Người Việt ta luôn ưu ái những đồ nội thất gỗ tự nhiên không chỉ vì truyền thống xa xưa mà còn bởi nét đẹp đẳng cấp mà chúng mang đến cho không gian sống.

Theo các chuyên gia thì giá trị của một ngôi nhà không nằm ở kiến trúc mà 70% giá trị nằm ở nội thất được trang hoàng bên trong của ngôi nhà. Theo đó thì qua giá trị và nét thẩm mỹ của thiết kế nội thất mà ta có thể đánh giá cá tính và đẳng cấp của gia chủ. Và cùng với sự sôi động trên thị trường nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều vật liệu thi công nội thất đa dạng.

nội thất gỗ tự nhiên

Trong đó thì  với sức bền lâu dài cũng như là vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế thì nội thất gỗ tự nhiên vẫn được nhiều gia đình yêu thích là ưu tiên lựa chọn. Vậy tại sao dòng sản phẩm này lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu nét đẹp đẳng cấp của chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Nét đẹp đẳng cấp của nội thất gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên luôn là vật liệu chưa bao giờ lỗi mốt trong xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, từ các căn hộ nhỏ, nhà chung cư cho đến nhà phố, nhà biệt thự. Theo đó với vẻ đẹp tự nhiên, tuổi thọ lâu bền cùng giá trị thẩm mỹ cao thì chúng sẽ giúp bạn mang đến nguồn cảm hứng vô bờ bến để mang đến một không gian sống sang trọng đầy đẳng cấp.

1, Sử dụng nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách

nội thất gỗ tự nhiên

Phòng khách được ví như là bộ mặt của ngôi nhà, nơi thể hiện cá tính và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì vậy nên không gian nội thất phòng khách thường được chú trọng và tỉ mỉ hơn so với những khu vực khác. Và nội thất gỗ được sử dụng phổ biến cho không gian nơi đây phải kể đến như bộ sofa, bàn trà và kệ tivi. Trong đó thì tùy thuộc vào sở thích cũng như là phong cách thiết kế gia chủ hướng đến mà ta có thể lựa chọn kiểu dáng và màu sắc đồ dùng sao cho phù hợp.

nội thất gỗ tự nhiên

Cụ thể như trong thiết kế phòng khách theo phong cách tân cổ điển hay cổ điển thì nội thất gỗ tự nhiên thường được kết hợp với da, nỉ bọc và được thiết kế với các đường nét mềm mại cùng hoa văn tinh tế. Còn theo phong cách hiện đại thì các đồ dùng được thiết kế đơn giản hơn mang đến nét đẹp phóng khoáng. Hay phong cách cổ điển Á Đông thì thường sử dụng các loại gỗ truyền thống: gỗ hương, gỗ lim, gỗ gụ,… với thiết kế nhã nhặn cùng gam màu trầm để toát lên vẻ cổ điển, truyền thống.

2, Sử dụng nội thất gỗ cho khu vực bếp ăn

nội thất gỗ tự nhiên

Bếp ăn được ví như trái tim của ngôi nhà – nơi vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng. Và việc sử dụng vật liệu gỗ cho nơi đây được xem là giải pháp hoàn hảo. Bởi màu sắc trầm ấm của gỗ sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng và sang trọng hơn. Và các mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên cũng như bàn ghế ăn gỗ luôn là sự lựa chọn yêu thích của các gia đình. Vì chúng có rất nhiều mẫu mã kiểu dáng khác nhau phù hợp với mọi không gian lớn nhỏ đa dạng. Đặc biệt là dòng vật liệu gỗ hiện nay trước khi đưa vào sản xuất đã được tẩm sấy đạt chuẩn giúp tăng khả năng chịu ẩm, mối mọt và co ngót, cong vênh. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

3, Sử dụng nội thất gỗ tự nhiên cho phòng ngủ

nội thất gỗ tự nhiên

Với nét đẹp ấm cúng, gần gũi và thân thiện thì nội thất gỗ tự nhiên luôn được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho thế giới riêng của bạn để mang đến những giây phút nghỉ ngơi hoàn hảo nhất. Và các mẫu giường ngủ, tab, bàn phấn, tủ quần áo,… gỗ tự nhiên chưa bao giờ làm mất đi sự ấn tượng cho nơi đây. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn cho mình những kiểu dáng tân cổ điển hay hiện đại với tone màu phù hợp. Theo đó thì với sự kết hợp giữa những đường nét tinh tế, màu sắc cùng ý tưởng thiết kế sẽ mang đến cho bạn một thế giới riêng sang trọng, ấn tượng.

4, Sử dụng nội thất gỗ cho phòng tắm

nội thất gỗ tự nhiên

Rất nhiều người cho rằng không nên sử dụng đồ gỗ trong thiết kế phòng tắm thì chúng sẽ rất nhanh bị xuống cấp do môi trường ẩm ướt. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy rằng đây là mộ ý tưởng tuyệt vời để mang đến cho nơi đây một nét đẹp tự nhiên đầy tinh tế. Và bạn chỉ cần lựa chọn loại gỗ tốt và đã được tẩm sấy đạt chuẩn kỹ lưỡng là vẫn có thể đảm bảo độ bền của chúng trong môi trường này. Ngoài ra thì bạn không cần phải sử dụng 100% chất liệu gỗ mà có thể kết hợp với các vật liệu như: gạch, đá,… để giúp không gian thêm phần sinh động và cuốn hút.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá nét đẹp đẳng cấp của nội thất gỗ tự nhiên trong thiết kế nhà ở hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

Xem thêm: Bí quyết thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho không gian sang trọng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888