Trong thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Kim thì cần phải chú ý nhiều đến cách bố trí màu sắc và đồ dùng để tại nên sự thoải mái và mang đến nhiều may mắn.

phòng ngủ cho người mệnh Kim

Phòng ngủ là một không gian có vai trò rất quan trọng ngôi nhà bởi đây chính là tiếp nhận trường khí giúp phục hồi và nuôi dưỡng cơ thể.  Chính vì vậy việc thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong thủy là rất quan trọng để giúp mang đến những điều tốt lành cho sức khỏe, tài vận và hạnh phúc. Tuy nhiên trong thiết kế thì tùy thuộc vào ngũ hành, niên mệnh của từng người mà ta có thể bố trí không gian phù hợp nhất. Vậy phòng ngủ cho người mệnh Kim nên bố trí như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim an lành, phát lộc

Theo quan niệm phong thủy thì khi tiến hành bố trí một không gian theo phong thủy thì bạn cần phải tìm hiểu rõ được các yếu tố phong thủy trong không gian để có được cách bố trí thích hợp nhất.

1, Lựa chọn hướng phòng ngủ cho người mệnh Kim

phòng ngủ cho người mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành thì mỗi một hành đều có các hướng tương ứng với các phương vị khác nhau phù hợp nhất. Theo đó thì trong bố trí và lựa chọn hướng cho gia chủ mệnh Kim thì bạn có thể lựa chọn các hướng Tây, Tây Bắc (hướng Kim vượng) để giúp gia tăng vận khí và bổ trợ cho vận mệnh của người dùng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn các hướng Tây Nam, Đông Bắc (hướng Thổ vượng) để giúp thu hút điều tốt lành và hóa giải tai họa vì theo quan niệm tương sinh thì Thổ sinh Kim.

2, Lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Kim

phòng ngủ cho người mệnh Kim

Người dùng mệnh Kim có thể lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ là các màu tương hợp với mệnh của mình như: trắng, kem, trắng sữa, xám, các màu ánh kim,… để giúp bổ trợ các năng lượng tích cực cho không gian (Lưỡng kim thành khí). Ngoài ra thì gia chủ cũng có thể lựa chọn các gam màu thuộc hành Thổ như: vàng đất, nâu, nâu đất,… để mang đến nhiều may mắn. Nhưng trong chọn màu sơn nhà theo phong thủy lưu ý không nên quá lạm dụng các gam màu này vì có thể dẫn đến phản khác vì Thổ nhiều thì Kim bị vùi lấp.

phòng ngủ cho người mệnh Kim

Bên cạnh đó thì phòng ngủ cho người mệnh Kim cũng nên hạn chế sử dụng các gam màu đỏ, hồng, cam, tím,… thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim. Nhưng điều này không có nghĩa là trong không gian hoàn toàn không có những gam màu này vì như vậy là cách phối màu không tốt, không cân bằng và hài hòa theo quy luật ngũ hành.

3, Lựa chọn nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

phòng ngủ cho người mệnh Kim

Trong thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Kim thì gia chủ nên lựa chọn các đồ dùng với chất liệu bằng gốm, sứ, đá hay các đồ kim loại để giúp bổ sung năng lượng cho không gian. Và một số đồ vật trang trí bằng thủy tinh, kim loại cũng là đồ vật hữu ích cho người mệnh Kim để tạo sự lưu thông khí tốt hơn. Ngoài ra thì bên cạnh các ý nghĩa phong thủy thì bạn cũng đừng ngần ngại lựa chọn những món đồ theo sở thích vì sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Kim sao cho phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian nghỉ ngơi hoàn hảo để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Xem thêm: Xem phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim phù hợp nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888