xem bạn có phạm phải sai lầm nào không để có cách khắc phục ngay nhé!

1, Lựa chọn màu tủ bếp và màu tường không phù hợp

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Để có được một không gian phòng bếp hài hòa và đẹp mắt thì bạn cần phải lựa chọn màu tủ bếp và màu tường phải phù hợp và hài hòa hơn. Bên cạnh đó thì cần phải tránh lựa chọn những gam màu trầm nóng cho tường bếp càng khiến cho không gian trở nên nóng bức. Thay vào đó thì bạn có thể chọn tủ với các gam máu trung tính, nhẹ nhàng để tạo sựu hài hòa cho không gian nấu nướng.

2, Lựa chọn kích thước tủ bếp không phù hợp

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Để có được một không gian bếp đẹp và hoàn hảo thì việc tính toán cũng như là lựa chọn kích thước tủ bếp là rất quan trọng. Một bộ tủ bếp quá lớn, bề thế trong phòng bếp nhỏ hay một một tủ bếp nhỏ trong khôn gian rộng lớn đều khiến cho căn bếp trở nên mất cân đối. Theo đó thì bạn cần phải lựa chọn kích thước tủ bếp vừa vặn cho không gian và phù hợp với người sử dụng để mang đến sự hài hòa cho gian bếp cũng như là thuận tiện cho người sử dụng.

3, Sự dụng các hệ tủ kéo với phụ kiện thông minh

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Một trong những chức năng chính của tủ bếp chính là giúp lưu trữ đồ đạc để khiến cho không gian trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn. Tuy nhiên thì một trong những sai lầm trong thiết kế tủ bếp mà nhiều người gặp phải chính là bỏ qua sự tiện nghi trong thiết kế chức năng này. Theo đó thì thay vì thiết kế theo lối truyền thống thì chúng ta có thể sử dụng các phụ kiện inh hoạt hơn như giá kéo, giá xoay, giá bát nâng hạ,… để giúp cho việc lưu trữ và tìm kiếm đồ vật trở nên dễ dàng hơn.

4, Sử dụng đồ nội thất có bề mặt bóng

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Phòng bếp chính là không gian để các chị em có thể trổ tài nấu nướng nên các vết khói bụi, dầu mỡ là điều khó có thể tránh khỏi. Và trong trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian để don dẹp và lau chùi bếp thường xuyên thì tốt nhất là bạn nên hạn chế sử dụng các vật liệu bóng. Bởi vì dòng vật liệu này thường rất dễ bị bám bẩn cũng như là dễ nhìn thấy các vết bẩn hơn.

5, Sắp xếp đồ vật chắn đồ vật

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Với thói quen bố trí đồ vật như thế này chỉ khiến cho không gian bếp nấu của gia đình trở nên rối mắt và lộn xộn hơn. Theo đó thì điều này đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp phòng bếp gọn gàng hơn. Và việc sắp xếp đồ dùng trong không gian đâu ra đó sẽ mang đến một gian bếp ngăn nắp và thoáng đãng giúp bạn có thể dễ dàng và thoải mái hơn trong công việc nấu nướng, nội trợ.

6, Thiết kế quá nhiều kệ mở

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Sử dụng kệ mở là một giải pháp hữu hiệu trong thiết kế tủ bếp cho không gian nhỏ nhưng nếu quá lạm dụng thì chúng lại là một sai lầm trong thiết kế tủ bếp nghiêm trọng. Việc thiết kế quá nhiều kệ mở sẽ mang đến cho căn bếp một cái nhìn đầy lộn xộn với một đống đồ đặc lỉnh kỉnh nhất là trong trường hợp bạn không bố trí, sắp xếp chúng ngăn nắp. Do đó, các chuyên gia thiết kế khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng hệ kệ mở vừa phải trong thiết kế tủ bếp.

7, Lưu trữ đồ đạc gọn gàng

sai lầm trong thiết kế tủ bếp

Để có được một không gian bếp tiện nghi và đẹp mắt thì việc lưu trữ đồ dùng gọn gàng và ngăn nắp là rất quan trọng. Tránh trường hợp các đồ dùng được vứt lung tung khiến cho khôn gian vừa mất thẩm mỹ lại vừa tốn thời gian trong quá trình tìm kiếm và dọn dẹp. Theo đó thì cách tốt nhất là bạn nên lưu trữ chúng một cách gọn gàng và có thể phân chia theo từng khu vực chức năng riêng biệt.

Lời kết

Như vật, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về một số sai lầm trong thiết kế tủ bếp thường mắc phải hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hưu ích cho mọi người trong việc bố trí và thiết kế không gian lửa ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888