Phong cách thiết kế đương đại luôn là một trong những cái tên tiêu biểu bậc nhất trong xu hướng thiết kế nội thất bởi chúng mang nét đẹp không bao giờ lỗi mốt.

Theo sự tiến bộ của người tiêu dùng hiện nay thì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế mới được ra đời để đáp sự sự thay đổi liên tục này. Điều này cho phép mọi người có thể dễ dàng lựa chọn được phong cách yêu thích nhưng cũng lo lắng liệu có thể sử dụng trong thời gian dài? Theo đó nổi tiếng với nét đẹp thanh lịch, thời thượng và không bao giờ lỗi mốt, phong cách thiết kế đương đại luôn là cái tên được đông đảo gia chủ lựa chọn cho không gian tổ ấm của gia đình.

I, Nội dung khái quát về phong cách đương đại

phong cách thiết kế đương đại

Phong cách thiết kế nội thất đương đại hay còn được gọi là Contemporary Style và được bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật đương đại vào giữa thế kỷ 20. Phong cách này được xem là sự kế thừa những đường nét của trường phái hiện đại và khéo léo kết hợp với những nét đặc trưng của các xu hướng thiết kế khác. Chính vì vậy chúng luôn không ngừng thay đổi theo từng thời điểm nhưng lại không bị ràng buộc vào một khoảng thời cụ thể. Vì vậy phong cách này được xem là góc nhìn phản ánh chân thực nhất những điều đang diễn ra.

Trong phong cách thiết kế đương đại thì các kiến trúc sư thường sẽ chú trọng đề cao vào không gian hơn là các món đồ nội thất. Tổng thể không gian được tạo nên bởi các đường thẳng, hình khối kết hợp với những gam màu độc đáo đầy táo bạo. Chính vì vậy bố cục tổng thể nội thất đương đại thường khá đơn giản nhưng lại mang đến nét đẹp tinh tế đầy mới mẻ.

II, Nắm bắt các đặc trưng của phong cách thiết kế đương đại

Cũng giống như các phong cách thiết kế khác, phong cách đương đại cũng ẩn chứa cho mình những giá trị độc đáo riêng. Dưới đây là một số đặc trưng của phong cách này giúp mọi người có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt:

1, Đặc trưng màu sắc trong phong cách đương đại

phong cách thiết kế đương đại

Trong phong cách đương đại thường ưa chuộng những bảng màu trung tính cơ bản như: trắng, đen, be, kem,… Bởi những tone màu sẽ giúp làm nền để tôn lên các gam màu điểm nhấn tươi sáng và táo bạo khác. Chính vì vậy trong không gian nội thất đương đại thì sẽ sử dụng trần, tường với gam màu trung tính để tôn lên các món đồ nội thất độc đáo.

2, Phong cách thiết kế đương đại chú trọng vào đường thẳng

phong cách thiết kế đương đại

Tổng thể không gian nội thất đương đại được bài trí khá đơn giản, chỉ sử dụng những đồ dùng cần thiết trong sinh hoạt. Nội thất trong không gian cũng được lựa chọn với kiểu dáng cơ bản, không quá cầu kỳ. Cùng với đó trong trang trí cũng đề cao vào những đường nét thẳng, hình khối rõ ràng thay cho những chi tiết hoa văn uốn lượn và chi tiết rườm rà.

3, Phong cách đương đại đề cao việc tận dụng chi tiết thô

phong cách thiết kế đương đại

Các chi tiết thô được xem là một đặc trưng cơ bản trong phong cách đương đại để giúp hoàn thiện không gian một cách trọn vẹn nhất. Theo đó chỉ đơn giản là một đường ống, một mảnh tường vỡ,… đều có thể giúp cho tổng thể trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nên lựa chọn nội thất và phụ kiện trang trí sao cho phù hợp để tạo hiệu ứng bắt mắt nhất.

4, Đặc trưng về chất liệu trong phong cách thiết kế đương đại

phong cách thiết kế đương đại

Trong không gian nội thất đương đại thường đặc biệt yêu thích dòng vật liệu kim loại như: chrome, inox, đồng, nickel,… Nhưng vật liệu này sẽ giúp cho bề mặt trở nên sáng bóng hơn và tạo nên một hiệu ứng thẩm mỹ rất sang trọng. Và đây cũng nghiễm nhiên trở thành một yếu tố đặc trưng của nội thất phong cách này. Ngoài ra thì các chất liệu vải, ren, tua rua cũng được lựa chọn nhiều.

5, Đặc điểm của phụ trang trí trong phong cách đương đại

phong cách thiết kế đương đại

Một nét độc đáo trong phong cách đương đại chính là thường tận dụng tối đa các yếu tố kết cấu để làm phụ kiện trang trí. Tuy nhiên để tạo nên những điểm nhấn nổi bật thì mọi người nên tạo điểm nhấn với các chi tiết màu sắc mạnh và tương phản với gam màu chủ đạo.

III, Phân biệt phong cách thiết kế đương đại và hiện đại

Trong thực tế có rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa phong cách hiện đại và phong cách đương đại. Hay nhiều người còn cho rằng phong cách này là một khía cạnh khác của phong cách hiện đại. Nhưng trên thực tế đây là 2 trường phái hoàn toàn khác nhau. Và để phân biệt 2 phong cách này thì mọi người có thể xem xét vào mốc thời gian. Cụ thể như sau:

phong cách thiết kế đương đại

Phong cách đương đại được xem là luôn có sự thay đổi theo thời gian và liên tục cập nhật theo những xu hướng mới nhất. Đặc biệt là cách thiết kế này luôn được kết hợp với nhiều phong cách khác nhau để mang đến sự mới lạ. Đồ nội thất tại đây không quá cầu kỳ nhưng lại thiên về các kiểu dáng độc đáo. Ngoài ra những chi tiết thô cũng thường được  áp dụng nhiều trong các không gian.

phong cách thiết kế đương đại

Còn phong cách hiện đại cũng giống như nội thất tân cổ điển hay cổ điển thường sẽ không chạy theo trào lưu nên không có nhiều thay đổi theo thời gian. Phong cách này thường sử dụng những đường nét thẳng, gọn gàng với các chất liệu được tạo từ công nghệ hiện đại. Màu sắc của phong cách này cũng thiên về những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng.

Lời kết

Trên đây chính là những tổng hợp cơ bản nhưng đầy đủ nhất của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia về phong cách thiết kế đương đại không bao giờ lỗi thời. Hy vọng những thông tin này sẽ trợ giúp được các gia đình trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho nội thất của gia đình bạn để kiến tạo nên không gian sống tuyệt vời nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888