Nhà Bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình, gia chủ có phát tài phát lộc, thịnh vượng hay không một phần nhờ vào cách bài trí căn bếp đúng với phong thủy. Trong bài viết hôm nay Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giới thiệu đến với các bạn các bài trí phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Mộc.

Như nào là phòng bếp hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc?

Nên bài trí như nào đến có được căn phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Mộc.

Việc bài trí nhà bếp thường sẽ phụ thuộc vào hướng đặt của phòng bếp, chất liệu, màu sắc và vị trí đặt những vật dụng trong nhà bếp.

1. Hướng đặt phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh mộc

Đối với những người thuộc mệnh Mộc hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam là hợp nhất, Bởi vậy khi thiết kế một không gian bếp bạn nên để cửa mở theo các hướng trên để thu hút may mắn và tài lộc vào nhà bạn. Nếu vì điều kiện mà bạn không thể mở cửa của phòng bếp theo hướng ở trên thì bạn có thể mở theo cửa của nhà chính cũng được.

2. Màu sắc trong nhà bếp

Bạn nên sử dụng các ga màu thuôc mệnh Thủy như xanh nước biển, xanh dương sẽ giúp hấp thu tài lộc cho người mệnh thuộc Mộc vì Thủy sinh Mộc. Bởi vậy, các màu như xanh xanh lam, lá cây, màu nâu, màu cà phê, màu vàng nhạt cũng rất phù hợp khi lên kế hoạch thiết kế cho không gian của người thuộc mệnh Mộc, những ga màu này sẽ là ga màu chủ đạo làm cho căn phòng trở nên nhẹ nhàng và ấm cúng tạo bầu không khí đầm ấm cho gia đình. Bên cạnh đó đối với gia chủ mệnh Mộc cần tránh những màu thuộc mệnh Kim như: màu vàng, màu trắng, màu ánh kim,..

3. Chất liệu đồ dùng trong nhà bếp

Đối với gia chủ mệnh Mộc thì việc sử dụng những vật dụng bằng nứa, gỗ, tre là sự lựa chọn phù hợp bởi nhất nó vừa sang trọng, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như có độ bền lâu, các vật dụng này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên được nhiều rất người lựa chọn sử dụng bởi sự an toàn của gia đình.

Ngoài phương án chỉ dùng các vật dụng thuộc ga màu mộc cho không gian nhà bếp, bạn cũng có thể phối màu mộc với màu màu xanh dương, lá non, vàng nhạt hay màu nâu để tăng độ sáng cho không gian của căn phòng bếp.

4. Cách bài trí các đồ dùng trong phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh mộc

Vị trí đặt bếp nấu: Bếp nấu không nên ở vị trí cửa sổ hoặc cửa ra vào, nếu không gian nhà bếp nhỏ không đủ để thỏa mãn điều kiện trên, thì bạn có thể sử dụng mành che để ngăn cách. Khi đặt bếp nấu cần tránh những nơi có chứa nước như bồn rửa bát bởi vì Bếp tượng trưng cho hành Hỏa mà Hỏa lại khắc Thủy. Những hướng đặt vị trí bếp tốt nhất nên chọn lựa là hướng Đông Namm hướng Đông và Hướng Đông Bắc.

Vị trí đặt bồn rửa: Bồn rửa phải đặt cách xa bếp nấu sẽ là tốt nhất. Nếu như không gian phòng bếp quá bé thì cần có khoảng cách tối thiểu là 600mm. Còn nếu không gian phòng bếp rộng thì bạn nên thiết kế nơi đặt bồn rửa và bếp nấu vuông góc với nhau tạo thành hình chữ L như vậy sẽ đem lại may mắn cho gia đình.

Vị trí đặt tủ lạnh: Tủ lạnh đại diện thuộc tính Kim vậy nên vị trí đặt trong bếp là hợp phong thủy nhất, Hỏa và Kim sẽ cấu thành nên sự cân bằng trong ngũ hành. Nhưng cũng cần phải chú ý rằng tủ lạnh không đặt đối diện hoặc sát với bếp nấu sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt lò vi sóng: Đối với một số gia đình, việc sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại như lò vi sóng nên đặt ở vị trí nào cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết bởi đây là vật dụng có kích thước tươi đối lớn nên khi hoạt động sẽ phát ra các tia sóng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người tiêu dùng. Bởi vậy, nên đặt tại vị trí thoáng mát cách xa những đồ vật tỏa nhiệt khác.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách chọn “Phòng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Mộc” mà đòi hỏi bạn cần phải nắm vững. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa kiến tạo nên một căn phòng bếp hoàn hảo để đáp ứng các yêu cầu mong muốn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888