Tìm hiểu phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy sẽ giúp bạn biết các thiết kế và bố trí nơi đây phù hợp để gia đình thêm khỏe mạnh và đón nhiều tài lộc.

phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Theo quan niệm phong thủy thì phòng khách là một không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà bởi nơi đây chính là trung tâm hội tụ các luồng khí và năng lượng tốt lành cho ngôi nhà. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách thì bên cạnh việc đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ thì bạn cũng đừng bỏ qua các yếu tố phong thủy để giúp gia đình đón nhận nhiều may mắn và tốt lành. Và theo các chuyên gia thì tùy thuộc vào quẻ mệnh và ngũ hành của mỗi người mà ta lại có các cách bố trí phòng khách phong thủy khác nhau. Vậy làm sao để bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì để có được không gian phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy thì đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ các nguyên tắc phong thủy phù hợp với các yếu tố riêng biệt.

1, Lựa chọn hướng phòng khách

phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Theo quan niệm phong thủy thì mỗi mệnh trong ngũ hành lại có sự phù hợp và tương ứng với các hướng khác nhau. Vì vậy, trong thiết kế phòng khách cho người mệnh Thủy thì ta có thể chọn các hướng Thủy vượng như hướng Bắc hay là các hướng tốt cho hành Kim (hành tương sinh của hành Thủy) như hướng Tây, Tây Bắc để gặp nhiều may mắn, gia đình yên ấm và nhận nhiều tài lộc.

Ngoài ra thì nếu gia chủ mệnh Thủy có quẻ mệnh thuộc Đông tứ trạch thì hướng Đông Nam cũng là một hướng phong thủy rất tốt.

2, Lựa chọn màu sắc

Màu sắc cũng là một yếu tố có vai trò quan trọng đối với phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy bởi bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì nó còn giúp thu hút may mắn và tài lộc. Theo đó thì gia chủ người mệnh Thủy có thể chọn màu sơn nhà theo phong thủy là các màu theo bản mệnh của mình như: xanh dương, xanh lam, đen,… để bổ sung các năng lượng tích cực cho ngôi nhà (lưỡng thủy thành giang).

phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Ngoài ra thì người mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn các gam màu thuộc hành Kim (hành tương sinh của hàng Thủy) như: trắng, xám, màu ánh kim,… để giúp cân bằng ngôi nhà mà mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

3, Lựa chất liệu và kiểu dáng

phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Trong bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy thì việc lựa chọn kiểu dáng và chất liệu đồ trang trí cũng rất quan trọng. Theo đó thì người mệnh Thủy cũng rất nên sử dụng các chất liệu bằng kim loại, thủy tinh và bằng gỗ. Và hình dáng thì bạn nên chọn những hình trụ, tròn và lượn sóng thuộc hành Mộc, Thủy Kim và nên tránh các đồ vật nhọn thuộc hành Hỏa vì (Thủy khắc Hỏa).

Tuy nhiên thì cũng không nên sử dụng quá nhiều chất liệu gỗ vì Thủy sinh Mộc nên quá nhiều Mộc sẽ khiến cho Thủy bị tổn hại.

4, Lựa chọn đồ trang trí phù hợp

phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Việc lựa chọn những đồ trang trí hợp với mệnh của mình để giúp để làm tăng vượng khí cho gia chủ. Theo đó thì gia chủ người mệnh Thủy thì nên lựa chọn những đồ vật trang trí như chuông gió với chất liệu kim loại hay các tượng đồng hay tượng gỗ hình con Khỉ hoặc con Lợn cho phòng khách (đây là hai con vật đại diện cho mệnh Thủy) để giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà của mình.

Ngoài ra trong trang trí nhà theo ngũ hành thì sẽ thật thiếu sót cho ngôi nhà của người mệnh Thủy nếu không có nguyên tố nước trong nhà. Theo đó thì người mệnh Thủy có thể chọn các đồ trang trí như bể cá, tiểu cảnh ướt,… Bên cạnh đó thì cũng có thể trang trí thêm các loại cây thủy sinh hay tranh ảnh sơn thủy về sông nước.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách bố trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế phòng khách của gia đình mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888