Tam hợp hóa tam tai là một trường hợp rất quen thuộc trong phong thủy nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về thuật ngữ này để tránh gặp phải.

Trong đời sống hiện nay thì phong thủy vẫn luôn là một yếu tố khiến cho mọi người phải quan tâm, chú trọng. Vì vậy khi làm bất cứ điều gì quan trọng thì mọi người luôn cân nhắc đến yếu tố này để tìm kiếm được nhân tốt phù hợp với bản thân nhất. Nhưng trong đó cũng không ít trường hợp tốt quá hóa xấu gây nên những ảnh hưởng không tốt. Và tam hợp hóa tam tai chính là một trong số những trường hợp này tiêu biểu nhất.

1, Tìm hiểu về tam hợp trong tam hợp hóa tam tai

tam hợp hóa tam tai

Như chúng ta đã biết thì trong phạm vi niên mệnh sẽ bao gồm có 12 con giáp lần lượt là: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi –Thân – Dậu – Tuất – Hợi. Trong đó theo quan niệm tam hợp thì những con giáp này được chia thành những nhóm nhỏ bao gồm 3 con giáp có tính cách tương đồng nhau và có mối liên quan nhất định và nhóm 3 con giáp này chính là tam hợp. Ngoài ra thì cũng có những quan điểm cho rằng những con giáp trong cùng một tổ hợp có cùng dương hoặc cùng âm, hay đổi một cách nói khác chính là “đồng thanh thì tương ứng mà đồng khí thì tương cầu”. Theo đó họ cho rằng những con giáp trong tam hợp sẽ có chúng chí hướng, lý tưởng sống để giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Trong đó các nhóm tam hợp được chia chính xác như sau:

– Nhóm tam hợp Hỏa cục là tổ hợp 3 con giáp: Dần – Ngọ – Tuất là các con giáp cùng âm và sẽ bắt đầu đi từ Dần Mộc cho đến Tuất Thổ.

– Nhóm tam hợp Mộc cục là tổ hợp 3 con giáp cùng dương là: Hợi – Mão – Mùi và bắt đầu từ Hợi Thủy cho đến Mùi Thổ.

– Nhóm tam hợp Thủy cục bao gồm những con giáp cùng âm là: Thân – Tý – Thìn, khởi hành từ Thân Kim cho đến Thìn Thổ và ở giữa chính là Tỷ Thủy.

– Nhóm tam hợp Kim cục là những con giáp như: Tỵ – Dậu – Sửu là các con giáp cùng dương và bắt đầu từ Tỵ Hỏa rồi kết thúc tại Sửu Thổ.

2, Tổng quan sơ lược về tam tai

tam hợp hóa tam tai

Tam tai được biết đến là một hạn rất quen thuộc trong phong thủy và được hiểu đơn giản chính là vận hạn trong 3 năm liên tiếp đối với người mang con giáp nào đó. Nói một cách dễ hiểu hơn thì trong chu kì 12 năm tương tứng với 12 con giáp thì một con giáp nào đó sẽ phải chịu vận hạn trong vòng 3 năm liên tiếp. Trong đó năm đầu tiên gây hại không quá lơn nên cần phải tránh không nên bắt đầu làm những việc trọng đại. Năm thứ hai của Tam tai là hạn nặng nhất và không được dừng lại bất cứ công việc nào đang được tiến hành. Còn năm cuối Tam Tai là hạn nhẹ nhất nhưng mọi người cũng không nên kết thúc những công việc quan trọng trong năm này.

Hiện nay tam tai được biết đến với hai hình thức chính là tam tai họa bao gồm: phong tai – tai nạn do bão lốc gây ra, thủy tai – tai họa về lũ lụt và óng thần và hỏa tai – tai nạn về hỏa hoạn như cháy nhà. Và bên cạnh 3 hình thức chính này thì còn có 3 tai họa nhỏ được gọi là tiểu tam tai. Hình thức này bao gồm: Cơ cẩn chi tai – tai họ a về sự mất mùa thu hoạch, Tật dịch tai – tai họa về những căn bệnh truyền nhiễm và Đao binh tai – Tai họa do chiến tranh.

Trên thực tế không phải cứ vào năm Tam tai là gặp tai họa nhưng khi gặp hạn này sẽ mang đến rất nhiều khó khăn và vất vả.

3, Tìm hiểu tam hợp hóa tam tai là gì?

tam hợp hóa tam tai

Có nhiều người thắc mắc tại sao tam hợp lại hóa tam tai, đã hợp lại còn biến thành tam tai, vậy vấn đề này là như thế nào. Chúng tôi xin được giải thích như sau:

Như các bạn đã biết từ xưa đến nay, ông bà ta chọn tuổi cưới vợ, sinh con đẻ cái, hay chọn người hợp tác làm ăn thường chọn người hợp tuổi để công việc, cuộc sống gặp nhiều điều may mắn. Tuy nhiên khi hạn tam tai tới thì cùng một lúc các tuổi tam hợp này đều bị hạn tam tai.

Ví dụ: Trong một gia đình có vợ, chồng, hoặc con cái là 3 tuổi tam hợp là Thân – Tý – Thìn. Khi gặp hạn tam tai vào các năm Dần – Mão – Thìn, 3 tuổi này đều bị hạn tam tai.

Ngược lại đến vận tốt của Thân – Tý – Thìn thì cái tốt của bộ ba này lại được cộng hưởng thành cái tốt vượt trội. Như vậy là có cả hung và cát. Chỉ khác là biên độ thì mạnh mẽ hơn.

Vì thế dân gian mới có câu tam hợp hóa tam tai là như vậy. Nó chỉ xảy ra theo chu kỳ nhất định chứ không diễn ra trong suốt thời gian dài hay cả cuộc đời. Nó xảy ra chỉ khi hội tụ đầy đủ các yếu tố và gây ra sự  khó khăn, vất vả hơn trong cuộc sống hoặc công việc. Tuy nhiên, mọi vấn đề đều có cách hóa giải.

Tùy theo thời gian trong năm mà chuyển hóa hung cát. Bao gồm có:

– Thân – Tý- Thìn hóa tốt vào các tháng 3,7,8,10,11, hóa xấu vào các tháng 1,2,3,4,5,6,9,12 âm lịch.

– Dần – Ngọ – Tuất hóa tốt vào các tháng 1,2,3,4,5,9., hóa xấu vào các tháng 6,7,8,10,11,12 âm lịch.

– Hợi – Mão- Mùi hóa tốt vào các tháng 1,2,10,11, hóa xấu vào các tháng 3,4,5,6,7,8,9,12 âm lịch.

– Tỵ – Dậu- Sửu hóa tốt vào các tháng 4,5,6,8,11,12, hóa xấu vào các tháng 1,2,3,7,9,10 âm lịch.

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về trường hợp phong thủy tam hợp hóa tam tai rất quen thuộc do Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp được. Mong rằng thông qua những nội dung này sẽ hữu ích cho mọi người trong việc cân bằng phong thủy đạ hiệu quả tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888