Ngoài chức năng trang trí, tròng cây xanh trong nhà tắm – nhà vệ sinh còn có tác dụng khử mùi hôi, chống ẩm mốc, đuổi muỗi. Vì vậy trồng cây xanh trong nhà tắm – phòng vệ sinh là một ý tưởng tuyệt vời!

Bạn có thể nghĩ rằng phòng tắm sẽ là môi trường hoàn hảo cho cây trồng, nhưng bạn cần phải chọn những cây phù hợp cho phòng tắm. Mặc dù đây là nơi có nhiều không khí ấm áp và ẩm ướt, nhưng nó có thể lạnh hơn nhiều khi phòng tắm thường bị bỏ trống nhiều giờ, đặc biệt là vào ban đêm. Những biến động nhiệt độ lớn này không lý tưởng cho nhiều loại cây trồng.

>> Xem thệm: 3 phương pháp loại bỏ mùi hôi phòng tắm dễ dàng hiệu quả nhất

Và không phải tất cả các cây xanh đều thích độ ẩm cao. Các loài mọng nước thích điều kiện khô hơn và sẽ bị thối nếu giữ ẩm liên tục. Cây thường xanh và một số loại cây khác sẽ phát triển phấn trắng ở độ ẩm cao.

Ngoài ra, nhiều phòng tắm có mức độ ánh sáng mặt trời thấp. Đừng bỏ cuộc vì trong phòng tắm thường có bóng đèn huỳnh quang sẽ phát ra ánh sáng theo bước sóng mà thực vật có thể sử dụng.

3 yếu tố chính cần lưu ý khi lựa chọn cây xanh thích hợp cho phòng tắm là ánh sáng yếu, độ ẩm cao và sự thay đổi nhiệt độ . Về mặt tích cực, bạn sẽ không phải đi xa để lấy nước chăm sóc cây và cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí trong phòng tắm.

Mỗi phòng tắm là khác nhau. Bạn sẽ cần phải đánh giá lượng ánh sáng và độ ẩm trước khi quyết định trồng cây gì. Bạn có thể cần phải di chuyển cây trồng xung quanh để tìm vị trí có ánh sáng lý tưởng nhất, và điều đó có thể thay đổi từ mùa này sang mùa khác. Dưới đây là một số cây xanh nên trồng trong nhà tắm bạn có thể tham khảo, những loại cây này có thể hầu hết trong các căn phòng có điều kiện ánh sáng và độ ẩm trung bình:

01 . Nha đam

Hình ảnh cây nha đam

Nha đam là một loại cây tiện dụng để trồng. Nước ép từ lá có thể làm giảm đau do vết trầy xước và bỏng nhẹ. Nó là một loại cây mọng nước, vì vậy nó đòi hỏi sự chăm sóc tối thiểu. Nó không cần quá nhiều ánh sáng. Quá nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể đốt cháy lá.

02. Cây măng tây

Hình ảnh cây măng tây

Cây măng tây yêu thích độ ẩm của phòng tắm. Chúng hoạt động tốt trong cả môi trường có ánh sáng vừa phải hoặc sáng nhiều, vì vậy nên đặt cây cạnh cửa sổ là tốt nhất. Lưu ý là thân cây có gai, vì vậy hãy cẩn thận.

03.Cây tre

Hình ảnh cây tre

Ngay cả khi được trồng trong các thùng nhỏ cây tre có thể lớn rất nhanh. Tre có thể phát triển trong môi trường có ánh sáng thấp.

04. Dương xỉ

Cây dương xỉ

Trồng dương xỉ trong nhà tắm vệ sinh là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng có thể xử lý các biến động nhiệt độ trong phòng tắm, và dương xỉ yêu thích độ ẩm. Dương xỉ đặc biệt lý tưởng cho phòng tắm không quá lạnh.

05. Hoa phong lan

Hình ảnh hoa phong lan

Hoa lan rất lý tưởng cho phòng tắm không quá lạnh. Bởi vì chúng phát triển mạnh trong độ ẩm. Hoa lan có thể nở trong nhiều tuần và vì chúng là những cây nhỏ, bạn có thể kết hợp nhiều cây lại với nhau.

06. Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây dễ trồng. Những chiếc lá có thể bắt đầu mở ra và thường được giữ cùng với dây bện, để giữ cho chúng phát triển thẳng đứng.

07. Cây nhện

Hình ảnh cây nhện

Cây nhện thích phát triển trong các khu vực chật hẹp, vì vậy đừng sử dụng một thùng chứa lớn hơn nhiều so gốc cây. Chúng tạo thành những cây con nhỏ dọc theo chu vi của chúng, có thể tự cắt bỏ và tự trồng, một khi rễ được hình thành.

08 Cây trầu bà

Hình ảnh cây trầu bà

Có tác dụng hút các khí độc có trong không khí, rất thích những nơi có độ ẩm cao nên để một chậu cây này trong nhà vệ sinh – nhà tắm là hợp lý nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888