Là kiểu dáng kiến trúc nhà rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết nhà hình chữ L có tốt không và cách hóa giải khí xấu như thế nào?

nhà hình chữ L có tốt không

Nhà hình chữ L là một kiểu dáng kiến trúc nhà ở rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Nhiều gia chủ xây nhà theo hình dáng này đơn giản chỉ vì thích hoặc đơn gian là nó phù hợp với mảnh đất của gia đình. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì kiểu dáng này cho thấy sự thiếu sót cũng như là mất cân bằng. Vậy nhà hình chữ L có tốt không và cách hóa giải hướng xấu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhà hình chữ L có tốt không?

nhà hình chữ L có tốt không

Nhà hình chữ L có tốt không? Đây vẫn là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các gia chủ hiện nay. Và theo quan niệm phong thủy thì nhà hình chữ L được coi là xấu bởi nó mang hình dáng giống chiếc dao phay với vị trí đạo hung nằm ở lưỡi dao. Hình dạng này sẽ làm hạn chế nguồn vượng khí cũng như có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy từ xa xưa các cụ ta đã có những quan điểm không tích cự về kiểu dáng nhà này. Tuy nhiên thì ngày nay đã có rất nhiều phương pháo hóa giải phong thủy nhà chữ L phù hợp với phong thủy.

2. Cách hóa giải khí xấu nhà hình chữ L

nhà hình chữ L có tốt không

Đối với câu hỏi “nhà hình chữ L có tốt không” thì có thể thấy được đáp án là không tốt. Tuy nhiên gia chủ cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này vì hiện nay có rất nhiều phương pháp hóa giải khí xấu trong nhà hình chữ L. Và dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể tham khảo:

– Với dạng chữ L ở vị trí cửa trước có thể gây các ảnh hưởng xấu đến tình cảm hôn nhân và có thể gây nên gia đình đổ vỡ. Theo đó thì cách hóa giải là treo gương ở đối diện phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn để rút cánh chữ L vào nhà. Ngoài ra thì bạn cũng có thể treo gương trên vách tường ngoài cánh chữ L.

– Đối với nhà cao tầng có dạng giày ống hay hình cái búa thì đầy là kiểu dáng xấu. Vì vậy, nơi đây không nên sắp xếp bàn làm việc, bếp hay giường ngủ ở những khu vực lưỡi búa.

– Đối với nhà hay căn hộ có hình con dao nằm ngang thì nên lựa chọn nơi cánh hẹp (phần cán búa) để bố trí phòng ngủ để mang đến cảm giác an toàn.

– Đối với phòng ngủ hay bàn làm việc được đặt trên vị trí lưỡi dao thì nên đặt  gương ở mặt tường đối diện để đưa vị trí ra khỏi lưỡi dao an toàn.

– Đối với ra đình có gara nhô ra tạo hình chữ L thì có thể sử dụng đèn phá chiếu tới cửa ra vào để làm cân bằng hay tạo một lối đi bằng đá, gạch,… từ đường xắn vào nhà để tạo hình chữ V,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu nhà hình chữ L có tốt không cũng như cách hóa giải khí xấu phù hợp với phong thủy. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ  hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế nhà ở hợp phong thủy nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888