“Phòng ngủ cạnh phòng thờ có sao không?” hiện đang là thắc mắc của rất nhiều gia chủ hiện nay trong thiết kế và xây dựng nhà ở sao cho phù hợp với phong thủy.

phòng ngủ cạnh phòng thờ

Trong văn hóa tâm linh của người Việt ta từ ngàn đời nay thì không gian thờ cúng như bàn thờ, phòng thờ,… chính là những khu vực quan trọng và trang nghiêm nhất trong ngôi nhà. Vì vậy việc bố trí sao cho đảm bảo được các yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng thờ luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Theo đó thì việc bố trí phương hướng cũng như là vị trí đặt của bàn thờ, phòng thờ cần phải tuân theo các nguyên tắc nhất định, tránh đặt gần một số khu vực kiêng kỵ. Vậy đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ có sao không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phòng ngủ cạnh phòng thờ có sao không?

Theo các chuyên gia thì dù ngôi nhà có chật chội đến đâu thì cũng không nên đặt phòng ngủ gần phòng thờ cũng như là bố trí phòng ngủ phía sau ban thờ, tranh thờ tổ tiên, thần phật. Bởi điều này sẽ gây ra nhiều điều không may mắn, bất lợi cho gia đình về cả phương diện tâm linh lẫn khoa học.

Theo quan niệm tâm linh

phòng ngủ cạnh phòng thờ

Giải đáp cho việc phòng ngủ cạnh phòng thờ thì các quan niệm cho rằng đây là điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng vì điều này sẽ khiến cho đời sống sinh hoạt vợ chồng bế tắc, lạnh nhạt trong tình cảm,… Từ đó khiến cho vợ chồng bất hòa, tranh cãi thường xuyên và thậm chí có thể là gia đình tan vỡ. Mà không chỉ đối với phòng ngủ vợ chồng, nếu phòng ngủ của những người độc thân đặt cạnh phòng thờ cũng không tốt vì sẽ khiến cho đường tình duyên trắc trở, khó lập gia đình. Vì vậy nên các chuyên gia phong thủy không bao giờ khuyến khích các gia chủ đặt phòng ngủ đặt gần hay ở phía sau phòng thờ, bàn thờ dù cho nhà chật đến đâu.

Theo quan niệm khoa học

phòng ngủ cạnh phòng thờ

Theo quan niệm khoa học thì môi trường sống có ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của con người. Vì vậy, nếu đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ khiến người dùng thường xuyên nghe thấy kinh Phật hay là mùi nhang khói sẽ dễ dàng liên tưởng đến tâm linh thần Phật và lâu dần sẽ nảy sinh tư tưởng hướng đến đời sống tâm linh. Điều này sẽ khiến cho các mối quan hệ tình cảm hay luyến ái sẽ mất dần trong tiềm thức của họ. Và đây chính là lý do tại sao khi ngủ trong căn phòng đặt gần phòng thờ thì vợ chồng lạnh nhạt, người độc thân không còn hứng thú với các mối quan hệ tình cảm, khó lập gia đình.

2, Cách hóa giải phòng ngủ cạnh phòng thờ

phòng ngủ cạnh phòng thờ

Việc đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ là một điều cấm kỵ cho phong thủy vì nó gây ảnh hưởng sống đến đời sống tình cảm của con người hay luyến ái giữa hai vợ chồng.  Vậy làm sao để hóa giải vấn đề này?

Cách hóa giải tốt nhất là trong thiết kế, xây dựng thì gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng, tránh đặt phòng ngủ ở gần phòng thờ hay vị trí đặt bàn thờ. Trong trường hợp nhà được bố trí sẵn thì gia chủ có thể chuyển phòng ngủ hoặc phòng thờ, bàn thờ sang một vị trí mới thích hợp hơn.

Và một cách hóa giải khác là gia chủ có thể dùng ván gỗ hoặc ván bê tông đặt giữa tạo một khoảng trống nhỏ giữa phòng ngủ và phòng thờ để ngăn hai khu vực này sát nhau. Như vậy sẽ tránh được các yếu tố cấm kỵ về phong thủy phòng thờ này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề phòng ngủ cạnh phòng thờ có sao không cũng như là cách hóa giải. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế và xây dựng tổ ấm của mình phù hợp với phong thủy nhất.

>> Xem ngay mẫu phòng ngủ tân cổ điển đẹp nhất 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888