Việc tìm hiểu những nét đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển sẽ giúp bạn dễ dàng thể hiện được hết tính thẩm mỹ của lối thiết kế này cho không gian riêng của mình.

Là không gian có vai trò rất quan trọng đối với tinh thần, sức khỏe của con người – nơi để ta thả mình nghỉ ngơi và nạp đầy năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi thì thiết kế nội thất phòng ngủ chính là một hạng mục rất đỗi quan trọng. Hơn thế phòng ngủ còn chính là thế giới riêng của mỗi người nên một không gian phòng ngủ hoàn hảo không chỉ cần phải đáp ứng đầy đủ công năng mà còn phải thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của người dùng.

đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

Chính vì vậy, với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế mà không hề phô trương, cầu kỳ thì phong cách tân cổ điển hiện đang xu hướng được nhiều gia chủ yêu thích sử dụng cho không gian nghỉ ngơi của mình. Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện thì để có thể bộc lộ hết giá trị của phong cách này không phải là dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần phải thể hiện được hết các nét đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển sang trọng.

Tìm hiểu nét đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

 Trong thiết kế phòng ngủ đẹp không chỉ đơn giản là bố trí nội thất cho nơi đây mà đòi hỏi toàn bộ không gian nơi đây phải mang theo nét đẹp đặc trưng của riêng phong cách mà gia chủ hướng đến. Theo đó trong không gia phòng ngủ tân cổ điển với sự cân bằng hoàn mỹ giữa cổ điển và hiện đại thì đặc trưng của không gian nơi đây là gì?

1, Nội thất mang kiểu dáng quý tộc thanh lịch

đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển được xem là lấy cảm hứng từ nội thất cổ điển trong các lâu đài quý tộc xưa nhưng lại được tinh giản trở nên nhẹ nhàng hơn. Cụ thể là các nội thất này không rườm rà, cầu kỳ mà chúng được tiết chế các họa tiết, chỉ sử dụng những hoa văn nhẹ nhàng để giúp mang đến nét đẹp thanh thoát hơn mà không hề nặng nề, thô kệch. Theo đó thì nội thất đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển thường nghiêng về sự quý phái đầy thanh lịch với những đường nét uốn lượn mềm mại kết hợp với các họa tiết cách tân tinh tế. Và thường dễ thấy nhất chính là những đường cong tập trung trên các tay vịn, đầu giường, chân bàn, kệ sách,… để mang đến một nét đẹp đầy thu hút.

2, Đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển: Sang trọng nhưng đơn giản

đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

Một điểm dễ nhận thấy trong không gian phòng ngủ tân cổ điển chính là cách bài trí đơn giản nhưng lại mang đến nét đẹp sang trọng đến bất ngờ. Chính vì vậy nên phong cách này còn được xem là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế đến từ những điều đơn giản nhất. Theo đó thì phong cách tân cổ điển thường tập trung vào việc phân chia các mảng tường theo các chi tiết phào chỉ để tạo nên các mảng miếng đảm bảo tỷ lệ vàng trong không gian. Và đó được xem là chìa khóa giúp mang đến một nét đẹp nghệ thuật đầy hài hòa cho không gian và giúp thu hút người dùng một cách tự nhiên nhất.

3, Sử dụng vật liệu cao cấp

đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

Nổi bật với nét đẹp quý phái đầy sang trọng thì một trong những đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển chính là việc sử dụng những vật liệu cao cấp. Theo đó thì các chất liệu đắt giá thường xuyên được lựa chọn như: gỗ tự nhiên, kim loại, da, đá,… Và trong thiết kế phòng ngủ tân cổ điển chúng sẽ được kết hợp với nhau để tôn lên nét đẹp đẳng cấp cho nơi đây một cách hoàn mỹ nhất. Đặc biệt là cùng với việc sử dụng các vật liệu cao cấp thì bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ bền của nội thất trong không gian. Từ đó giúp mang đến cho không gian nơi đây vẻ đẹp bền bỉ, trường tồn với thời gian mà khó có phong cách nội thất nào có thể so sánh được.

4, Lựa chọn màu sắc sang trọng, quý phái

đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

Tuy là sự kế thừa của phong cách hoàng gia sang trọng nhưng không gian phòng ngủ lại không ưa chuộng những gam màu trầm tối sang trọng để tránh gây cảm giác áp bức, khó chịu cho không gian. Mà thay vào đó thì những gam màu sáng nhẹ nhàng như: trắng, kem, ngọc trai, vàng nhạt,… chính là bảng màu quen thuộc trong không gian nơi đây. Bởi những gam màu này không chỉ dễ phối hợp mang đến nét đẹp thanh lịch, phóng khoáng mà còn giúp không gian thêm phần thoáng đãng và thoải mái hơn. Ngoài ra thì đối với một số bạn trẻ cá tính thì lại ưa chuộng việc sử dụng một gam màu tương phản mạnh để nhấn vào kiểu dáng nội thất giúp căn phòng thêm phần hiện đại và sinh động hơn.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây đã Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào khám phá các đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển – một lối thiết kế đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888