Là một loại sơn phủ vừa giúp bảo vệ vừa tăng độ bóng bẩy cho nội thất gỗ tự nhiên thì sơn PU hiện đang là dòng sản phẩm rất được các gia chủ ưa chuộng. Vậy sơn PU là gì?

sơn PU

Là một loại sơn phủ mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian sau này, dòng sơn PU giúp bảo vệ gỗ đang dần thay thế cách đánh bóng vecni đồ gỗ lúc trước. Vậy sơn PU là gì? Hiện nay trên thị trường có những loại sơn PU nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sơn PU là gì?

sơn PU

Sơn PU có tên tiếng Anh là Polyurethane được hiểu là một loại polymer có khá nhiều ứng dụng trọng cuộc sống hiện nay. Loại sơn này có 2 dạng tồn tại phổ biến là dạng foam và dạng cứng. Dạng foam thì thường được dụng làm nệm mút trong các loại ghế hay để bảo vệ các thiết bị, dụng cụ trong quá trình vận chuyển. Còn dạng cứng thì thường được dùng để thay thế vecni trong đánh bóng và bảo vệ các đồ dùng nội thất gỗ. Và theo ngôn ngữ đơn giản của người thợ sản xuất thì đây là loại sơn để bảo vệ, đánh bóng và tạo màu cho các sản phẩm nội thất gỗ một cách đẹp và mịn nhất.

2. Các loại sơn PU phổ biến hiện nay

sơn PU

Dưới đây là các loại sơn PU mà các bạn có thể dễ dàng tìm mua ở nhiều cửa hàng sơn hiện nay:

– Sơn PU 1K

Sơn 1K là một hệ sơn được bán phổ biến hiện nay rất quen thuộc với rất nhiều khách hàng. Loại sơn này được sản xuất từ alkyd cao cấp và nhựa PU – 1 thành phần với tất cả hệ màu. Và lợi ích của sơn 1K chính là giúp nâng cao tính năng sản phẩm và rất phù hợp với các đồ dùng gỗ nội và ngoại thất.

Sơn PU Vinyl

Sơn Vinyl cũng là một trong những loại sơn phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm mua hiện nay. Đây là loại sơn một thành phần được sản xuất dành cho các dây chuyền sơn công nghiệp. Và sơn Vinyl thường được sử dụng để làm sơn lót và phủ trên các bề mặt gỗ, kim loại với đặc điểm là nhanh khô và có thể khắc phục được hạn chế của các loại sơn NC thông thường.

– Sơn PU giả gỗ

Trong số tất cả những loại sơn được sử dụng phổ biến hiện nay thì đây là loại sơn chuyên dùng để tạo màu cho vân gỗ. Và hệ sơn này sử dụng 2 chất liệu tạo màu chủ yếu là hệ Stain và hệ Glaze giúp tạo màu sắc nổi bật cho gỗ mà vẫn giữ được nét tự nhiên của sản phẩm.

Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp cho mọi người dòng sơn PU là gì? Cũng như là giới thiệu với mọi người 3 loại sơn PU thông dụng nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn dòng sơn phủ để bảo vệ đồ dùng gỗ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888