Đèn trang trí phòng ngủ không chỉ đơn giản là phụ kiện đáp ứng công năng chiếu sáng mà còn là điểm nhấn giúp căn phòng trở nên lung linh và cuốn hút hơn.

Đèn trang trí phòng ngủ được xem là một trong những phụ kiện thông dụng được đông đảo các gia đình yêu thích và lựa chọn hiện nay. Bởi chúng không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu chiếu sáng mà còn là điểm nhấn đầy nổi bật giúp tổng thể trở nên lung linh và cuốn hút hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trong sự đa dạng của thị trường hiện nay, để chọn được mẫu đèn phù hợp cho không gian phòng ngủ không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số lời khuyên trong việc lựa chọn mẫu đèn trang trí phù hợp của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia dành cho mọi người.

I, Giải thích lý do nên chọn mẫu đèn trang trí cho phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Có thể thấy được một không gian phòng ngủ sáng sủa và ấm cúng chính là điều mà mọi người đều mong muốn. Lúc này việc sử dụng đèn trang trí trong không gian này sẽ giúp mang đến rất nhiều lợi ích như:

– Giúp tăng cường độ sáng: Trong phòng ngủ tuy rằng đã được bố trí hệ đèn chiếu sáng chính nhưng việc sử dụng thêm đèn trang trí sẽ giúp tăng cường độ sáng. Đồng thời giúp mang đến cảm giác dễ chịu đối với thị lực của người dùng.

– Giúp nâng tầm thẩm mỹ: Hầu hết các mẫu đèn trang trí đều sở hữu những giá trị nghệ thuật riêng trong chất liệu và kiểu dáng. Vì vậy việc sử dụng chúng sẽ giúp bạn thăng hạng thẩm mỹ cho thế giới riêng tư của bản thân.

– Khiến căn phòng trở nên ấm cúng hơn: Ánh sáng của đèn trang trí không chỉ giúp tổng thể trở nên lung linh hơn mà còn giúp tạo cho căn phòng sự ấm cúng và gần gũi hơn. Đồng thời cũng xua tan bầu không khí u tối, ảm đạm để giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn và có được giấc ngủ ngon.

II, Chia sẻ các kinh nghiệm chọn đèn trang trí phòng ngủ phù hợp

đèn trang trí phòng ngủ

Cùng với nhiều lợi ích như vậy nên không ngạc nhiên khi mẫu đèn trang trí ngày được mọi người yêu thích lựa chọn cho phòng ngủ. Khi chọn đèn nhiều người thường có thói quen theo kiểu “hợp nhãn” là được. Tuy nhiên điều này có thể không hài hoà hay phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình. Chính vì vậy dưới đây là một vài nguyên tắc lựa chọn đèn trang trí phòng ngủ mà mọi người nên tham khảo:

– Phù hợp với phong cách thiết kế: Trước khi chọn đền mọi người cần phải xác định được phong cách, chủ đề tổng thể của căn phòng để lựa chọn kiểu dáng đèn sao cho phù hợp.

– Căn cứ dựa trên diện tích phòng ngủ: Tuỳ thuộc vào từng diện tích mà bạn có thể chọn kích thước, kiểu dáng cũng như là số lượng đèn trang trí khác nhau sao cho phù hợp nhất.

– Dựa trên chiều cao trần: Đối với những mẫu đèn thả trần thì cần phải căn cứ theo chiều cao nhà để chọn kích thước thả sao cho phù hợp để không gây vướng víu.

– Lựa chọn chất liệu đèn: Hiện nay có rất nhiều chất liệu đèn khác nhau, tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích mà có thể lựa chọn chất liệu phù hợp.

– Chọn vị trí lắp đèn: Tuỳ thuộc vào từng vị trí cụ thể mà mọi người cân nhắc lựa chọn mẫu đèn phù hợp.

– Lưu ý đến cường độ ánh sáng: Đèn trang trí có nhiều cường độ chiếu sáng và màu sắc khác nhau nhưng lời khuyên cho các gia đình là không nên chọn đèn có cường độ quá mạnh.

III, Thảm khảo các mẫu đèn trang trí phòng ngủ được yêu thích nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại đèn trang trí khác nhau và dưới đây là một vài gợi ý để mọi người cùng tham khảo:

1, Đèn LED âm trần trang trí phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Đây là loại đèn rất được ưa chuộng tại phòng ngủ. Với cường độ chiếu sáng vừa phải, dịu nhẹ vừa mắt nên sẽ hỗ trợ tốt cho việc nghỉ ngơi của gia chủ. Đèn LED âm trần không thiết kế cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng cho căn phòng của bạn. Không những vậy đèn LED âm trần còn có độ bền cao, khả năng tiết kiệm điện tốt cung như thích hợp với nhiều không gian, phong cách. Vì vậy bạn không nên bỏ qua loại bóng đèn trang trí phòng ngủ thông dụng nhiều hữu ích này.

2, Đèn LED dây trong phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Với những bạn nữ thích sự lãng mạn, nghệ thuật thì có thể chọn kiểu đèn LED dây trang trí phòng ngủ. Bạn có thể dùng đèn Led dây để trang trí trên góc đầu giường hoặc bàn phấn trang điểm đều được. Một lưu ý khi sử dụng đèn LED dây để trang trí phòng ngủ là bạn cần đặt nó ở vị trí cao ít tiếp xúc với nơi ẩm ướt. Bởi vì phần lớn những loại đèn dây đều có tiêu chuẩn kháng nước thấp vì vậy để an toàn cho các thành viên trong nhà bạn cần lên ý tưởng thiết kế để bố trí đèn cho hợp lý.

3, Đèn trang trí phòng ngủ với đèn hắt trần

đèn trang trí phòng ngủ

Với những căn phòng ngủ có ốp thạch cao trần thì nên sử dụng đèn hắt trần để tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Đèn hắt trần có ánh sáng dịu nhẹ nên thường để tăng thêm ánh sáng cho phòng ngủ khi cần gia chủ nên bổ sung thêm các loại đèn khác như đèn LED âm trần hoặc đèn tuýp LED.

4, Đèn thả trần trang trí phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Đèn thả trần thường phù hợp với những căn phòng ngủ diện tích lớn. Với những không gian sang trọng thì loại đèn này sẽ góp phần làm tăng thêm sự đẳng cấp cho nơi nghỉ ngơi của bạn. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại đèn trang trí thả trần cho bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên bạn không nên chọn những loại đèn kích thước lớn, kiểu dáng cầu kỳ cho không gian nghỉ ngơi của mình. Ngoài ra đèn thả trần còn có thể gây vướng víu nếu căn phòng của bạn có độ cao của trần thấp. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

5, Đèn ốp trần tô điểm cho phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Đèn ốp trần cũng là một trong những mẫu đèn được yêu thích không thua kém gì đèn LED âm trần phòng ngủ. Dễ sử dụng, phù hợp mọi phong cách lại tiết kiệm điện tốt nên đây sẽ là loại đèn bạn cần chọn cho nơi nghỉ ngơi, thư giãn của mình. Nếu bạn muốn không gian sống nhìn lung linh, cuốn hút hơn thì có thể kết hợp giữa đèn ốp trần với đèn hắt trần hoặc đèn LED âm trần.

6, Đèn trang trí phòng ngủ với đèn chùm

đèn trang trí phòng ngủ

Khi nhắc đến đèn chùm trang trí chúng ta thường nghĩ đến không gian phòng khách. Tuy nhiên với không gian phòng ngủ bạn cũng có thể chọn loại đèn này để làm đẹp không gian. Vì phòng ngủ thường có nhiều vật dụng nội thất cũng như diện tích không rộng bằng phòng khách nên gia chủ cần xem xét đến kích thước, kiểu dáng trước khi mua. Ngoài ra ánh sáng tỏa ra từ đèn chùm thường rất dịu mắt nên sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

7, Đèn treo tường trong phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Với những ai yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo tính sang trọng và công năng sử dụng thì có thể chọn đèn trang trí phòng ngủ treo tường. Thường thì đèn gắn tường sẽ được sử dụng một cặp đặt hai bên đầu giường tạo sự đối xứng đẹp mắt.

8, Đèn để bàn trong phòng ngủ

đèn trang trí phòng ngủ

Đèn để bàn cũng thuộc loại đáng để bạn mua đầu tư cho phòng ngủ của mình. Với mẫu mã đa dạng giúp bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với từng khu vực trong phòng. Ngoài ra đèn để bàn còn có tính năng điều chỉnh độ sáng tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

9, Đèn trang trí phòng ngủ sử dụng đèn cây

đèn trang trí phòng ngủ

Nếu bạn là một người thích sự phá cách, hiện đại thì có thể chọn đèn cây để trang trí cho căn phòng ngủ của mình. Để có thể đặt được loại đèn này trong phòng ngủ không bị vướng gia chủ cần xem xét đến diện tích nơi muốn đặt xem có rộng hay không. Bởi vì phòng ngủ thường có khá nhiều vật dụng nên nếu đặt đèn cây không đúng vị trí thích hợp sẽ dễ khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển, gây vướng víu, bất tiện.

Kết luận

Nội dung bài viết trên đây chính là những lời khuyên của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia để giúp các gia đình lựa chọn được mẫu đèn trang trí phòng ngủ sao cho phù hợp. Hy vọng với những thông tin được tổng hợp này sẽ giúp các bạn đưa ra quyết định sáng suốt để hô biến không gian nghỉ ngơi của bản thân và gia đình trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888